Lau sàn gỗ dùng nước lạnh là dại: Làm theo cách này sàn sạch bong kin kít không lo ẩm ướt, trầy xước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng loại bỏ những vết bản trên sàn gỗ nhà mình một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Cách lau sàn gỗ công nghiệp

Với sàn gỗ công nghiệp nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ đó là đừng để vết bẩn bám trên sàn quá lâu, nếu có thể hãy xử lý ngay sau khi sàn bị bám bẩn. Vì với sàn gỗ nếu bám quá lâu như vậy sẽ rất khó để tẩy đi và khi tẩy mạnh sẽ gây nên tình trạng bạc màu, giảm tuổi thọ của gỗ.

Khi làm sạch sàn gỗ công nghiệp, bạn nên dùng chổi hoặc máy hút bụi có đầu hút chổi để làm sạch mọi bụi bẩn trên bề mặt trước. Sau đó bạn pha loãng nước lau sàn lau như bình thường rồi tiếp tục dùng giẻ khô lau lại ngay tránh sàn bị ẩm quá lâu gây hư hại gỗ.

Mẹo lau sàn gỗ tự nhiên

Theo các chuyên gia cho biết đối với sàn gỗ tự nhiên bạn tuyệt đối không lau sàn với giẻ lau chưa vắt ráo nước, bạn nên dùng giẻ lau vắt thật ráo, khi sờ vào cảm giác chỉ còn cảm giác ẩm rồi mới sử dụng để lau sàn.

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều bộ lau nhà có thể giúp bạn vắt ráo giẻ lau rất nhanh và hiệu quả, nếu có điều kiện bạn nên chọn mua cho gia đình một bộ đi nhé.

Lau sàn gỗ dùng nước lạnh là dại: Làm theo cách này sàn sạch bong kin kít không lo ẩm ướt, trầy xước-1

Một số bí quyết làm sạch vết bẩn trên gỗ

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách tẩy sạch vết bẩn thường thấy trên sàn gỗ nhà mình sau đây.

Nếu như trên sàn gỗ nhà bạn dính những bẩn do hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác, nên sử dụng chất lau sàn thông thường để làm sạch.

Còn nếu vết bẩn là xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết mài của giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch. Chỉ một chút rượu trắng nhưng hiệu quả cực kỳ lớn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì điều này đấy.

Riêng vết bẩn là mực, keo khô, máu thì phải dùng cồn pha methylate để lau sẽ giúp cho sàn gỗ sạch tinh như mới mà lại sáng bóng bền đẹp không lo bị trầy xước, hư hỏng. 

Lau sàn gỗ dùng nước lạnh là dại: Làm theo cách này sàn sạch bong kin kít không lo ẩm ướt, trầy xước-2

Sàn gỗ rất đẹp, sang trọng nhưng để làm sạch sàn gỗ thì không thể nào lau sàn như cách thông thường được, nên cách lau sàn gỗ này chẳng những làm sạch sàn gỗ hiệu quả mà còn bảo vệ sàn gỗ sử dụng lâu hơn.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lau-san-go-dung-nuoc-lanh-la-dai-lam-theo-cach-nay-san-sach-bong-kin-kin-khong-lo-am-uot-tray-xuoc.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.