Bất ngờ loại gà “siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con

Được coi là vua của các loại gà bởi có kích thước “siêu to khổng lồ” và mang lại may mắn cho người nuôi, nhiều người sẵn sàng chi số tiền hàng chục triệu đồng để sở hữu được những con gà này trong nhà.

Với vóc dáng khổng lồ, dáng đứng oai vệ và bộ lông phủ kín toàn thân, gà Brahma hay còn gọi là gà kỳ lân là loại gà đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam và được giới chơi gà cảnh săn lùng.

Anh Nguyễn Linh, trú tại xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết, cách đây vài năm, giá mỗi cặp gà kỳ lân trưởng thành lên tới vài chục triệu đồng nhưng cũng không có để mua. Để có gà nuôi, anh Linh đã phải đặt mua trứng gà này từ Nga để về ấp nở và gây giống.

Bất ngờ loại gà siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con-1

Những con gà kỳ lân có giá hàng triệu đồng được anh Linh nuôi tại nhà.

“Thấy loại gà này khá đặc biệt, giá lại cao nên tôi đã trực tiếp đặt mua từ Nga về với giá 300.000 đồng/quả. Đợt đầu tôi mua 20 quả, về ấp nở được 7 con. Đợt sau tôi mua 30 quả, ấp nở được 11 con. Tính ra gần 1 triệu đồng/con gà con chưa kể công ấp nở, vận chuyển”, anh Linh nói.

Đến nay, sau 4 năm nuôi loại gà này, anh Linh đã sở hữu đàn gà khoảng 20 con gà sinh sản. Mỗi lứa, gà kỳ lân có thể đẻ từ 10-40 quả trứng tùy giai đoạn. Sau khi ấp nở, gà kỳ lân được bán với giá khoảng 200-300.000 đồng/con tùy vào ngày tuổi. Gà trưởng thành có giá từ 4-7 triệu đồng/cặp, tùy loại.

Bất ngờ loại gà siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con-2

Anh Linh hiện đang nuôi khoảng 20 con gà sinh sản, mỗi cặp gà kỳ lân hiện có giá từ 4-7 triệu đồng. 

Anh Linh cho rằng, gà kỳ lân khá hiền lành và nuôi khá dễ. Thức ăn của chúng chủ yếu là thóc và các loại rau. Tuy nhiên, chúng chịu nóng khá kém, vì vậy vào mùa hè, người nuôi phải tạo không khí thoáng mát cho chuồng trại bằng cách tạo phun sương và để quạt mát.

Anh Nguyễn Quang Nam, trú tại xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, anh đã từng phải bỏ số tiền khoảng 40 triệu đồng để mua 1 cặp gà kỳ lân về nuôi cách đây 6 năm.

Bất ngờ loại gà siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con-3

Anh Nam đã từng chi số tiền 40 triệu đồng để mua 1 cặp gà kỳ lân về nuôi cách đây 6 năm.

Theo anh Nam, gà Brahma được coi là biểu tượng của quyền lực, mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc. Vì vậy luôn được giới “nhà giàu” săn lùng để nuôi trong nhà hoặc làm quà biếu.

“Vài năm trở lại đây, số lượng gà kỳ lân được nhân giống và nuôi ngày càng nhiều nên người nuôi chỉ cần bỏ ra 200.000 đồng là có thể mua được 1 con gà con về nuôi. Gà trưởng thành đẹp cũng chỉ có giá khoảng 5-6 triệu đồng/cặp”, anh Nam cho hay.

Bất ngờ loại gà siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con-4

Gà kỳ lân có vóc dáng oai vệ, trọng lượng lợn và bộ lông dày dặn từ ngón chân lên đến đùi.

Tuy nhiên, theo anh Nam, dù có giá rẻ hơn trước rất nhiều nhưng số lượng gà kỳ lân của các trang trại nhân giống ra vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Muốn mua loại gà này phải đặt trước hoặc quen biết mới có.

Lợi dụng sức hút của gà kỳ lân, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều bài quảng cáo bán loại gà này nhằm trục lợi. Cụ thể, mỗi con gà họ bán với giá 250.000 đồng nhưng khi người mua đặt mua và nhận hàng lại nhận về loại gà thông thường chứ không phải gà kỳ lân như quảng cáo.

“Tôi thấy nhiều trang quảng cáo loại gà này nặng đến 15-20kg là không chính xác. Chúng là gà khổng lồ nhưng chỉ nặng khoảng 5-7kg”, anh Nam khẳng định.

Bất ngờ loại gà siêu to khổng lồ” được nuôi để làm cảnh, giá hàng chục triệu đồng/con-5

Gà kỳ lân có mào công, chân có nhiều lớp lông xếp lên nhau và đạt trọng lượng từ 6-7kg đối với gà trưởng thành.

Theo anh Nam, gà kỳ lân có mào công, thân hình to, cao, cân nặng khi trưởng thành đạt từ 5-7kg/con. Đặc biệt, chân cao, mật độ lông trên người dày, lông chân dày xếp thành nhiều lớp từ ngón chân lên đến đùi, kể cả gà mới nở.

Về cách nuôi, anh Nam cho biết, bà kỳ lân rất dễ ăn và ưa vận động. Chúng thích ăn nhiều rau xanh và thức ăn mềm như cơm, cám. Không gian nuôi cũng cần rộng rãi và thoáng mát. Mùa nóng phải trang bị thiết bị phun ẩm, phun sương hoặc tắm cho gà khi quá nóng.

Vì vậy, theo anh Nam, người tiêu dùng nên lựa chọn tìm mua loại gà này ở những trang trại uy tín, để được đảm bảo nguồn giống và hướng dẫn kỹ thuật nuôi. Không nên mua tại những nơi không quen biết hoặc mua trên mạng vì rất dễ gặp trường hợp việc bỏ ra số tiền lớn nhưng lại nhận về loại gà bình thường, không phải gà kỳ lân khổng lồ.

Theo Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bat-ngo-loai-ga-sieu-to-khong-lo-duoc-nuoi-de-lam-canh-gia-hang-chuc-trieu-dong-con-50202123916282849.htm

loài gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.