Góp lì xì mỗi năm mua 2 chỉ vàng: Sau 18 năm yên tâm tiền con vào đại học

Mua vàng ngày vía Thần Tài không có gì lạ với nhiều người. Thế nhưng, việc mua vàng đều đặn suốt 18 năm từ tiền lì xì của con giúp người phụ nữ này tiết kiệm 1 khoản tiền đủ để con học đại học mà không phải lo lắng.

Đó chính là kế hoạch tiết kiệm của chị Trần Thị Giang, 43 tuổi ở Mỹ Đình, Hà Nội. Con gái chị đang học lớp 12 một trường PTTH trên địa bàn thành phố.

Vợ chồng chị Giang có hai con, một con gái đang học lớp 12 và một con trai nhỏ đang học lớp 9. Chồng chị kinh doanh ngoài, lương khoảng được 20 triệu/tháng. Còn chị làm quản lý cho một công ty truyền thông với lương tháng được 30 triệu. Tổng thu nhập của vợ chồng chị mỗi tháng được khoảng 50 triệu.

Nhờ có mức thu nhập khá mà vợ chồng chị chỉ dành lương của một người chi tiêu hàng ngày. 20 triệu còn lại, chị để dành tiết kiệm để mua nhà, mua xe và đầu tư bên ngoài. Hiện gia đình chị cũng đã có nhà, có xe riêng và cuộc sống ổn định.

Góp lì xì mỗi năm mua 2 chỉ vàng: Sau 18 năm yên tâm tiền con vào đại học-1

Mỗi năm chị Giang mua được 4 chỉ vàng từ tiền lì xì Tết của các con (ảnh minh họa)


Là phụ nữ, chị Giang luôn để ý học cách chi tiêu thông minh, nhất là với khoản tiền lì xì trong dịp Tết của 2 con.

“Với mình, tiền lì xì dù ít hay nhiều, với tụi trẻ đều là số tiền lớn. Vì vậy, bố mẹ phải lập kế hoạch để hướng dẫn con quản lý tiền lì xì đúng cách như lập sổ tiết kiệm cho con sau Tết hoặc bỏ ống heo tiết kiệm. Riêng với nhà mình thì mình thường dồn tiền lì xì của con rồi bố mẹ góp thêm để mua đủ 4 chỉ vàng. Mai này, khi có việc quan trọng hoặc khi con học đại học sẽ đem ra sử dụng hay khi con học xong đại học sẽ lấy tiền này để lập nghiệp”.

Nghĩ là làm, ngay từ năm con 1 tuổi, chị Giang đã lấy hết tiền lì xì ngày Tết của con đi mua vàng. “Mỗi năm, các con cũng được mừng tuổi vài triệu đồng mỗi đứa. Tổng cộng 2 con được mừng tuổi cũng mười mấy triệu. Bởi thế, năm nào cứ đến sát ngày vía Thần Tài, vợ chồng mình lại đến tiệm vàng rồi thêm vào đủ mua cho mỗi con 2 miếng vàng, mỗi miếng vàng in hình con giáp của năm đó có giá trị 1 chỉ. Sau đó, mang về nhà cất giữ trong két giúp con mà chẳng bao giờ ngó ngàng đến nữa”.

Hai con của chị Giang cứ đầu năm được mẹ mua cho 2 chỉ vàng từ tiền lì xì của mình nên thấy rất vui. Bởi chúng hiểu, đây là tiền “lộc” đầu năm nên tiết kiệm để sau này sử dụng là tiền ăn học.

Nhờ đều đặn mua vàng Thần Tài tích lũy cho các con từ khoản tiền lì xì đầu xuân mà bà mẹ trẻ ở Hà Nội này mỗi năm mua được 4 chỉ vàng tích trữ.

Tính tới năm 2021, vợ chồng chị Giang đã mua được 36 chỉ vàng cho con gái và 30 chỉ vàng cho con trai. Do con gái đã đủ 18 tuổi nên năm nay, bà mẹ này mang hết số vàng tiết kiệm được bằng tiền lì xì đầu năm của con gái đem bán trong ngày vía Thần Tài.

“Hôm mùng 8 Tết, vì sắp đến ngày vía Thần Tài nên mình quyết định đem bán vàng lì xì mua tích trữ cho con gái 18 năm qua. Với giá vàng 56 triệu/chỉ như hiện nay, mình bán 36 chỉ thu được hơn 200 triệu đồng”, chị Giang nói.

Bà mẹ 2 con này dự tính: “Số tiền 200 triệu tiết kiệm từ bán vàng mua từ tiền lì xì tích trữ 18 năm này của con gái chị sẽ để dành đóng tiền học 4 năm đại học. Như vậy, mình không phải lo nhiều nữa, cơ bản tiền học phí đã gần đủ. Nhờ vậy, mình sẽ tiết kiệm tiếp để có thể hỗ trợ con tiếp tục theo học đại học và các thêm các kỹ năng khác. 

Với tiền lì xì tiết kiệm của con trai, chị Giang dự tính sẽ chi tiêu theo cách này hoặc có thể đợi khi con học xong đại học mới bán đi để cho con đi học hoặc có sẵn khoản hồi môn cho con ngày cưới.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tu-van-tai-chinh/18-nam-danh-tien-li-xi-tet-mua-2-chi-vang-cho-con-ngay-via-than-tai-ban-duoc-hon-200-trieu-714316.html

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.