Giảm lãi suất theo lộ trình

Trong quý II, lãi suất sẽ có lộ trình giảm. Đây là khẳng định của bà Dương Thu Hương, Tổng thư ký hiệp hội Ngân hàng tại hội thảo “Áp lực lạm phát và chính sách tiền tệ” do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 164, tại Hà Nội.

Trong quý II, lãi suất sẽ có lộ trình giảm.Đây là khẳng định của bà Dương Thu Hương, Tổng thư ký hiệp hội Ngân hàng tạihội thảo “Áp lực lạm phát và chính sách tiền tệ” do Phòng thương mại và côngnghiệp Việt Nam tổ chức ngày 16/4, tại Hà Nội.

Theo bà Hương, hiện mặt bằng lãisuất cho vay trung, dài hạn đang được duy trì ở mức 15,5% - 15,6% một năm, lãisuất cho vay ngắn hạn đã giảm xuống 14% và thực tế lãi suất cho vay xuất khẩu,nông nghiệp chỉ ở mức 12% - 13% một năm. Các ngân hàng đang có điều kiện để giảmlãi suất cho các khách hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay vớichi phí thấp.

Hôm qua, nhiều ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động. Ngân hàng TMCP PhươngĐông (OCB) áp dụng lãi suất cao nhất ở các kỳ hạn 3 - 36 tháng 11,5%, các mứctăng còn lại dao động từ 0,4 đến 1%. Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP HCM(HDBank) tăng lãi suất huy động VNĐ tất cả các sản phẩm tiền gửi, tiết kiệm vớimức tăng từ 1,1% đến 1,3% một năm tùy theo kỳ hạn. OceanBank tăng lãi suất ở tấtcả các kỳ hạn, mức cao nhất 11,49% một năm cho các kỳ hạn dài từ 12 - 36 tháng.SHB và Habubank lập đỉnh cao nhất với mốc 11,99%.

 Theo Thu Hoài - LamThanh
Giảm lãi suất theo lộ trình
 

 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.