Thang chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh có công dụng tuyệt vời mà nhiều người không biết chẳng trách cứ tốn điện, lưu trữ thực phẩm không tươi lâu

Điều chỉnh thang nhiệt độ trong tủ lạnh theo nhu cầu hoặc theo mùa đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ của máy mà còn giữ thực phẩm tươi lâu.

Tất cả chúng ta đều biết rằng sẽ có một bộ phận điều khiển nhiệt độ nằm bên trong tủ lạnh. Bộ phận này dùng để điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ của tủ lạnh. Một số người khi sử dụng tủ lạnh thường không di chuyển phần điều chỉnh này, một phần vì không biết, hoặc biết nhưng không coi trọng.

Thực ra núm điều chỉnh nhiệt độ được phân chia từ thứ 1 đến thứ 7 trong tủ lạnh và bạn cũng cần phải chỉnh cho đúng. Chúng ta cùng ghi nhớ “công thức” này, để nhiệt độ trong tủ lạnh được sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và có thể tiết kiệm được nhiều tiền điện hơn.

Thang chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh có công dụng tuyệt vời mà nhiều người không biết chẳng trách cứ tốn điện, lưu trữ thực phẩm không tươi lâu-1


Chữ số từ 1 đến 7, mỗi số là đại diện cho một nhiệt độ. Tức là, có tổng cộng 7 nhiệt độ với 7 chữ số.

- Số 0: Tương đương với việc tủ lạnh gần như không chạy. Nếu không cho gì vào tủ lạnh thì chúng ta điều chỉnh nhiệt độ về 0 để có thể tiết kiệm được hóa đơn tiền điện.

- Số 1 - 3: Nhiệt độ trong tủ lạnh từ 6 đến 10 độ. Khi thời tiết nóng bức vào mùa hè, chúng ta có thể điều hòa vào số từ 2 hoặc 3 để vừa bảo quản được thực phẩm mà vẫn tiết kiệm điện.

- Số 4 - 5 độ: Nhiệt độ trong tủ lạnh khoảng 2 đến 6 độ. Khi thời tiết lạnh vào mùa đông, chúng ta có thể điều chỉnh ở hai mức này sẽ phù hợp và thuận tiện cho việc bảo quản thực phẩm.

- Số 6 - 7: Tủ sẽ ở trạng thái làm lạnh mạnh nhất, dưới 0 độ và làm lạnh không ngừng. Với chế độ này máy nén trong tủ lạnh chạy hết công suất khiến chúng ta tốn điện. Sử dụng nhiệt độ này cũng gây nên hiện tượng sương giá của thực phẩm. Nên tốt nhất bạn không sử dụng mức nhiệt này trong ngăn mát của tủ lạnh.

Việc điều chỉnh nhiệt độ này rất dễ nhưng nhiều người không biết, hoặc biết lại quên và bỏ qua. Lựa chọn mức nhiệt độ phù hợp sẽ giúp tủ lạnh bớt tốn điện, giữ tuổi thọ được lâu hơn.

Theo dyypart

Theo Nhịp Sống Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.