Giá vàng tiếp tục ở mức trên 28 triệu đồng/lượng

Các doanh nghiệp kim hoàn sáng nay niêm yết giá vàng phổ biến ở mức 28 triệu đồnglượng (mua vào) và 28,05 triệu đồnglượng (bán ra). So với cuối tuần vừa rồi, giá vàng sáng nay được nâng lên bình quân 20.000 đồnglượng. Tại thị trường Hà Nội, Công ty Phú Quý lúc 10h báo giá vàng SJC ở mức 28,02 triệu đồnglượng và 28,06 triệu đồnglượng (giá mua và giá bán). Tại thị trường Tp

Giá vàng trong nước nhích20.000 đồng/lượng nhờ giá vàng thế giới bắt đầu tuần giao dịch với mức tăng nhẹ.Giá USD thị trường tự do giảm nhẹ, còn 19.190 VND/USD.

Các doanh nghiệp kim hoàn sáng nay niêm yết giá vàng phổ biến ở mức 28 triệuđồng/lượng (mua vào) và 28,05 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần vừarồi, giá vàng sáng nay được nâng lên bình quân 20.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty Phú Quý lúc 10h báo giá vàng SJC ở mức 28,02triệu đồng/lượng và 28,06 triệu đồng/lượng (giá mua và giá bán). Tại thị trườngTp.HCM, Công ty Sacombank-SBJ cùng thời điểm niêm yết giá vàng SBJ ở các mứctương ứng là 28,02 triệu đồng/lượng và 28,04 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá mua và bán vàng đang được các đơn vị kinh doanh kim loạinày áp dụng ở mức thấp, như ở Sacombank-SBJ chỉ là 20.000 đồng/lượng, nhằmkhuyến khích giao dịch. Thị trường vàng vật chất trong nước đã ở trong trạngthái trầm lắng nhiều ngày nay và chưa có dấu hiệu sẽ sớm khởi sắc trở lại. 

Trong vòng khoảng 10 ngày qua, giá vàng miếng liên tục lình xình trong khoảngdưới 28-28,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước đang chịu áp lực giảm do ảnhhưởng từ sự giảm giá của vàng thế giới. Tuy nhiên, vàng trong nước vẫn đang đắthơn vàng thế giới (quy đổi theo giá USD ngân hàng) khoảng 250.000 đồng/lượng.Tuần trước, có thời điểm giá vàng trong nước cao hơn thế giới trên 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục ở mức trên 28 triệu đồng/lượng
Trong vòng khoảng 10 ngày qua, giá vàng miếng liên tục lình xình trong khoảng dưới 28-28,15 triệu đồng/lượng (Ảnh: Reuters)

Theo giới kinh doanh vàng, lực bán vàng hiện yếu ớt do hầu hết những người muốnbán đã hiện thực hóa lợi nhuận khi giá vàng thế giới leo cao kỷ lục hồi tháng 6.Trong khi đó, lực mua cũng rất thấp do người dân còn kỳ vọng giá vàng trong nướctiếp tục giảm, đặc biệt là khi người dân và doanh nghiệp vẫn chờ chủ trương chonhập vàng từ cơ quan chức năng.

Sacombank-SBJ cho biết, khối lượng giao dịch tại công ty thời gian này cầm chừngở mức vài trăm lượng mỗi ngày. Các đơn vị khác như SJC, PNJ… cũng chỉ mua bánkhoảng 1.000 lượng mỗi ngày.

Sau khi ổn định ở ngưỡng 19.200 VND/USD suốt mấy ngày qua, tỷ giá USD/VND trongnước sáng nay đã giảm 10-20 VND/USD. Nhiều điểm giao dịch ngoại tệ “chợ đen” lúcđầu ngày niêm yết giá mua và bán USD ở mức 19.170 đồng và 19.190 đồng.

Tại các ngân hàng thương mại, giá bán USD tiếp tục được duy trì ở mức19.095-19.100 VND/USD, giá thu mua dao động từ 19.000-19.090 VND/USD.

Giá vàng tiếp tục ở mức trên 28 triệu đồng/lượng

Trên thị trường vàng thế giới, sau khi trải qua một tuần sóng gió và chốt tuầnvới mức giảm nhẹ trong tuần trước, giá vàng sáng nay đã tăng nhẹ. Lực mua vàngvật chất ở vùng giá thấp đang ít nhiều hỗ trợ cho giá kim loại này. Giới phântích kỳ vọng khi Ấn Độ vào mùa cưới, nhu cầu vàng nữ trang sẽ mạnh hơn.

Lúc 10h25 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đứng ở gần mức1.193 USD/oz, tăng gần 2 USD/oz so với giá đóng cửa phiên liền trước tại NewYork.

Vàng đang trong giai đoạn chịu áp lực giảm giá khi khủng hoảng châu Âu lắng dịuvà mức kỳ vọng lạm phát thấp do triển vọng phục hồi kinh tế không thực sự khảquan. Ngày hôm nay, thị trường Mỹ và châu Âu hầu như thông tin quan trọng nàođược công bố nên nhiều khả năng, giá vàng thế giới sẽ có một ngày ít biến động.

Theo Kiều Oanh
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.