Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức

Chỉ với những mẹo đơn giản này, những bức tường phòng tắm vốn ố vàng và tích tụ vi khuẩn sẽ được trả lại vẻ sạch bóng ngay.

Phòng tắm là một trong những nơi cần được dọn dẹp liên tục. Đây có thể nói là nơi dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Chưa kể, vì là không gian thường xuyên tiếp xúc với hơi ẩm nên nấm mốc càng có cơ hội phát triển mạnh hơn. Đặc biệt là gạch trong phòng tắm, cho dù chúng là trên tường hay trên sàn nhà thì đây cũng là nơi khá bẩn nhưng không được chú ý vệ sinh bằng các khu vực khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo nhỏ có thể vệ sinh gạch phòng tắm nhanh chóng nhưng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Cách làm sạch gạch phòng tắm trên tường

1. Dùng giấm trắng

Giấm trắng là một công cụ tuyệt vời khi làm sạch gạch nhà tắm, cho dù đó là vết bụi bẩn hay các vết ố vàng nặng hơn thì giấm trắng cũng có thể xử lý được hết.

Cách làm: Trộn cùng một lượng nước và giấm và cho vào bình xịt. Sau đó xịt chất tẩy rửa tự nhiên này lên khu vực bẩn và dùng khăn khô chà lên gạch. Nếu không muốn dùng bình xịt, bạn có thể thấm hỗn hợp này lên một chiếc khăn xô, sau đó chà lên gạch. Sau khi cọ xong, bạn nên để gạch tự khô bằng cách mở cửa phòng tắm và cửa sổ để đẩy nhanh tốc độ bay hơi.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-1

2. Dùng baking soda

Baking soda được chỉ định để loại bỏ dầu mỡ dính trên gạch. 

Cách làm: Trộn baking soda với một ít nước trong một chiếc bát để tạo thành hỗn hợp sền sệt (không được quá lỏng hoặc quá đặc). Sau đó, dùng miếng bọt biển thấm hỗn hợp này rồi chà xát lên gạch. Chờ khoảng mười phút rồi dùng bàn chải quần áo để cọ tường gạch. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng vòi sen xịt lên tường, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Hoặc bạn chỉ cần lau khô sàn, tránh việc người ra vào làm bẩn và để tường tự khô. Chỉ cần để phòng thoáng mát, có cửa ra vào và cửa sổ mở rộng.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-2

3. Dùng nước chanh

Nước chanh giúp làm sạch gạch vì nó có tính axit cao, thậm chí nó còn có thể loại bỏ nấm mốc.

Cách làm: Chuẩn bị nước chanh, cho vào bình xịt và trộn với một lượng nhỏ nước. Sau đó, xịt lên gạch nhà tắm và dùng miếng bọt biển hoặc vải ẩm chà xát. Nếu không có bình xịt, bạn có thể chà trực tiếp miếng chanh lên gạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nước chanh với bột baking soda để tăng cường hiệu quả làm sạch.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-3

Lưu ý: Vì đây là một sản phẩm có tính axit, bạn nên đeo găng tay khi thoa nước chanh, nếu không da của bạn có thể bị khô và kích ứng khi tiếp xúc với nước chanh quá lâu.

4. Dùng các sản phẩm tẩy rửa đa năng 

Các sản phẩm tẩy rửa là một loại hóa chất đa năng, có thể sử dụng để làm sạch nhiều thứ, trong đó có gạch nhà tắm. Chúng thậm chí còn rất thiết thực và dễ sử dụng. Chỉ cần thoa hoặc xịt dung dịch lên gạch sau đó lau sạch bằng vải hoặc miếng bọt biển. Thường không cần rửa lại và bạn có thể tạo hơi nước trong phòng tắm trước khi bắt đầu lau, để giữ ẩm cho gạch và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn hơn.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-4

Mẹo nhỏ: Bật vòi sen ở chế độ nóng và đóng cửa cống, cửa sổ và cửa ra vào cho đến khi bạn có thể tạo ra hơi nước trong phòng tắm. Nếu muốn, bạn có thể nhận được kết quả tương tự bằng cách đổ một xô nước nóng vào nhà tắm (đã đậy nắp cống).

5. Dùng thuốc tẩy

Nếu gạch bị vết ố nặng, hỗn hợp thuốc tẩy và nước có thể rất hữu ích. Công thức pha trộn lý tưởng là với tỷ lệ một đến ba. Đó là, đối với mỗi thìa thuốc tẩy, hãy sử dụng ba lượng nước. Sau khi chuẩn bị xong hỗn hợp, bạn có thể cho vào bình xịt và phun lên gạch, dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm chà xát. Nếu bạn thích, hãy để thuốc tẩy và nước vào một cái xô hoặc chậu và làm ẩm một miếng vải hoặc miếng bọt biển, sau đó chà gạch.

Hãy nhớ rằng thuốc tẩy tạo ra hơi độc và có thể gây kích ứng da. Khi sử dụng hóa chất này, hãy giữ phòng tắm thông thoáng và đeo găng tay cũng như bịt khẩu trang đầy đủ.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-5

6. Dùng chất tẩy rửa trung tính

Chất tẩy rửa trung tính có thể được sử dụng để làm sạch gạch nhà tắm. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ trực tiếp lên gạch và dùng miếng bọt biển hoặc vải để chà xát. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước và lau bằng vải khô hoặc có thể để gạch tự khô.

7. Dùng amoniac

Để làm sạch gạch phòng tắm bằng amoniac, bạn nên sử dụng tỷ lệ một đến hai. Có nghĩa là, cứ một thìa amoniac, bạn nên sử dụng lượng nước gấp đôi. Vì đây là sản phẩm có thể gây kích ứng da và tạo ra khói độc nên bạn nên giữ phòng tắm thông thoáng và đeo găng tay khi vệ sinh. Hỗn hợp có thể được phun lên gạch hoặc sử dụng với sự trợ giúp của miếng bọt biển hoặc vải.

8. Làm sạch ron gạch bằng muối và giấm 

Ngoài gạch, bạn cũng cần chà ron sạch sẽ để đảm bảo phòng tắm luôn sáng bóng. Trong trường hợp này, có một hỗn hợp tự chế mà bạn có thể sử dụng, đó là muối và giấm. Chỉ cần trộn một cốc giấm trắng, một cốc muối, một cốc nước nóng và hai thìa bột giặt. Sau đó, bạn chỉ cần ngâm một miếng bọt biển vào hỗn hợp này và bôi lên ron gạch. Chờ mười đến mười lăm phút và chà một miếng bọt biển hoặc miếng vải sạch lên khu vực bạn thoa hỗn hợp.

Tường nhà tắm bị ố vàng, áp dụng những mẹo này là sạch sẽ ngay mà không tốn nhiều công sức-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.