Đưa hàng bình ổn quanh năm ra thị trường

Hiện mặt hàng rau củ quả trên thị trường đang có tốc độ tăng giá khá cao. Vì vậy để có mức giá tốt, Co.op Mart đã chủ động làm việc với các hợp tác xã, nhà vườn các tỉnh bảo đảm nguồn hàng.

Ngày 21-6, ngày đầu tiên của chương trình bình ổn hàng hóa của TP.HCM đã đượckhởi động. Theo ghi nhận, các điểm bán hàng của hệ thống siêu thị Co.op Mart,Phú An Sinh, Huỳnh Gia Huynh Đệ, Vissan... đều đã niêm yết giá bán rõ ràng,nhiều cửa hàng treo băng-rôn “điểm bán hàng bình ổn” để người dân tiện theo dõivà mua sắm.

Đưa hàng bình ổn quanh năm ra thị trường
Hiện mặt hàng rau củ quả trên thị trường đang có tốc độ tăng giá khá cao. Vì vậyđể có mức giá tốt, Co.op Mart đã chủ động làm việc với các hợp tác xã, nhà vườncác tỉnh bảo đảm nguồn hàng.

Theo đại diện Sài Gòn Co.op, giá nhiều mặt hàng được điều chỉnh từ cuối tuầntrước để kịp áp dụng từ ngày 21-6. Một số mặt hàng rau củ quả thậm chí điềuchỉnh thấp hơn 20% so với thị trường như cà chua 4.500 đồng/kg, bông cải 8.200đồng/kg, khổ qua 14.300 đồng/kg.

Đưa hàng bình ổn quanh năm ra thị trường
Năng lực sản xuất thép đang vượt so với nhu cầu thị trường (Ảnh: T.T.D.)

Ông Châu Nhựt Trung, tổng giám đốc Huỳnh Gia Huynh Đệ - đơn vị bình ổn mặt hànggia cầm, cho biết giá vịt trên thị trường đã lên 58.000-60.000 đồng/kg trong khigiá đăng ký bình ổn là 50.000 đồng/kg. “Để tránh tình trạng gom hàng, các điểmbán đều không bán quá 3kg với mỗi khách hàng” - ông Trung cho biết.

Theo đại diện Sở Công thương, đây là chương trình kéo dài suốt năm nên việc kiểmtra là rất cần thiết. Sở đang xúc tiến thành lập đoàn kiểm tra việc niêm yết giávà bán đúng giá cam kết của các doanh nghiệp.

Trước mắt, người dân phát hiện các vấn đề về giá cả, chất lượng hàng bình ổn cóthể phản hồi về đường dây nóng của chương trình bình ổn giá: 38297550,38296282 - Fax: 38273908.

Theo N.Bình
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.