Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận

Theo thói quen nhiều người sẽ để khăn ở những vị trí này, nhưng đó là việc làm hoàn toàn sai lầm. Nếu không sửa ngay, bạn sẽ phải hối hận!

Khăn mặt là vật dụng thiết yếu hàng ngày mà ai cũng phải cần đến. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ sau khi sử dụng khăn mặt thì nên đặt nó ở đâu là thích hợp chưa? Thông thường mọi người treo khăn mặt ở bất cứ nơi nào tiện sử dụng. Tuy nhiên thực tế có ba nơi bạn không nên treo khăn.

Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận-1

Trong phòng tắm

Nhiều gia đình có không gian tương đối nhỏ do hạn chế về tài chính nên đặt bồn cầu và bồn rửa gần nhau. Vì vậy, nhiều người đã treo khăn mặt của họ cạnh bồn vệ sinh. Trên thực tế, làm như vậy rất bẩn, vì sau khi sử dụng bồn cầu, vi khuẩn dễ dàng bay lên không khí do lốc xoáy từ dòng nước tạo ra. Khăn mặt lại hút ẩm rất tốt nên dễ hấp phụ vi khuẩn bay lơ lửng trong không khí. Do đó để an toàn nhất, không nên treo khăn trong nhà tắm.

Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận-2

Trong bếp

Nhiều người thường bị toát mồ hôi khi nấu ăn, vì vậy họ sẽ đặt một chiếc khăn trong bếp và dùng nó để lâu mặt sau khi đun xong. Trong thực tế, điều này đặc biệt sai. Vì nhà bếp là nơi có nhiều khói dầu, mà khăn lại dễ dàng hút những thứ này khiến nó vô cùng bẩn khiến chúng ta lau xong chỉ thấm được mồ hôi bên ngoài nhưng thực chất lại đưa một loạt vi khuẩn lên mặt.

Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận-3

Chậu rửa mặt

Một số người sau khi giặt khăn sẽ đổ nước ra và cho lại khăn vào chậu rồi để đó. Thực tế cho vào chậu rửa mặt rất không tốt. Loại khăn này vốn dĩ không được thông thoáng, dễ sinh vi khuẩn, nếu ấp một chỗ sẽ sinh ra mùi rất khó chịu. Vì vậy không được để khăn vào chậu. Bạn nên tìm nơi phơi khô để không sinh sôi vi khuẩn.

Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận-4

Trên đây là một vài vị trí không thích hợp để treo khăn, cách tốt nhất là bạn nên phơi ở ban công hoặc bệ cửa sổ để khăn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp diệt khuẩn. Mặc dù hơi bất tiện một chút nhưng việc này rất đáng làm để tốt cho sức khỏe của bạn!

Không được treo khăn mặt ở 3 nơi này, nếu cố tình làm bạn sẽ phải hối hận-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.