Bẫy mua sắm trong siêu thị bà nội trợ cần tỉnh táo tránh xa để không mất tiền oan

Chỉ với một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những mặt hàng tốt cho gia đình mà không bị sa vào bẫy của siêu thị.

Đọc kỹ giá sản phẩm trước khi mua

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà sản xuất thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và gần khu trung tâm nhất. 

Những sản phẩm này có thể được quảng cáo nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

Để giảm tối thiếu tốn thất do hàng hóa đã hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn đến gần mép ngoài kệ hàng. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể linh động hơn bằng cách tiếp cận mặt sau của các kệ để tìm kiếm hàng hóa chất lượng tốt hơn.

Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, kĩ lưỡng

Bẫy mua sắm trong siêu thị bà nội trợ cần tỉnh táo tránh xa để không mất tiền oan-1

Nhân viên cửa hàng luôn biết cách trưng bày để khiến sản phẩm trên kệ hàng trở nên trông hoàn hảo nhất. Nhưng nhiệm vụ của bạn là hãy kiểm tra kĩ xem phần sản phẩm nào đã bị "che giấu".

Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.

Không nên mua thực phẩm có đóng đá ở phía trên, điều này cón nghĩa là hàng hóa đã được đông lạnh, rã đông nhiều lần và chúng còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, cần tránh khỏi những "suy nghĩ khuôn mẫu". Ví dụ như nhiều người thường lựa chọn tránh mua miếng thịt bị khô ở mặt trên do họ nghĩ rằng nó đã cũ. Tuy nhiên, điều đó chỉ có nghĩa là miếng thịt này đã tiếp xúc với không khí và không được bọc bằng plastic mà thôi.

Nếu một miếng thịt trông quá mọng nước, điều đó có nghĩa là nhân viên cửa hàng đã cố gắng "làm mới" nó bằng cách đổ nước lên miếng thịt, điều này sẽ làm cho thịt ít ngon hơn khi được nấu chín.

Chú ý đến bao bì sản phẩm

Đừng nghĩ rằng cứ đồ trong siêu thị là sẽ đảm bảo 100% mà bỏ qua hình thức đóng gói. Hãy tỉnh táo với những sản phẩm mà vỏ ngoài đã bị biến dạng như móp méo, xẹp, nhăn nheo, rách hoặc bong tróc...

Điều này chứng tỏ chúng không được bảo quản tốt, rất có thể trong quá trình vận chuyển đã bị va đập và chất lượng không còn được tươi ngon như ban đầu.

Cẩn trọng với hàng hóa có màu sắc quá rực rỡ

Bẫy mua sắm trong siêu thị bà nội trợ cần tỉnh táo tránh xa để không mất tiền oan-2

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm màu càng sáng, càng rực rỡ thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật là trái cây, rau được trồng ở đất thường có màu đậm hơn, có chút đốm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.

Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm phẩm màu mà thôi.

Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.

Tỉnh táo với những thực phẩm "ghép đôi" với nhau

Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sức mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kĩ lưỡng.

Chẳng hạn đối với vật dụng làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột… Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.

Chọn hàng hóa địa phương

Đôi khi, người tiêu dùng thường bỏ qua những thông tin cần thiết vì nghĩ rằng đó có thể là quảng cáo sai lệch. Người tiêu dùng nên mua hàng hóa có nguồn gốc địa phương vì việc vận chuyển dài và có thể vi phạm các điều kiện vận chuyển ảnh hưởng đến sở thích và chất lượng của hàng hóa.

Yêu cầu nhân viên cửa hàng tư vấn

Sử dụng cơ hội của bạn để yêu cầu nhân viên cửa hàng hướng dẫn đâu là những sản phẩm mới được nhập về. Ngay cả khi nhân viên cửa hàng cố gắng nói dối bạn có thể sẽ nhận thấy điều đó và rút ra kết luận của riêng bạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bay-mua-sam-trong-sieu-thi-ba-noi-tro-can-tinh-tao-tranh-xa-de-khong-mat-tien-oan-162201211142934372.htm

siêu thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.