- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cách VinFast thực hiện khẩu hiệu ‘khách hàng là số 1’
Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là “đặc quyền” mà khách hàng của VinFast được hưởng. Câu cửa miệng “khách hàng là số 1” của hãng xe Việt với các “thượng đế” không còn là khẩu hiệu suông.
Mua xe 1 năm, nhận quà khủng… 4 lần
"Lại phải đi du lịch" là cách nói vui của nhiều chủ sở hữu xe VinFast khi đọc thông báo mới nhất từ nhà sản xuất. Theo đó, tất cả khách hàng mua xe kể từ ngày mở bán đầu tiên tới hết 31/12/2020 đều được nhận kỳ nghỉ 5 sao tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc. Cụ thể, gói nghỉ dưỡng dành cho khách mua Fadil trị giá 13 triệu đồng; Lux A2.0 và Lux SA2.0 trị giá 26 triệu đồng, riêng chủ sở hữu VinFast President được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá tới 330 triệu đồng. Tất cả đều kèm ăn 3 bữa, vé vui chơi VinWonders và tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần.
"Có phải tin thật không? Người mua xe rồi vẫn được tặng quà tri ân lớn như vậy hả?" - chị Trần Tố Như (thành viên diễn đàn VinFast Fadil Việt Nam) ngạc nhiên khi biết thông tin về món quà khủng của VinFast.
Hồi tháng 9/2020, vợ chồng chị Như đã chọn Fadil làm chiếc ô tô đầu tiên của cả gia đình, sau khi chạy thử hầu hết các mẫu hạng A có trên thị trường. Cuối cùng, vợ chồng chị quyết Fadil - “ông vua phân khúc” bởi sự an toàn vượt trội được trang bị trên xe.
"Lúc mua xe tôi quan tâm chất lượng, chưa nghĩ nhiều về chính sách hậu mãi. Thế nên, lần đầu nhận quà lớn quả thật thấy bất ngờ" - chị Như bày tỏ.
Nhưng đây không phải lần đầu hãng xe Việt mang lại cho khách hàng “hạnh phúc bất ngờ”. Anh Đặng Thế Lãm (Ba Đình, Hà Nội) - một VinFaster nhẩm tính, đây là lần thứ 4 anh nhận được quà khủng của hãng sau khi mua Lux SA cuối tháng 6 năm ngoái.
Món quà đầu tiên có trị giá lên đến 15 triệu đồng, gồm một năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng, thay dầu miễn phí. Sau đó vài tháng, anh Lãm nhận được gói nghỉ dưỡng cao cấp trị giá 50 triệu đồng tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc. Tới tháng 7 năm nay, anh lại được nhà sản xuất gửi tặng mã code giảm giá xe với ưu đãi khoảng trăm triệu để mua thêm xe.
"Đây đã là món quà thứ 4 VinFast dành cho tôi. Thật khó tin là người mua xe đã hơn 1 năm vẫn được nhớ đến. Đi mua hàng ở đâu, người ta cũng hô khẩu hiệu khách hàng là số 1 nhưng quả thực lần đầu tiên tôi cảm nhận được điều này ở VinFast", anh Lãm bày tỏ.
Tư duy khác biệt của nhà sản xuất Việt
Cách “chơi đẹp” của VinFast đã gây “bão” trên khắp các diễn đàn mạng đến những cuộc trà dư tửu hậu của công chúng.
Dưới góc nhìn của người làm thương hiệu, ông Ngô Đức Hải, Giám đốc mảng chiến lược - thị trường Công ty Funzilla Việt Nam đánh giá cao tư duy khác biệt và sự tôn trọng khách hàng của VinFast. Theo ông, cách làm của hãng xe Việt xuất phát từ nhận thức coi khách hàng không đơn thuần là người mua mà là một đối tác lâu dài.
"Nguyên tắc 'bán được hàng không phải là kết thúc hoàn toàn của giao dịch' cần phải được các doanh nghiệp coi trọng, giống như cách VinFast đang làm", ông Hải nói.
Trong mối quan hệ trên, theo ông, người dùng chắc chắn sẽ được lợi với sự chăm sóc kĩ lưỡng từ phía người bán. Ngược lại, chăm sóc khách hàng có thể không ngay lập tức đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng sẽ là vũ khí sắc bén để giữ thị phần và mở rộng thị trường.
Điều này theo vị chuyên gia sẽ mang ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp hiện tại, nơi sức mạnh của phương pháp marketing truyền miệng đang lớn hơn bất cứ lúc nào cùng với sự phát triển của internet. Đây chính là triết lý thành công cơ bản của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon hay Apple.
Giải thích về việc vì sao trên thị trường Việt hiện chỉ có VinFast thực hiện chiến lược như trên, theo ông, đó là sự khác biệt văn hóa giữa lấy khách hàng làm trung tâm và lấy doanh số làm trung tâm.
Vị này lí giải, việc lấy "doanh số làm trung tâm" có nghĩa doanh nghiệp tập trung vào việc là sao đạt doanh thu cao nhất, không để tâm đến cảm nhận, trải nghiệm khi sử dụng từ phía khách hàng. Trong khi chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm" của VinFast đề cao tính con người và mong sự hài lòng toàn diện từ người dùng.
Từ VinFast, ông Hải bày tỏ, cách làm dẫn dắt của hãng xe Việt sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tới những đối thủ trên thị trường. "Chắc chắn các hãng xe khác cũng đang cảm nhận được mối đe dọa bởi nếu không thay đổi, thị phần chắc chắn sẽ mất dần vào tay VinFast. Về mặt vĩ mô, điều ấy sẽ mang lại quyền lợi lớn hơn cho tất cả người dùng Việt, nhờ những người đi đầu như VinFast", vị chuyên gia nói.
Minh Tuấn
-
Mua sắm1 giờ trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm3 giờ trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm5 giờ trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm6 giờ trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm9 giờ trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 27/3/2024 trên thế giới nổi sóng, tăng sát đỉnh lịch sử. Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng vẫn giữ nguyên, cân nhắc mức điều chỉnh. Rủi ro trên thị trường vàng trong nước còn lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcVì các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh" để đảm bảo mục tiêu trung hòa carbon trong thời gian tới, giá vé máy bay được dự báo vẫn sẽ tăng cao.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhiều người không biết thứ vứt đi này giờ lại được đem ra chợ bán, có bao nhiêu thương lái cũng thu mua sạch.
-
Mua sắm2 ngày trướcVé “Chợ đen” xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đang trong tình trạng ế ẩm, không có khách mua. Nhiều cò “ôm” nhiều vé đang “méo mặt” vì chưa bán được.
-
Sức khỏe2 ngày trướcVirus gây Virus gây H5N1 là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong. là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong.