Đầu tư đất nền Bình Dương liệu có rủi ro?

Cơn sốt BĐS Bình Dương gần đây được cho là một dấu hiệu đáng mừng trước thực trạng đóng băng của BĐS TP.HCM. Liệu kênh đất nền vùng ven này có rủi ro nào cho các nhà đầu tư?

Cơn sốt BĐS Bình Dương gần đây được cho là một dấu hiệu đáng mừng trước thực trạng đóng băng của BĐS TP.HCM. Liệu kênh đất nền vùng ven này có rủi ro nào cho các nhà đầu tư?

Sau 10 năm, Bình Dương sốt đất trở lại

Nhiều nhà đầu tư còn nhớ rõ cuộc tháo chạy khỏi cơn sốt đất bong bóng của Bình Dương cách đây 10 năm. Sau gần 1 thập kỷ, bài học đắt giá năm xưa vẫn còn là một nỗi ám ảnh với các nhà đầu tư.

Thế nhưng, trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây, BĐS nơi đây đang dần có dấu hiệu tươi mới, cơn sốt đất nền đã quay trở lại. Lý giải cho sự chuyển biến này là bởi hàng loạt sự kiện kinh tế quan trọng trong năm 2018 của Bình Dương cùng với các công trình hạ tầng giao thông vận tải đã và đang nâng bước BĐS khu vực. Trong đó, phải kể đến các công trình giao thông quan trọng như nâng cấp Quốc Lộ 13 với tổng số vốn là 1.400 tỷ đồng, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, Vòng xoay An Phú, ngã tư 550…

Hiện tại, Bình Dương đã đạt chuẩn thành phố thông minh trên thế giới; đứng thứ 3 cả nước về nguồn vốn FDI (nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài); đứng thứ nhất về GDP trên cả nước; là thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA); có nhiều cụm khu công nghiệp hàng đầu trong cả nước như KCN Nam Tân Uyên, KCN Sóng Thần, KCN Visip I, KCN Uyên Hưng,…

Đầu tư đất nền Bình Dương liệu có rủi ro?-1
Nhiều dự án đất nền xuất hiện tại Bình Dương trong khoảng thời gian gần đây

Nhiều doanh nghiệp địa ốc TP.HCM bắt đầu thu gom quỹ đất tại Bình Dương để phát triển dự án như: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Kim Oanh, Vin Group,… Đặc biệt, phân khúc đất nền đang là được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” bởi nhu cầu ở thực của dân cư rất lớn, giá trị thanh khoản cao, giá trị lợi nhuận tăng theo thời gian và mức độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông vận tải…

Đất nền vùng ven được nhiều nhà đầu tư lựa chọn  

Theo ghi nhận thực tế, 6 tháng đầu năm, thị trường Bình Dương đón nhận nhiều dự án đất nền tại các khu vực Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên. Quan sát thực tế tại Bình Dương, những dự án đất nền được triển khai gần đây đều ghi nhận tỷ lệ hấp tụ từ 90-95%, thậm chí cháy hàng.

Cùng với “cơn sóng” nguồn cung, thị trường BĐS tại Bình Dương cũng đang thiết lập một mặt bằng giá mới, tăng 30 - 50% so với năm 2018. Đặc biệt, hầu hết tất cả các dự án giới thiệu ra thị trường đều nhận được lượng quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư tại Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước.

Đầu tư đất nền Bình Dương liệu có rủi ro?-2
Các nhà đầu tư tham quan dự án Tân Phước Khánh Village - khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên tại phường Tân Phước Khánh, Tân Uyên, Bình Dương (Hình ảnh: Đất Xanh Premium)

Dưới góc nhìn BĐS, đất nền vùng ven thành phố đang trong giai đoạn hội tụ đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để bứt phá trong năm 2019. Quỹ đất TP.HCM đang ngày một ít dần và pháp lý đang bị siết chặt, tình hình này được dự đoán kéo dài đến năm 2020 và đang làm “đóng băng” thị trường BĐS TP.HCM. Kịch bản này đang tạo cơ hội chưa từng có cho BĐS vùng ven - nơi có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối liên vùng thuận tiện.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần phải tỉnh táo trước những những “cơn sóng” liên hồi. Trước khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư nên kiểm tra kỹ tính pháp lý, tiềm năng sinh lời của dự án, uy tín của chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối để tránh rủi ro cao nhất.

Lệ Thanh


đất nền, bình dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.