Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt 'thần thánh' giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức

Do giá trị chỉ vài chục nghìn đồng nên nhiều người coi như là khoản “học phí” cho việc mua hàng trên mạng nên dễ dàng bỏ qua.

Hành, tỏi, ớt là những loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, với nhiều người nội trợ thì việc cắt, thái hay băm hành, tỏi, ớt giống như một cơn “ác mộng" do có nhiều người không chịu được mùi hăng, cay của hành làm đỏ mắt, độ nóng của tỏi, ớt làm rát tay.

Trước thực tế này, thời gian qua đã có không ít dụng cụ hỗ trợ người nội trợ xay hành, tỏi và ớt ra đời có thể kể đến như: dụng cụ xay tỏi ớt đa năng lưỡi nhựa, lưỡi thép có giá từ 7.000-30.000 đồng; dụng cụ cầm tay ép hành, tỏi có giá khoảng 50.000 đồng/sản phẩm hay dụng cụ dập tỏi, ép tỏi, nghiền tỏi bằng inox nhỏ gọn có giá dao động từ 25.000-70.000 đồng/sản phẩm,... trong số này có nhiều sản phẩm được người bán nâng lên thành mức “thần thánh” có thể giúp người nội trợ giải quyết tất cả những vấn đề gặp phải với hành, tỏi hay ớt.

Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt thần thánh giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức-1

Dụng cụ xay tỏi ớt đa năng lưỡi nhựa, lưỡi thép được bán với giá từ 7.000-30.000 đồng

Nhờ có giá thành rất rẻ, lại được giới thiệu bằng những lời lẽ hoa mĩ, nên thời gian qua đã có không ít người nội trợ đặt mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng ban đầu thì nhiều người đã thất vọng khi nhận được đồ mình đặt mua. Chia sẻ về bộ cụ xay tỏi ớt đa năng lưỡi thép đang được bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 20.000-30.000 đồng, anh Thể (Hà Đông - Hà Nội) cho biết trong những đồ dùng dụng cụ nhà bếp thì đây là sản phẩm phí tiền nhất từng mua.

Về sản phẩm này, người bán trên các diễn đàn và sàn thương mại điện tử giới thiệu bằng những mĩ từ như “với 20 lưỡi dao bằng thép không gỉ cực sắc bén, dụng cụ độc đáo này sẽ giúp bạn xay tỏi, ớt mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Với thanh nhựa cứng cao cấp trải đều và khít hết chiều dọc thố sẽ giúp nghiền nát tỏi, ớt. Tránh được tình trạng thức ăn bị nhiễm khuẩn do kim loại gây ra. Có thể dễ dàng lau rửa dụng cụ sau khi sử dụng. Kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, là vật dụng xinh xắn trong nhà bếp”.

Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt thần thánh giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức-2

Dụng cụ cầm tay ép hành, tỏi đang được nhiều shop bán với giá khoảng 50.000đ/sản phẩm

Theo anh Thể, sản phẩm anh nhận được thì vừa mở nắp đã thấy rụng lưỡi dao, các lưỡi dao còn lại cũng cùn, không xay nát được tỏi nên anh vứt sản phẩm này vào sọt rác luôn.

Cũng đặt mua sản phẩm này từ một sàn thương mại điện tử, chị Lan (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết sản phẩm rất khó dùng và mọi người không nên mua bởi khi bỏ tép tỏi vào xay rất khó, không giống như những video được người bán quảng cáo. "Núm xoay và lớp cao xu bảo vệ bên ngoài dễ bị tuột, tốn 20.000đ mà không sử dụng được. Với 1 vài tép tỏi thì dùng dao và thớt băm còn dễ hơn", chị Lan cho biết.

Cùng với đó dụng cụ cầm tay ép hành, tỏi có giá khoảng 50.000 đồng/sản phẩm đang được bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử và diễn đàn mạng cũng không nhận được thiện cảm của người dùng.

Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt thần thánh giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức-3

Dụng cụ dập tỏi, ép tỏi, nghiền tỏi inox đang được rao bán với giá từ 24.000 - 70.000 đồng/sản phẩm

Theo đó, dụng cụ này được giới thiệu được làm bằng hợp kim kẽm qua quá trình tinh chế đặc biệt, qua khuôn đúc, chống trượt, chống ăn mòn, không bị rỉ sét; tay cầm thoải mái, đẹp và bền, dễ lau chùi. Đây là sản phẩm hỗ trợ nấu ăn tuyệt vời cho gia đình, khách sạn, nhà hàng, là một lựa chọn tốt để làm quà tặng. Tuy nhiên, theo chị Hà (ở Hà Đông – Hà Nội), sản phẩm giao đến người dùng khá mỏng manh. Khi kẹp tỏi, hành, ớt phần lọt qua mắt lưới rất ít do lỗ lưới nhỏ, phần lớn số tỏi, ớt còn lại trong kẹp bị ép dập, chảy nước, điều này dễ dẫn đến việc tinh dầu tỏi và ớt dễ bay vào mắt nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi lần kẹp cũng chỉ được 1, 2 tép hành tỏi nhỏ mà thôi... Dù sản phẩm dễ lau chùi nhưng có nhiều chi tiết nhỏ dễ bị rơi mất.

Với dụng cụ dập tỏi, ép tỏi, nghiền tỏi inox đang được rao bán với giá từ 24.000 - 70.000 đồng/sản phẩm, nhiều người đã mua sản phẩm cũng cho rằng phải cần một lực rất mạnh mới có thể nghiền được hành, tỏi. Sản phẩm này chỉ thuận tiện khi chế biến nước chấm bởi cần ít tỏi do mỗi lần nghiền chỉ có thể nghiền từng tép tỏi chứ không thể làm dập cùng lúc nhiều tép hành tỏi như để lên thớt và lấy dao dập mạnh. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần phải cẩn thận bởi dễ bị trượt tay dẫn đến va đập do nhánh tỏi có thể bị trượt trong quá trình nghiền.

Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt thần thánh giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức-4

Dù sở hữu nhiều dụng cụ ép tỏi được giới thiệu “thần thánh” nhưng chị Hà cho biết chẳng mấy khi dùng đến vì công dụng không như lời giới thiệu của người bán

Do những sản phẩm này đều có giá chỉ vài chục nghìn đồng nên dù có mua về nhưng không dùng được hay vứt luôn vào sọt rác nhưng nhiều người tiêu dùng dễ dàng bỏ qua bởi coi như đây là khoản “học phí” khi mua hàng online và quá tin tưởng vào những lời giới thiệu hoa mĩ của người bán hàng. Chị Hà chia sẻ trước khi mua bất cứ sản phẩm nào trên các diễn đàn, sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, có thể hỏi những người đã mua về công dụng thực sự của nó để tránh tiền mất, tật mang, rước thêm cục tức vào người do sản phẩm không đúng như giới thiệu.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/dung-cu-xay-nghien-toi-ot-than-thanh-gia-sieu-re-mat-tien-con-ruoc-them-cuc-tuc-50202022716391402.htm

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.