Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi

Khi hàng ăn tại một số vùng xanh ở Hà Nội được mở cửa trở lại, các quán bún đậu, cơm bình dân, phở... ngay lập tức đông khách với cả trăm suất bán mang đi mỗi ngày.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-1
Hiện tại, huyện Gia Lâm (Hà Nội) có 19 trong 22 xã, thị trấn nằm trong vùng xanh do đã kiểm soát được dịch Covid-19. Các hàng ăn tại những khu vực này bắt đầu được phép bán mang về từ ngày 6/9.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-2
Sau hai ngày chuẩn bị, sáng 9/9, thị trấn Yên Viên bắt đầu xuất hiện nhiều quán ăn mở bán trở lại. Trước cửa đều có treo biển bán mang về hoặc nhận ship hàng. Phần lớn khách mua tại các hàng cơm, phở... này đều là khách quen, dân văn phòng hoặc lao động trong khu vực.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-3
Quán bún đậu của gia đình chị Hải Yến nằm trên đường Hà Huy Tập (TT Yên Viên, Gia Lâm), thuộc vùng xanh. Khoảng 10h30, người phụ nữ luôn tay xếp đơn để mang đi giao. Chị cho biết mới quay lại làm việc vào ngày hôm qua nhưng lượng khách đặt mua đã rất đông.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-4
"Dù không nhiều đơn như trước dịch nhưng hiện nay gia đình tôi vẫn bán được hơn 100 suất bún mỗi ngày. Chủ yếu là gia đình tự ship, thỉnh thoảng có khách ghé mua để mang về", chị Yến chia sẻ.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-5
Ngoài món bún đậu mắm tôm, hàng của chị Yến còn bán cả bún chả truyền thống. Mẹ chị là người đảm nhiệm nướng thịt. Tuy nhiên, bún đậu thuận tiện cho vào hộp mang đi nên lượng khách mua nhiều hơn.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-6
Anh Đức Giang (lái xe tải) do công việc buổi trưa thường xuyên ăn bên ngoài. Bún đậu chị Yến là một trong những món ăn quen thuộc của anh. "Đi qua thấy quán mở cửa trở lại tôi mừng lắm. Phải ghé mua ngay một phần để mang đi ăn trưa", người tài xế nói.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-7
Sống gần đó, anh Nguyễn Minh Hiếu cũng tranh thủ tới mua bún mang về ăn trưa. "Nhà tôi có trẻ nhỏ, nghe tin hàng ăn mở cửa trở lại chúng mừng lắm. Hôm qua gia đình tôi ăn phở bò, hôm nay tới bún đậu. Gần 2 tháng nay mới được đổi bữa", anh Hiếu vui vẻ nói.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-8
Tại quán cơm tự chọn của chị Ngọc Diệp, đơn đặt hàng của nhân viên các văn phòng gần đó cũng đang được chuẩn bị.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-9
"Quán cơm thì không được săn đón nhiều như bún, phở. Lao động cũng ít đi làm vào thời gian này nên quán tôi phục vụ dân văn phòng là chủ yếu", chị Diệp chia sẻ. Số lượng suất ăn chị bán những ngày này cũng gần trăm suất, bằng một nửa so với trước dịch.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-10
Anh Nguyễn Văn Sơn làm công trình gần đó cho biết vì ở xa nên khi các hàng ăn đóng cửa, anh cũng phải nghỉ làm. Khi nghe tin quán cơm vùng xanh được mở bán, anh cùng những lao động khác mới quay lại đi làm.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-11
Hàng phở bò, bún chả của bà Ngô Thị Vinh mặc dù không buôn bán tấp nập như trước đây nhưng được quay lại làm việc, bà cảm thấy rất may mắn. "Dịch bệnh khó khăn, còn rất nhiều hộ kinh doanh chưa thể quay lại làm việc. Bán ít bán nhiều tôi cũng thấy vui rồi", bà nói.

Hàng bún đậu ở Hà Nội vừa mở đã bán hơn trăm suất mang đi-12
Một số hàng ăn khác vẫn đóng cửa trong ngày hôm nay. Trong thời điểm này, Hà Nội tiếp tục chia 3 phân vùng giãn cách xã hội để vừa chống dịch vừa phục hồi sản xuất. Vùng 1 có nguy cơ rất cao (tập trung ở nội đô) tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16, còn lại 2 vùng (khu vực ngoại thành) sẽ áp dụng biện pháp theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-bun-dau-o-ha-noi-vua-mo-da-ban-hon-tram-suat-mang-di-post1260937.html?fbclid=IwAR3zMtQSOGHBIPFmpUhe64u3grC0ZvVTIoEUKgsOjwipqYjNDl-v5HZKmDc

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.