Giá trị ‘xanh’ và ‘hiện đại’ trong siêu đô thị Zeitgeist

Với cam kết “lấy thiên nhiên làm chuẩn mực sống mới của thành phố”, dự án Zeitgeist, siêu đô thị lớn bậc nhất tại Nam Sài Gòn, được phát triển bởi VGSI (Viet Nam GS Industry), sẽ mang đến nhiều mảng xanh cho Nhà Bè.

Với cam kết “lấy thiên nhiên làm chuẩn mực sống mới của thành phố”, dự án Zeitgeist, siêu đô thị lớn bậc nhất tại Nam Sài Gòn, được phát triển bởi VGSI (Viet Nam GS Industry), sẽ mang đến nhiều mảng xanh cho Nhà Bè.

Zeitgeist sẽ là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại khu Nam Sài Gòn, với tổng diện tích 349ha, được chia làm 5 giai đoạn phát triển và tổng số cư dân dự kiến lên đến 68.000 người, Phân khu 1.1 của dự án với tên gọi Zeit River County 1 có tổng diện tích 17.9ha, gồm 359 căn biệt thự, nhà phố và shophouse.

Giá trị ‘xanh’ và ‘hiện đại’ trong siêu đô thị Zeitgeist-1
 Công viên ánh sáng - nơi cư dân tận hưởng không khí trong lành suốt cả ngày đêm

Zeitgeist được xây dựng với tầm vóc một khu đô thị hiện đại, 70% diện tích toàn khu là cây xanh, các tiện ích thư giãn và cảnh quan công cộng. Ngoài ra, dự án còn sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn năng lượng thân thiện với môi trường, chạy máy nước nóng và dự trữ phòng khi mất điện. Các phòng trong nhà đều được thiết kế với tầm nhìn thoáng, tối ưu đón khí trời trong lành và ánh sáng tự nhiên đồng thời sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Ông Cho Sung Yol, Tổng Giám đốc VGSI cho biết: “Chúng tôi tin rằng cây xanh chính là chuẩn mực sống mới của thành phố này. Chúng tôi áp dụng thế mạnh về công nghệ của mình để bảo vệ môi trường, qua đó nâng tầm cuộc sống cho cư dân. Chúng tôi kết hợp công nghệ hiện đại bậc nhất và thiên nhiên xanh một cách hài hòa để làm nên sự cân bằng giữa hai khái niệm ‘hiện đại’ và ‘xanh’. Đó chính là giá trị vượt trội của dự án mà chúng tôi tin rằng các cư dân ở đây đều sẽ trân trọng.”

Yếu tố thiên nhiên và môi trường luôn được chú trọng trong toàn dự án nhằm tạo nên một môi trường sống cân bằng cho cộng đồng cư dân. Các khu công viên được bao phủ bởi mảng xanh rộng lớn và những tiện ích đa chức năng ngoài trời, mang đến không gian sống đẳng cấp, thuần khiết với thiên nhiên.

Giá trị ‘xanh’ và ‘hiện đại’ trong siêu đô thị Zeitgeist-2
 Công viên mùa đông, một trong số nhiều công viên tại dự án Zeitgeist

Các biệt thự, nhà phố, shophouse được xây dựng với bê tông xanh, ít carbon, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, công nghệ thiết kế kết hợp tối ưu giữa hệ thống nguồn nhiệt xây dựng và năng lượng tái tạo mới được đẩy mạnh ứng dụng. Công nghệ tiết kiệm năng lượng và hệ thống thu gom chất thải tự động cũng được đưa vào thực tiễn. Hơn hết, nền tảng năng lượng thành phố thông minh Zero cũng sẽ được áp dụng khi xây dựng tại Zeitgeist.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, khu Nam Sài Gòn chính là một "điểm sáng" mới trong bức tranh cơ sở hạ tầng đô thị trong thời gian tới. Khi những cây cầu "huyết mạch" được hoàn thiện, nhiều nút thắt về giao thông sẽ dần được tháo gỡ. Đây chính là điểm trọng yếu góp phần nâng tầm giá trị kết nối chiến lược về mặt địa thế cho cả khu vực Nam Sài Gòn.

Giá trị ‘xanh’ và ‘hiện đại’ trong siêu đô thị Zeitgeist-3
Biệt thự song lập, thiết kế hiện đại giữa thiên nhiên xanh

Nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay đến năm 2020. Đặc biệt, sau khi cầu Nguyễn Khoái hoàn thành, giao thông khu vực này cũng sẽ thông thoáng, thuận tiện hơn cho người dân khi di chuyển đến các khu vực trung tâm.

Liên hệ

Hotline: 1800 7086 | Email: longtran@gsenc.com | Website: https://zeitgeistland.com.vn/

Thu Hằng


bđs nam sài gòn

biệt thự song lập

sống xanh

đô thị xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.