Cây thông handmade lên ngôi trong mùa giáng sinh 2023

Cây thông handmade làm từ kẽm, nhung đang là sản phẩm bán chạy trong mùa giáng sinh 2023 vì giá rẻ, thời gian sử dụng lâu dài.

Nổi lên từ các nền tảng mạng xã hội, xu hướng (trend) làm cây thông handame (làm bằng tay) từ kẽm, nhung… đang được nhiều người yêu thích và mua sắm trong dịp giáng sinh năm nay, đặc biệt là giới trẻ.

Cây thông handmade được ưa chuộng vì giá rẻ

Chị Ái Như (TP.HCM) cho biết so với cây thông phải có giá từ vài trăm tới vài triệu đồng/cây thì làm thông từ kẽm, nhung giúp những người trẻ như Ái Như tiết kiệm được chi phí rất nhiều trong mùa giáng sinh năm nay.

Cây thông handmade lên ngôi trong mùa giáng sinh 2023-1

Cây thông handmade làm từ kẽm, nhung đang được ưa chuộng trong dịp giáng sinh năm nay. Ảnh: THU HÀ

“Với một combo làm cây thông noel cao tầm 20 – 30 cm, gồm 50 dây kẽm nhung, 20 dây kẽm trang trí, 1 đế gỗ, 1 que gỗ, 1 keo nến, 4 sợi kim tuyến và 2 ruy băng cùng bộ đèn led… chỉ có giá từ 54.000 – 60.000 đồng.

Các combo này dễ dàng mua trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) hoặc các quầy bán đồ phụ kiện. Chi phí làm thông handmade rẻ hơn rất nhiều so với việc mua thông cắt cành hoặc cây tùng, lại chơi được lâu, nên phù hợp với những bạn trẻ sinh viên như mình” - Ái Như cho biết.

Không chỉ Ái Như, nhiều phụ huynh tại TP.HCM cũng thích thú với những cây thông handmade này.

Chị Thu Huyền (Gò Vấp) cho biết, chị cùng bạn bè đã mua nguyên liệu và tổ chức buổi làm cây thông cho các bé để vừa vui chơi vừa tăng khả năng sáng tạo cho trẻ.

Cây thông handmade lên ngôi trong mùa giáng sinh 2023-2

Các bé thích thú với buổi tự làm cây thông handmade. Ảnh: THU HUYỀN

Dưới góc độ kinh doanh, anh Hoàng- chủ cửa hàng tạp hóa tại chợ Phạm Văn Chiêu, đang kinh doanh mặt hàng "hot trend" này cho biết, ngoài bộ nguyên liệu thì cây thông kẽm nhung làm sẵn cũng đang là mặt hàng được săn đón.

Theo đó, giá bán sẽ tùy thuộc vào chiều cao của cây cũng như vật liệu trang trí, dao động từ 60.000 - 130.000 đồng/cây.

Từ đầu mùa tới nay, cửa hàng của anh đã bán trên 100 sản phẩm từ cây thông tới nguyên liệu. "Các nguyên liệu tồn từ năm ngoái cũng nhờ trend mà bán ra hết sạch hàng" - anh Hoàng hồ hởi nói.

Doanh thu tăng nhờ kinh doanh cây thông handmade

Đại diện nền tảng số liệu TMĐT Metric.vn, cho biết theo nghiên cứu của đơn vị này, trong mùa giáng sinh 2023, các từ khóa như “set trang trí cây thông”, “cây thông len”, “cây thông kẽm”, “set nguyên liệu cây thông handmade” được người tiêu dùng tăng tìm kiếm và mua sắm trên các sàn TMĐT.

Đơn cử tính riêng trên hai sàn Shopee và Lazada, từ 1-11 đến 13-12, có hơn 26.000 sản phẩm như thép, kẽm nhung, hoặc cây thông noel handmade được bán ra. Doanh thu thu về ước tính trên 187 triệu đồng, tăng 200% so với doanh thu cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, số lượng đơn hàng đạt tần suất mua sắm cao nhất rơi vào khoảng thời gian từ ngày 11-12 trở đi.

Đại diện Metric.vn dự kiến thị trường cây thông noel handmade sẽ tiếp tục mang về doanh thu cho các shop kinh doanh trên hai nền tảng này trong dịp cận Noel với ước tính lên tới 32.000n sản phẩm được bán ra.

Dù vậy, theo đánh giá của Metric.vn, từ các mùa giáng sinh năm trước và năm nay, người tiêu dùng chỉ có xu hướng mua các mặt hàng cây thông Noel handmade để trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước lễ, tức là vào khoảng tuần thứ 2 của tháng 12. Điều này có nghĩa là ở giai đoạn này nếu các nhà bán mới tham gia thị trường sẽ khó có thể cạnh tranh và mang về doanh thu như mong muốn.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/cay-thong-handmade-len-ngoi-trong-mua-giang-sinh-2023-post767493.html

cây thông

Giáng sinh


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.