DOJI dẫn đầu top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN

Vượt qua các “ông lớn” đã khá quen mặt trong bảng xếp hạng VNR500, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong năm 2012.  

Vượt qua các “ông lớn” đã khá quen mặt trong bảng xếp hạng VNR500, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong năm 2012.  

Bứt phá ngoạn mục

Điểm nổi bật và đáng chú ý, đó chính là những cú nhảy đúp 2 bậc của DOJI liên tục trong 3 năm qua. Nếu như năm 2010, Tập đoàn DOJI đứng vị trí Top 5 thì đến năm 2011 đã vươn lên vị trí Top 3 trong Bảng xếp hạng. Đến năm 2012, DOJI đã tạo 1 cú nhảy ngoạn mục khi bỏ qua vị trí Top 2 mà bật lên vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500).


Cũng theo bảng xếp hạng, trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ở mọi thành phần kinh tế (Nhà nước- Tư nhân- Đầu tư nước ngoài), DOJI cũng liên tục tăng hạng, từ vị trí thứ 45 năm 2010, tiến lên vị trí 38 năm 2011 và hiện nay là vị trí thứ 27.

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng nhưng Tập đoàn DOJI vẫn vượt qua được tiêu chí mà VNR500 năm 2012 đặt ra, đó là thì doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1400 tỉ đồng (để vào được BXH doanh nghiệp mọi thành phần) và doanh thu tối thiểu phải đạt trên 660 tỉ đồng (để vào BXH của doanh nghiệp tư nhân), tăng thêm 60 tỉ đồng so với năm 2011. Khá nhiều doanh nghiệp không còn giữ vững được vị trí, bị tụt hạng, thậm chí rớt hạng và loại khỏi VNR500 năm nay.

 Quy mô xưởng chế tác vàng, trang sức được trang bị máy móc hiện đại cùng nhân công lành nghề

Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Trong khó khăn, Tập đoàn DOJI đã tìm ra những hướng đi táo bạo, mới mẻ để hoạt động và phát triển. Những con số doanh thu đáng nể qua một vài năm trở lại đây là một minh chứng cho điều này. Năm 2008, doanh thu của DOJI đạt 5.258 tỉ đồng, năm 2009, đạt 11.620 tỉ đồng. Kết thúc năm 2010, Tập đoàn trở thành doanh nghiệp tư nhân hiếm hoi chinh phục mức doanh thu trên 20.000 tỉ đồng (1 tỉ USD). Năm 2011, Tập đoàn chinh phục mức doanh thu 30.000 tỉ đồng và tính đến hết tháng 11 năm 2012, Doanh thu Tập đoàn đã đạt được 30.000 tỉ đồng.

Là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực Vàng bạc, đá quý, một lĩnh vực đòi hỏi phải có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, Tập đoàn DOJI đã chứng tỏ được sức mạnh nội lực của mình bằng thứ hạng dẫn đầu qua nhiều năm. Hiện nay, Tập đoàn cùng lúc sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màu Dojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour  và là một trong số rất ít các đơn vị tạo ra phân nhóm riêng về sản phẩm trang sức phù hợp với từng phân khúc thị trường.

Các sản phẩm của DOJI đều đạt Chứng nhận ISO 9001:2008 và giải thưởng Tin và Dùng do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Đặc biệt, trong Hội chợ quốc tế trang sức Việt Nam 2012 tại Tp Hồ Chí Minh vào tháng 11 vừa qua, là Nhà tài trợ Vàng và duy nhất, DOJI càng củng cố niềm yêu thích và tin tưởng của người dân với những sản phẩm trang sức chất lượng, thẩm mỹ.

 DOJI tài trợ Vàng hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam 2012

Không chỉ đạt những thành tích vượt bậc trong sản xuất kinh doanh, Tập đoàn DOJI đã có thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước. Trong Bảng xếp hạng 1000 Doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam, DOJI xếp thứ 564 trên tổng số.

Vinh dự đón nhận nhiều bằng khen, giải thưởng của Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành, trong đó, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng cùng rất nhiều giải thưởng, thanh tích khác, những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng VNR500 uy tín đã thêm một lần nữa khẳng định vị thế của một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Vàng bạc đá quý, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế đất nước cũng như hòa vào dòng chảy chung của kinh tế thế giới, hướng tới một mục tiêu tăng trưởng bền vững.
 
Thúy Ngà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.