Cây súp lơ xanh có giá 50 nghìn đồng, bà nội trợ choáng váng khi đi chợ

“Tôi nhặt hai củ cà rốt và một cây súp lơ xanh mà người bán báo giá 60 nghìn đồng. Giật mình hỏi giá mới biết, rau xanh hai hôm nay đắt gấp 3 lần bình thường”.

Đó là chia sẻ của bà Liên, trú tại Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) khi vừa đi chợ mua rau xanh.

Bà Liên cho biết, súp lơ xanh hôm nay bà mua với giá 55 nghìn đồng/kg, một cây lên đến 50 nghìn đồng, cà rốt có giá 25 nghìn đồng/kg, mướp đắng cũng có giá 40 nghìn đồng/kg. 

“Nhà tôi có 4 người, nếu mua cây súp lơ này kèm củ cà rốt về luộc thì tiền rau đắt ngang tiền thịt, cá trong bữa ăn”, bà Liên nói.

Cây súp lơ xanh có giá 50 nghìn đồng, bà nội trợ choáng váng khi đi chợ-1

Rau xanh tăng giá gấp 2-3 lần so với tuần trước khiến người tiêu dùng choáng váng.

Cũng giật mình khi mua vài cây rau mùi với giá 5 nghìn đồng, chị Hương, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cũng mớ rau mùi bé tí tẹo như vậy, thường chị chỉ mua 2 nghìn đồng.

“Một nắm cải canh chắc được 3 lạng mà họ cũng báo giá 15 nghìn đồng, rau muống 20 nghìn đồng/mớ, bắp cải 20 nghìn đồng/kg. Nghe xong giá tôi phát hoảng vì vừa tuần trước bắp cải có 10 nghìn đồng/kg, rau cải các loại chỉ 15-20 nghìn đồng/kg mà giá các loại rau hôm nay đều tăng gấp 2-3 lần”, chị Hương thở dài.

Cây súp lơ xanh có giá 50 nghìn đồng, bà nội trợ choáng váng khi đi chợ-2

Thay vì bán theo cân, nhiều người chia thành từng nắm nhỏ để bán lẻ.

Theo khảo sát ở một số chợ dân sinh tại nội thành Hà Nội, giá rau xanh các loại đều tăng chóng mặt, gấp 2-3 lần so với đầu tháng. Thay vì bán theo cân, nhiều người bán chia thành từng nắm nhỏ cho khách mua đỡ xót tiền.

Bà Hoa, người bán rau ở chợ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mấy hôm nay rau gì cũng đắt nên vợ chồng bà chỉ dám mua mỗi loại vài mớ về bán.

“Hành khô, hành lá giờ lên 80 nghìn đồng/kg, mớ rau cần mọi khi 5-6 nghìn đồng thì giờ 12-13 nghìn đồng rồi. Đấy, mướp đắng này cách đây mấy ngày tôi bán chỉ 18-20 nghìn đồng/kg mà giờ 40 nghìn đồng/kg”, bà Hoa nói.

Cây súp lơ xanh có giá 50 nghìn đồng, bà nội trợ choáng váng khi đi chợ-3

Giá rau xanh lên xuống thất thường khiến nhiều người hoang mang khi đi chợ.

Các loại rau khác cũng có giá “trên trời” khi rau cải ngọt, cải canh có giá lên tới 40 nghìn đồng/kg; su hào 10 nghìn đồng/củ; rau mùng tơi, rau ngót, rau cải cúc có giá 15 nghìn đồng/mớ; bí xanh, bí đỏ có giá 25 nghìn đồng/kg…

Theo bà Hoa, giá rau bà lấy ở chợ đầu mối tăng gấp 2-3 lần so với tuần trước đó nên bắt buộc bà phải tăng giá bán cho khách lẻ.

Bà Hoa cho rằng do đợt mưa rét cách đây 10 ngày đã khiến nhiều lứa rau bị hỏng, chậm phát triển, lượng rau cung ứng ra thị trường ít đi là nguyên nhân khiến giá rau bất ngờ tăng vọt.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cay-sup-lo-xanh-co-gia-50-nghin-ong-ba-noi-tro-choang-vang-khi-i-cho-a585979.html

bà nội trợ

giá rau xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.