Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy

Bằng những cách đó, dù chỉ có một mức lương cố định thì bạn vẫn có thể dễ dàng làm giàu tài khoản.

Chị em văn phòng chỉ có một công việc cố định với mức lương đều đặn mỗi tháng, nếu muốn tích lũy được tiền thì quan trọng là phải cắt giảm chi tiêu.

Sau đây là những khoản chi mà bạn nên giảm bớt hoặc cắt bỏ hoàn toàn ra khỏi ngân sách. Bằng cách đó, dù chỉ có một mức lương cố định, bạn vẫn dễ dàng làm giàu tài khoản.

1. Từ bỏ khoản chi cho các thói quen thiếu lành mạnh

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-1

Rượu, thậm chí thuốc lá là những mặt hàng thiếu lành mạnh đối với phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Thuốc lá chẳng những có hại cho sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng không tốt đối với nhan sắc phái đẹp. Còn rượu lại chính là mặt hàng có giá cả không hề rẻ.

Hãy bỏ ngay những thói quen xấu ấy, bạn vừa giữ gìn được sức khỏe, sắc đẹp mà lại bảo vệ được ví tiền. Phụ nữ hãy thay đồ uống có cồn bằng thói quen sử dụng nước lọc, luôn mang theo một bình đựng nước có thể tái sử dụng. Bạn chẳng những giảm được chi phí sinh hoạt mỗi tháng mà còn cảm nhận thấy những tác động sâu rộng khi lối sống thay đổi.

2. Giảm bớt chi phí cho các bữa ăn

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-2

Tự làm bữa trưa tại nhà mang đến công sở là một cách tiết kiệm tiền không mới nhưng luôn đúng và mang lại hiệu quả cao. Không bỏ tiền cho các bữa ăn ngoài, chi phí thực phẩm mỗi tháng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Ngoài ra, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng khẩu phần ăn của bản thân đã thích hợp hay chưa. Từ đó cắt giảm lượng thịt, thu nhỏ bữa ăn sao cho hợp lý, vừa tiết kiệm, giảm cân và lành mạnh đối với sức khỏe hơn.

3. Bỏ khoản mua sắm trà chiều, đồ ăn nhẹ

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-3

Một bữa trà chiều hay chút đồ ăn nhẹ vào giữa buổi sẽ khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn. Bạn không cần thiết phải tự vào bếp mà dễ dàng đặt hàng online từ các shop bán đồ ăn trên mạng.

Nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đây là một khoản chi đáng kể mỗi tháng, chưa nói nó còn khiến bạn tăng cân. Để giảm chi phí đồng thời giữ dáng, bạn có thể tự chuẩn bị vài loại trái cây, hoa quả sấy khô tại nhà, vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe.

4. Hạn chế mua sắm quần áo mới

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-4

Phụ nữ luôn rất khó cưỡng lại sức hấp dẫn của những bộ quần áo đẹp đẽ. Tuy nhiên bạn không thật sự cần nhiều quần áo như bạn nghĩ đâu. Và chắc chắn là trong tủ quần áo của mỗi người vẫn còn khá nhiều món đồ chỉ vừa mặc được đôi lần đã bỏ xó.

Trước khi mua quần áo mới, bạn hãy nghĩ tới số tiền mình vất vả kiếm được. Đồng thời hãy nghĩ tới mục tiêu xa hơn, đó là tiết kiệm tiền cho tương lai.

Bạn có thể hạn chế ham muốn mua sắm quần áo bằng cách cân đối chi tiêu và đưa ra số tiền cụ thể dành cho mục đích này. Khi đã dùng hết tiền trong “quỹ quần áo”, bạn không được mua thêm cho dù với bất kỳ lý do gì. Khi ấy buộc lòng bạn phải tận dụng linh hoạt những món đồ mình đang có trong tủ. Rồi đột nhiên trình độ phối đồ của bạn sẽ được nâng cao đấy!

5. Giảm tần suất nhuộm uốn tóc và làm đẹp ở tiệm

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-5

Làm đẹp là quyền lợi cũng là điều cần thiết đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên chi phí làm đẹp thực sự không hề rẻ nếu như bạn thường xuyên ra tiệm.

Hãy giảm bớt tần suất nhuộm, uốn tóc và làm nail, vừa bảo vệ được tài khoản của bạn, đồng thời cũng đỡ gây hại cho tóc, móng tay chân.

Bạn cũng không cần thiết phải luôn dưỡng da ở spa. Chúng ta hoàn toàn có thể đầu tư những sản phẩm chất lượng rồi tự dưỡng da, tóc, móc ở nhà. Thậm chí nhiều người vẫn tự nhuộm tóc hoặc nhờ bạn bè giúp. Bạn sẽ tiết kiệm được số tiền đáng kể khi không còn chi quá nhiều cho các dịch vụ này nữa.

6. Tích cực sử dụng phương tiện công cộng

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-6

Những khi đang vội vã hoặc mệt mỏi, bạn có thể gọi Uber hoặc taxi để di chuyển. Đó là điều hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên trong các trường hợp khác, bạn hãy cố gắng tận dụng phương tiện công cộng để di chuyển. Việc làm ấy mang lại cho bạn kết quả không ngờ vào cuối tháng khi tổng kết thu chi.

Nếu cần di chuyển quãng đường không xa, chúng ta nên đi bộ, vừa giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tiết kiệm tiền xăng xe.

Chi phí đi lại là một trong những khoản chi tiêu lớn hàng tháng, giảm bớt được khoản chi này, bạn sẽ để ra món tiền lớn mỗi năm.

7. Thay đổi địa điểm tổ chức tiệc tùng hoặc hẹn hò

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-7

Nếu bạn thường ăn tối với bạn bè vào cuối tuần ở nhà hàng thì hãy thay đổi địa điểm, chuyển sang tụ họp tại nhà riêng với các món ăn tự chế biến. Tương tự với việc hẹn hò, bạn và người yêu hoàn toàn có thể xem phim tại nhà, uống cà phê tự pha trên góc ban công bình yên.

Thay đổi địa điểm tổ chức tiệc tùng/hẹn hò giúp bạn giảm đáng kể chi phí mà hiệu quả nó mang lại cũng chẳng khác nhau nhiều, đúng không? Trái lại, các cuộc gặp gỡ tại nhà nhiều khi còn mang lại sự bình yên và ấm áp hơn cho chúng ta.

8. Sử dụng số tiền lương tăng thêm để tiết kiệm và đầu tư

Chị em văn phòng dù mức lương cố định nhưng chỉ cần loại bỏ 8 khoản chi này thì vẫn có tiền tích lũy-8

Khi bạn đạt thành tích tốt trong công việc và được thưởng hoặc tăng lương thì đừng quá vui mừng mà đưa ra các quyết định chi tiêu sai lầm cho số tiền tăng thêm ấy.

Nhiều người chi tiền ngay cho một bữa ăn thịnh soạn để chúc mừng hoặc sắm thêm đồ đạc, mua chiếc điện thoại đời mới nhất đã ao ước từ lâu. Với cách làm đó bạn sẽ chẳng bao giờ tích lũy được tiền, dù lương đã tăng lên.

Hãy luôn dành số tiền kiếm thêm được ấy để tiết kiệm và đầu tư. Đó là cách duy nhất làm cho tài khoản của bạn giàu lên nhanh hơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-em-van-phong-du-muc-luong-co-dinh-nhung-chi-can-loai-bo-8-khoan-chi-nay-thi-van-co-tien-tich-luy-222021139002341.htm

kế hoạch chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.