Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp

Sáng 25/1 (tức 15 tháng Chạp), những cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng để thắp hương tại chợ nhà giàu trên phố Gia Ngư và Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) thưa thớt khách mua.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-1
Từ sáng sớm đến gần trưa ngày 25/1 (tức ngày rằm tháng Chạp), những cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng và các loại hoa quả, bánh kẹo để thắp hương trên phố Gia Ngư và khu vực chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ảm đạm hơn rất nhiều so với những năm trước.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-2
Phố Nam Ngư có 2 hàng bán gà luộc ngậm hoa hồng, gà thịt và các loại xôi, được đánh giá nổi tiếng nhất Hà Nội. Tuy nhiên, người bán hàng tại đây cho biết rằm tháng Chạp năm nay rất vắng khách, khác hoàn toàn so với cảnh đông nghịt khách tới mua như mọi năm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-3
"Năm trước cửa hàng bán ra khoảng vài trăm con gà trống, khách còn phải tranh nhau để chọn gà đẹp nhưng hôm nay khách hàng đến rất lác đác, 65% lượng hàng bán ra sáng nay là giao đi", nhân viên bán hàng trên cho biết thêm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-4
Gà cúng ngậm hoa hồng là một mặt hàng thắp hương rất hút khách tại khu vực chợ Hàng Bè, giá cả dao động 350.000-400.000 đồng/kg, tương ứng trung bình khoảng 600.000-800.000 đồng/con.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-5
Cảnh tương tự cũng diễn ra ở cửa hàng còn lại, từ sáng đến gần trưa chủ yếu chỉ có đơn hàng được đặt từ trước giao đi.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-6
"Từ sáng đến giờ tôi đã giao hơn chục lượt hàng nhưng mỗi lượt cũng chỉ từ 5 đến 7 con gà kèm các loại hàng thắp hương khác, so với năm trước thì nhàn nhã hơn nhiều", một người chuyên giao gà tại đây cho hay.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-7Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-8
Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-9Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-10

Các shipper không còn bận rộn vận chuyển đơn hàng được đặt trước như mọi năm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-11
"Trung bình ngày cao điểm cửa hàng bán 200-300 con gà. Tuy nhiên hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh và kinh tế năm nay cũng khó khăn, nên lượng gà bán ra chỉ bằng một nửa so với những năm trước", chị Lan - một chủ cửa hàng cho biết.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-12
Gà được làm sạch rồi luộc tại chỗ, mỗi nồi chứa được 10-15 con. Hiện chỉ có 2 nồi luộc, thay vì 4-5 nồi cùng lúc như mọi năm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-13
Gà luộc xong được cắt tỉa, tạo dáng đẹp rồi cắm hoa hồng và bày ra bàn cho khách lựa chọn.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-14
Bên cạnh gà, các mặt hàng đồ ăn khác cũng được bày bán. Xôi gấc có giá 40.000, 60.000 và 100.000 đồng tuỳ kích cỡ.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-15
Dĩ nhiên, trong bối cảnh sức mua sụt giảm, vẫn có một số khách hàng quen năm nào cũng mua gà cúng rằm tháng Chạp và đêm 30 Tết. Cô Xuân (nhà ở phố Hàng Hòm, quận Hoàn Kiếm) cho biết mặc dù thời tiết lạnh nhưng vẫn phải ra tận nơi để tìm chọn những con gà ưng ý nhất về cúng rằm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-16
Tuy nhiên, nhìn chung không khí mua sắm hàng hóa ngày rằm tháng Chạp cũng không mấy khả quan. Theo ghi nhận, không chỉ gà ngậm hoa hồng ế khách, mà các cửa hàng bán hoa quả và đồ thắp hương khác tại chợ Hàng Bè cũng khá ảm đạm.

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp-17
Đến trưa, các cửa hàng hoa quả tại đây vẫn đầy ắp hàng hóa.

 

Theo Znews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/ga-ngam-hong-pho-co-e-khach-ngay-ram-thang-chap-post1456939.html?fbclid=IwAR0PD09Y4VZjAj6s6PC_RmNDyfOZfm88DTCWxGCac3kIcBYpAGM9xwnCrJs

Rằm tháng Chạp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.