Hàng điện máy “hối hả” vào hè

Mới đầu hè, không khí tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy đã“nóng” dần lên. Giả cả một số mặt hàng tăng lên song tất cả đều hút khách,đặc biệt là các thiết bị tiết kiệm điện hay có thể tích điện.

Mới đầu hè, không khí tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy đã“nóng” dần lên. Giả cả một số mặt hàng tăng lên song tất cả đều hút khách,đặc biệt là các thiết bị tiết kiệm điện hay có thể tích điện.

Hà Nội: Chen chân chuẩn bị vào hè

Sau mấy ngày nắng nóng gay gắt, trời bỗng trở mát. Song, nhu cầu mua sắmcác thiết bị điện sử dụng cho mùa hè của người dân không hề giảm. Cáccửa hàng, siêu thị điện máy luôn đông kín khách.

Tại các siêu thị điện máy và các cửa hàng bán lẻ trên phố Nguyễn Lương Bằng,phố Hai Bà Trưng, đường Nguyễn Trãi, các sản phẩm phục vụ cho mùa hè đượcbày bán với số lượng lớn, giá cả tùy thuộc vào công suất và thương hiệu.Trong những ngày nắng nóng vừa qua, các sản phẩm này được tiêu thụ mạnh cả ởtrong các siêu thị và cửa hàng bán lẻ.

Hàng điện máy “hối hả” vào hè
Các siêu thị điện máy luôn đông nghẹt khách (Ảnh: Thanh Xuân)

Đắn đo trước “rừng” tủ lạnh bày ra trước mắt, chị Thanh Phương (quê Hưng Yên,hiện ở trọ tại ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt) cho biết, chị cùng em gái đithuê trọ để làm việc và học tập ở Hà Nội đã nhiều năm. Để đề phòng tìnhtrạng nắng nóng như mấy năm trước, hai chị em cố gắng hùn tiền sắm một chiếctủ lạnh.

Đánh giá của bộ phận maketing tại các TTĐM, trong thời gian tới những loại quạt sạc điện, quạt hơi nước, quạt đá làm mát sẽ được nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh giá cả phải chăng thì tính năng tiết kiệm điện và an toàn cho người tiêu dùng luôn được quan tâm hàng đầu, nhất là trong thời buổi giá điện đang “nóng”.

“Mình xác định phải ở đây vài năm nữa nên sắm sửa một chút cũng hợp lý. Haichị em đều đi từ sáng đến tối muộn, nhiều khi không kịp chuẩn bị đồ ăn. Màtrời này để thức ăn bên ngoài thì được bao lâu đâu, đành cố gắng sắm lấy cáitủ lạnh thôi” - chị Phương chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các mặt hàng phục vụ cho mùa hè như tủ lạnh,điều hoà, quạt, đặc biệt là máy phát điện và các thiết bị có thể tích điệnngày càng có đông người mua. Giả cả các mặt hàng có chiều hướng tăng nhẹ vàonhững ngày đầu hè này, song lượng khách không hề giảm.

“Cửa hàng nhà tôi gần như lúc nào cũng có khách. Nhiều khi còn không cóđủ người phục vụ, khách bị “bỏ rơi” nên đã đi hàng khác. Thời gian nàyngười ta mua nhiều các loại quạt tích điện, quạt hơi nước và máy phátđiện” - chủ một cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết.

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người tranh thủ mua hàng online ngay tại cơquan mình. Anh Hùng Cường (phố Hàn Thuyên) cho biết: “Thời tiết mấy ngày vừaqua nóng quá nên gia đình mình cũng chọn mua được một chiếc điều hòa vừa vừatiền của hãng Panasonic. Vì mình không có nhiều thời gian đi mua, hơn nữangại trời nắng nên mình đã mua hàng online tại một siêu thị điện máy có uytín. Cách mua hàng này đỡ tốn thời gian mà so ra giá thành lại còn rẻ hơnđôi chút”.

Hàng điện máy “hối hả” vào hè

Các loại quạt tích điện, quạt hơi nước được quan tâm nhiều (Ảnh: Thanh Xuân)

Theo đại diện một số siêu thị điện máy, lượng hàng bán ra trong những ngàyqua tăng khá mạnh. Ông Nguyễn Đỗ Hưng, Trưởng phòng Kinh Doanh siêu thị điệnmáy Top Care, cho biết: “Trung bình mỗi ngày hệ thống siêu thị chúng tôi bánđược khoảng 200 bộ điều hòa, gấp 200% ngày thường. Các sản phẩm bán chạynhất là dòng điều hòa một chiều với giá trung bình 5-6 triệu đồng/chiếc.Dòng máy điều hòa hai chiều và inverter tăng lên với giá 10 triệu đồng nhưngcũng khá hút khách.”

Cũng theo ông Hưng, dự đoán sức tiêu thụ năm nay sẽ cao hơn năm trước nênTop Care đã chuẩn bị một nguồn hàng đủ để cung cấp ra thị trường.

Dịp này, các siêu thị điện máy “đua nhau” đưa ra các chương trình khuyến mãiđể thu hút sự quan tâm của khách hàng, như: Pico - “Mùa hè xanh”, Việt Long- “Gió mát mùa hè”, Trần Anh - “Mùa hè sôi động”, Top Care - “Đọ sức nóngmùa hè”.

TPHCM: Nhiều mặt hàng bị “cháy”

Trung tâm điện máy (TTĐM) Thiên Hòa (đường Cách Mạng Tháng 8, Q.3) có gần 15 loại nhãn hiệu quạt máy khác nhau, từ các loại quạt câymini, với giá bán tương đối phù hợp với những người thu nhập thấpkhoảng 110.000-180.000đ/cái đến loại quạt cao cấp nhập ngoại từ3,5 - 4 triệu đồng/cái.

Hàng điện máy “hối hả” vào hè
Trời Sài Gòn nóng, nhu cầu quạt máy cũng “nóng” theo (Ảnh: Hải Thanh)

Đón đầu cộng nghệ mới, các nhà sản xuất tung ra các loại quạt cảitiến an toàn với người sử dụng và quan trọng hơn là làm sao tiếtkiện điện năng tối ưu. Đây là một trong những yếu tố “đánh trúng” tâmlý người tiêu dùng khi giá điện tăng cao. Mặt hàng này có thể kể đến như:quạt hơi nước Alaskaxuất xứtừ Mỹ và Trung Quốc; các loại quạt lạnh, quạt không cánh từ ẤnĐộ…

Các loại quạt đá làm mát cũng được tiêu thụ mạnh bởi tính năng vận hành đơngiản, giá khá mềm. Sản phẩm hiệu Sanyo, Toshiba... có nhiều tính năng caocấp như gió đảo chiều, khử ion, hút ẩm... giá dao động từ900.000-1.500.000đ/chiếc.

Mỗi ngày, TTĐM Nguyễn Kim bán ra trên 150 quạt các loại, tăng hơn 80% sovới cùng kỳ năm ngoái. Sức mua tăng đồng nghĩa với việc giá quạt bị đẩy lênkhá cao, từ 100.000-150.000đ/chiếc so với cuối tháng 4.

Một chiếc quạt Sunca SF292A trước đây có giá 450.000đ thì nay đã bị“đội” giá lên gần 600.000đ; quạt không cánh Black & White 35G có giá4.800.000đ/chiếc thì nay lên tới 4.990.000đ/chiếc...

Ngoài ra, yếu tố xuất xứ cũng góp phần vào việc thay đổi giá bán.Cùng một loại quạt đứng lớn, hàng Nhật Mitsubishi hay Philips sản xuất tạiThái Lan giá từ 1,5 triệu đến hơn 1,9 triệu đồng/cây, trong khi các loạiquạt với tính năng tương tự của Việt Nam giá 350.000-388.000đ/cây. Loại quạthộp của Thái Lan giá 400.000-450.000đ/chiếc, quạt Việt Nam giáchỉ 170.000-185.000đ/chiếc.

Hàng điện máy “hối hả” vào hè

Nhiều người thích thú với loại quạt không cánh mới (Ảnh: Hải Thanh)

Hiện các TTĐM quạt sạc điện đang hút hàng, số lượng bán ra trongngày lên đến hàng trăm chiếc. Chị Lệ Xuân (quận 5) rất lo tình trạngthiếu điện nên mua quạt sạc điện cho tiện: “Gia đình có con nhỏ nên dùngquạt sạc điện vừa an toàn mà không phải lo mất điện như trước đây, thêm nữaquạt điện còn có đèn ngủ, radio rất tiện dụng”.

Mùa nóng năm nay, số loại quạt sạc và lưu điện (có thời gian quạt không cầnđiện nguồn khoảng 3-5h) đang thu hút người tiêu dùng mà số lượng hàng thìcòn rất ít. Lý do là hàng năm, khoảng giữa tháng 4 đã bước vào mùa mưa nhưngnăm nay theo dự báo nắng nóng sẽ kéo dài đến hết tháng 5.

Theo Thanh Xuân - Hải Thanh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.