Quần áo trắng bị mốc li ti giặt xà phòng không sạch, đem ngâm với thứ này trắng tinh như mới

Đối với những vết mốc trên quần áo, nếu chỉ giặt bằng xà phòng thôi thì rất khó sạch hoàn toàn. Để loại bỏ vết bẩn kiểu này, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây.

Quần áo trắng là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người. Dù chúng tiện dụng, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng lại rất bị dính bẩn. Đặc biệt, nếu không giặt kịp thời sau khi sử dụng, quần áo trắng sẽ bị ố vàng hoặc bị mốc li ti.

Với những vết bẩn nhỏ và mới xuất hiện, bạn có thể giặt tay cùng xà phòng là sạch. Tuy nhiên, với các vết bẩn lâu hoặc vết mốc, việc sử dụng bột giặt thông thường có thể không làm sạch hoàn toàn.

Để xử lý các vết bẩn này, bạn cần thêm một số nguyên liệu khác.

Sử dụng nước cốt chanh

Quần áo trắng bị mốc li ti giặt xà phòng không sạch, đem ngâm với thứ này trắng tinh như mới-1

Cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên các đốm mốc li ti. Đem quần áo đi phơi nắng vài giờ. Nhiệt độ từ mặt trời sẽ giúp nước chanh hòa tan các vết mốc và giúp việc loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể đem quần áo đi giặt với xà phòng như bình thường.

Sử dụng giấm

Pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đun sôi. Sau đó ngâm quần áo bị mốc, có đốm đen trong nước giấm nóng 30 phút rồi đem giặt. Làm như vậy, quần áo trắng sẽ sạch sẽ, sáng như mới.

Quần áo trắng bị mốc li ti giặt xà phòng không sạch, đem ngâm với thứ này trắng tinh như mới-2

Sử dụng thuốc tím

Thuốc tím là một chất có khả năng oxy hóa mạnh nên có thể sử dụng để tẩy các vết bẩn trên quần áo.

Bạn hãy cho thuốc tím vào thau nước rồi khuấy đều. Đem quần áo bẩn ngâm vào dung dịch thuốc tím khoảng 10 phút.

Trong lúc đó, hãy chuẩn bị 3-4 quả chanh. Vắt lấy nước chanh và cho vào thau nước sạch.

Vớt quần áo từ chậu thuốc tím ra vắt ráo nước rồi ngâm vào chậu nước chanh. Lúc này, áo bị dính thuốc tím sẽ được tẩy sạch và trắng sáng trở lại.

Sử dụng hàn the

Bạn có thể dùng hàn the ở dạng bột hay dạng nước đều được. Nếu là dạng bột thì hãy hòa tan với nước rồi bỏ quần áo vào ngâm trong khoảng 20-30 phút.

Đối với hàn the dạng lỏng, bạn hãy lấy một chiếc khăn hoặc tăm bông, nhúng vào hàn the rồi thoa trực tiếp lên vết mốc. Cũng đợi vài phút cho hàn the ngấm sâu vào sợi vải, làm mềm vết mốc.

Sau đó, đem quần áo đi giặt lại và phơi như bình thường.

Dùng thuốc tẩy

Với các vết mốc lớn hoặc xuất hiện lâu ngày, bạn nên sử dụng thuốc tẩy để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy pha thuốc tẩy với nước theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Ngâm quần áo cần làm sạch trong đó rồi đem đi giặt lại và phơi khô.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/quan-ao-trang-bi-moc-li-ti-giat-xa-phong-khong-sach-dem-ngam-voi-thu-nay-trang-tinh-nhu-moi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.