Doji nằm trong top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được xếp hạng đứng vịtrí Top 3 trong tổng số 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2011.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJIđược xếp hạng đứng vị trí Top 3 trong tổng số 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhấtViệt Nam năm 2011.

Đây là kết quả được công bố theo bảng xếp hạng VNR500. Điểm nổi bật và đáng chúý ở kết quả Bảng xếp hạng (BXH) VNR500 lần này, trong khi có khoảng 18% Doanhnghiệp trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2010 bị loại khỏi VNR500 năm 2011 thì Tậpđoàn DOJI lại nhảy vọt thêm 2 bậc, từ vị trí Top 5 năm ngoái lên Top 3 năm nay,vượt trên nhiều doanh nghiệp “gạo cội” và một số doanh nghiệp hoạt động cùngngành nghề trong nước.

Bên cạnh đó, từ vị trí thứ 45 năm 2010 và tiến xa thêm 7 bậc, DOJI trở thànhdoanh nghiệp đứng thứ 38 trong số 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (bao gồmmọi thành phần kinh tế). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tập đoàn DOJI được xếp hạngđủ tiêu chí về doanh thu để đứng trong bảng xếp hạng Forbes 2000 về Top 2000doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu.

Doji nằm trong top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN

Những tiêu chícủa bảng xếp hạng năm nay khiến nhiều doanhnghiệp bình xét năm nay không còn giữ vữngđược vị trí, bị tụt hạng, thậm chí rớt hạngvà loại khỏi VNR500. Tuy nhiên, chính nhữngkhó khăn lại là động lực khiến Tập đoàn DOJIcàng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm, pháttriển vượt trội.

Nhanh chóng biến thử thách thành cơ hội đểbứt phá, doanh thu Tập đoàn liên tục tăngvọt qua các năm với những con số đầy ấntượng.

Cụ thể, năm 2008, doanh thu đạt 5.258 tỉđồng, năm 2009, doanh thu tăng gấp đôi, đạt11.620 tỉ đồng. Đến năm 2010, Tập đoàn chinhphục mức doanh thu 20.000 tỉ đồng lọt vàoTop 5/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ViệtNam.

Tính đến hết tháng 11/ 2011, Doanh thu Tậpđoàn đã gần đạt mốc 30.000 tỉ đồng. Bên cạnhđó, với lợi thế là một doanh nghiệp uy tíntại Việt Nam có lượng xuất nhập khẩu Vànglớn (vàng nguyên liệu, mỹ nghệ, trang sức),năm 2010, doanh thu xuất khẩu của Tập đoànlà 200 triệu đô la Mỹ, tăng 100 lần so vớinăm 2007 (2 triệu đô la Mỹ) và năm 2011 đạtxấp xỉ 400 triệu đô la Mỹ tính đến thời điểmhiện tại.

Sở hữu 2 công ty Vàng bạc Đá quý SJC Hà Nôi& SJC Đà Nẵng, Tập đoàn DOJI trở thành đầumối bán sỉ và bán lẻ vàng miếng lớn nhất tạikhu vực phía Bắc và thành phố Hà Nội. Hiệntại, Tập đoàn cũng đang gấp rút tiến hànhthành lập thêm 5 chi nhánh mới tại các tỉnhthành lớn phía Bắc (Hải Phòng, Nam Đinh, PhúThọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên)
 

Doji nằm trong top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN
Mua sắm tại Diamond House - Trung tâm Kim cương lớn nhất Việt Nam

Được hoạt động theo mô hình côngty Mẹ - Con với 6 công ty thành viên, 4 công ty liên kết góp vốn cùng hệ thốngphân phối không ngừng phát triển rộng khắp cả nước (15 Trung tâm & Cửa hàngTrang sức cao cấp), DOJI khá nổi bật với Trung tâm VBĐQ & Trang sức cao cấp RubyPlaza tại Hà Nội và Trung tâm tại 161 Hàm Nghi, Q1, TP. Hồ Chí Minh đều đượcđánh giá quy mô, lớn nhất cả nước hiện nay.

Đầu tháng 12/2011, sự xuất hiện khang trang, bề thế của Trung tâm trang sức caocấp DOJI mới tại vị trí đắc địa nhất của phố Tràng Tiền, ngay giữa lòng thủ đôHà Nội đã tạo một tiếng vang mạnh mẽ trong giới kinh doanh VBĐQ nơi đây cũng nhưtrên toàn quốc.

Sở hữu các thương hiệu Trang sức Kim cương Diamond House, Trang sức đá màuDojiwell, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Bạc Silver d’amour, đến nay,các thương hiệu này đều có chỗ đứng vững vàng và được người tiêu dùng tin tưởng,lựa chọn (Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng của Người tiêu dùng 2010 - 2011 doThời báo kinh tế Việt Nam tổ chức).

Liên tục phấn đấu trong công tác sản xuất kinh doanh suốt hơn 1 thập kỷ, đặcbiệt từ năm 2007 tới nay, Tập đoàn luôn được Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, Thànhphố và các cấp biểu dương, khen tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý, trongđó, điển hình là Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho Tậpđoàn vào tháng 8/2011.

Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report do nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS. John Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Havard Bisiness School trực tiếp cố vấn.

Được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500), doanh nghiệp tham gia không hề nộp bất kỳ khoản phí nào nhằm tác động để được lọt vào bảng xếp hạng.

Để được tham gia bình xét trong BXH VNR500 năm 2011, không chỉ đối mặt với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng, thì doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1500 tỉ đồng (để vào được BXH doanh nghiệp mọi thành phần) và doanh thu tối thiểu phải đạt trên 600 tỉ đồng (để vào BXH của doanh nghiệp tư nhân), tăng thêm 100 tỉ đồng so với năm 2010.

Thúy Ngà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.