Doanh nghiệp du lịch đua nhau "đẻ" tour khuyến mãi

Thị trường du lịch nội địa từ mùa cao điểm hè sẽ rất sôi động bởi nhiều công ty lữ hành được mua vé khuyến mãi của Vietnam Airlines đang “đánh” vào hàng loạt địa bàn mới, giá tour giảm 25  35%.

Thị trường du lịch nội địatừ mùa cao điểm hè sẽ rất sôi động bởi nhiều công ty lữ hành được mua vékhuyến mãi của Vietnam Airlines đang “đánh” vào hàng loạt địa bàn mới, giátour giảm 25 - 35%.

Nhiều công ty lữ hành TP HCM,Hà Nội không chỉ tranh thủ tour khuyến mãi để “đánh” thẳng vào thị trườngtruyền thống của nhau mà còn “nhòm ngó” miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên,một số tour, vì ham rẻ nên công tác tổ chức còn có phần nhộn nhạo.

Khách hưởng lợi

Khách nội trong tháng 5 khá ế ẩm song nhờ khuyến mãi Công ty CP du lịch TânĐịnh (TP HCM) đã đón được đoàn 30 khách Kiên Giang mua tour Cần Thơ - Hà Nộivà một đoàn Đà Lạt - Hà Nội với mức giá trọn gói giảm 30 - 32% so với bìnhthường.

Doanh nghiệp du lịch đua nhau "đẻ" tour khuyến mãi

Lò sản xuất cốm kẹo ở ĐBSCL chẳng hề  xa lạ với khách miền Bắc

Mặc dù chi nhánh tại TPHCM đã khai thác rất tốt khách tại chỗ, Công ty lữ hành Hanoitourist vẫntham vọng chiếm lĩnh thêm thị trường mới. Doanh nghiệp này vừa mời đoànđại lý (lữ hành không thuộc diện mua vé máy bay khuyến mãi của VietnamAirlines) tại một số tỉnh miền Trung, ĐBSCL và báo chí TP HCM, BìnhDương ra Bắc khảo sát. Giám đốc Lưu Đức Kế tự tin: “Đối tác hưởng ứngrất tích cực, trước đây gửi ít nhất hai đoàn/tháng nhưng từ tháng sauchắc chắn tăng hơn”. Trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội cũng chuẩn bị phốihợp với chi nhánh TP HCM gửi báo giá tour trọn gói giảm 25 - 35% ra HàNội, vào TP HCM cho đối tác tại Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Vũng Tàu, BìnhDương.

Phó tổng giám đốc Công ty CP du lịch Việt Nam Vitours (Đà Nẵng) Cao TríDũng nhận định, khách miền Trung - Tây Nguyên ngày càng có xu hướng dulịch xa bằng đường hàng không nên không ngại cạnh tranh. “Chúng tôi làhãng lữ hành duy nhất ở miền Trung có tour khởi hành định kỳ, sẵn sàngliên kết với lữ hành Hà Nội, TP HCM nhằm phát triển và giúp khách hưởnglợi”, ông Dũng khẳng định.

Cố “đẻ” tour giá rẻ

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lữ hành cố “đẻ” ra tour giá rẻ để hút kháchnên vô tình lại mang mệt nhọc, bực dọc cho thượng đế. Đáng lưu ý, không íttour ghép khách lẻ được xây dựng khiên cưỡng. Tour Hà Nội - Tuy Hòa - NhaTrang - Buôn Ma Thuột “dồn toa” dễ khiến khách mệt vào hai ngày cuối: Ngồi ôtô 205 km đường xấu từ Nha Trang đến Đăk Lăk rồi thăm ngay thác, rừng sau đóra ngay Buôn Ma Thuột - Hà Nội. Hành trình Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An 4ngày 3 đêm thì giống cuộc tập kích chớp nhoáng (trưa ngày thứ tư về tới HàNội vì không đặt được vé chuyến chiều muộn), khách tất tưởi thăm nhiều điểmngoài trời giữa nắng hè miền Trung…

Phóng viên Chu Kỳ Long (Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội) phì cười vìđược dẫn vào một vườn lèo tèo cây trái ở trung tâm thành phố Cần Thơ, nhà3 - 4 tầng vây kín xung quanh, để thưởng thức nhà vườn vùng ĐBSCL. Đến thămlàng dân tộc, một phụ nữ thấy khách ghé chơi nhà liền luống cuống nhảy vàokhung cửi chân đạp tay giật loạch xoạch để… diễn. Trong làng bày bán nhiềukhăn thổ cẩm chất liệu ni-lông dệt bằng máy, rất giống ở bản dân tộc trênhuyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Mặc dù vẫn hài lòng bởi giá quá rẻ lại đượcđi nhiều, song ông Long đề nghị lữ hành công bố sòng phẳng là tour “tiền nàocủa nấy” chứ không nên mượn danh “khuyến mãi”.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP du lịch Việt Nam tạiHà Nội, phân trần khó khăn của lữ hành: “Khách toàn đòi giá rẻ nhất, thămnhiều nhất nên khó xây dựng chương trình hấp dẫn”.

Theo Trịnh Hiếu
         Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.