Hàng hiệu ồ ạt giảm giá "sốc", người mua vẫn hững hờ

Bất chấp việc cácthương hiệu thời trang quốc tế đua nhau giảm giá “sốc”, khuyến mại “khủng”,người tiêu dùng Việt vẫn tỏ ra thờ ơ với hàng hiệu.

Bất chấp việc các thương hiệu thời trangquốc tế đua nhau giảm giá “sốc”, khuyến mại “khủng”, người tiêu dùng Việt vẫn tỏra thờ ơ với hàng hiệu. 


Các shop hàng hiệu: Đua nhau giảm giá, tặng quà

Theo khảo sát của PV tại Hà Nội, trong hệ thống cửa hàng của nhãnhiệu thời trang nổi tiếng toàn thế giới của Mỹ - Levi’s, rất nhiều mẫu quần,áo được giảm giá từ 20% đến 50%, trong khi tại các cửa hàng của thương hiệuthời trang cao cấp mang phong cách Italy – Giovanni, nhiều loại túi xáchcũng được giảm giá tới 30% để “hút khách”.

Các cửa hàng của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Hồng Kông – Yishioncũng giảm giá bán một số mặt hàng từ 40 – 50% trong khi hiện tại, tại Trungtâm thương mại Vincom ở Hà Nội, gian hàng của nhãn hiệu thời trang hàng ngàytới từ Australia – Jeanswest vẫn treo biển giảm giá các sản phẩm từ 30% -50% để … “mừng năm mới”.

Hàng hiệu ồ ạt giảm giá "sốc", người mua vẫn hững hờ
 

Không chỉ thế, Jeanswest thậm chí còn đưa ra mức giá đặcbiệt 99.000 đồng – 199.000 đồng – 299.000 đồng đối với một số sản phẩm đã“lỗi mốt”. Đây được xem là mức giá cực mềm, rẻ đến bất ngờ bởi nếu chỉ nhìnthoáng qua, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy giá in trên mác các sản phẩm đó cao gấpđôi, gấp ba so với mức giá ưu đãi mà Jeanswest đang áp dụng.

Trên đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa, HN) hay ở đường Kim Mã (Ba Đình, HN),không khó để tìm thấy các biển giảm giá từ 20% – 70% ở ngay trước các cửahàng mang thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trên thế giới.

Riêng tại Parkson (Đống Đa, HN), nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 1 năm, họ đãtung ra chương trình siêu khuyến mại (từ ngày 4 – 26/2) mà ở đó hầu hết cácsản phẩm “hàng hiệu” đều được giảm giá bán từ 20% - 90%. Bên cạnh đó, kháchhàng đến với Parkson còn được tặng thẻ quà tặng – thứ giúp giảm giá 5% giátrị hoá đơn khi bạn mua hàng với số lượng lớn.

Hàng hiệu ồ ạt giảm giá "sốc", người mua vẫn hững hờ
 

Cũng tại Vincom (Hà Nội), gian hàng của thương hiệuthời trang Kappa nổi tiếng ở Italia cũng giảm giá tới 50% đối với một sốsản phẩm. Qua tìm hiểu, được biết chương trình giảm giá này chính thứckhởi động từ ngày 1/1/2012 và hiện vẫn chưa rõ thời điểm kết thúc khuyếnmại. 

Ăn theo xu thế thị trường, các cửa hàng của thương hiệu thời trang đượcyêu thích tại Mỹ - Jeep ở Trung tâm thương mại The Garden (Mễ Trì, TừLiêm, Hà Nội) hay ở Trung tâm thương mại Vincom cũng giảm giá nhiều sảnphẩm từ 20% - 50%.

Thương hiệu giầy dép nổi tiếng gần 100 năm nay của Cộng hoà Séc – Batacũng giảm giá bán nhiều sản phẩm tới 50%. Thậm chí, tại đây có những đôigiầy tiền triệu giờ chỉ còn 299.000 đồng. Một số sản phẩm mang thươnghiệu thời trang Replay của Italia ở Vincom hiện cũng có giá bán chỉ bằngmột nửa so với giá ban đầu.

Nhân viên bán hàng của Replay cho biết, hiện tại họ đang có chiến dịch“xả hàng hè” với giá ưu đãi. “Trước khi tung ra đợt hàng mới của nămnay, chúng tôi giảm giá bán hầu hết các sản phẩm còn ứ đọng lại của mùahè năm ngoái. Vào mua đông, giá của chúng được giảm khoảng 30%, còn hiệntại, giá bán giảm tới 50%”, nhân viên này cho biết thêm.

Hàng hiệu ồ ạt giảm giá "sốc", người mua vẫn hững hờ
 

Không tung ra chiêu giảm giá “sốc” như các thương hiệucòn lại, tuy nhiên, khuyến mại “khủng” của hãng thời trang cao cấp Italy –Bvlgari cũng khiến người khác phải ngước nhìn. Cụ thể, với những hoá đơn muahàng tại đây trị giá khoảng 1.450.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 lọnước hoa 5ml cùng 3 lọ kem dưỡng da 3ml; với hoá đơn khoảng 2.000.000 đồng,khách sẽ được tặng 1 lọ nước hoa 5ml, 1 bathline 30ml, 3 lọ dưỡng da 3 mlhoặc tặng 1 ví nữ JN đen + 3 lọ kem dưỡng da 3 ml….

Ngoài ra, còn có chính sách mua 1 tặng 4. Chẳng hạn, khách hàng mua 1 chainước hoa JN L’essense 50 ml Edp sẽ được tặng 1 lọ nước hoa cùng loại, nhưngchỉ có 10 ml và 3 lọ kem dưỡng da 3 ml hoặc được tặng 1 nước hoa JN Edt 10ml cùng 3 lọ kem dưỡng da 3 ml.

Người mua hững hờ, chỉ …ngắm!

Mặc dù thời điểm hiện tại có thể xem là đã “vào mùa giảm giá củahàng hiệu”, nhưng nhiều tín đồ của các thương hiệu nổi tiếng như trên vẫnchưa thiết tha, mặn mà nhiều lắm với việc đi “săn” hàng giảm giá.

Theo chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) – người có 5 năm kinh nghiệm trong việc“săn” hàng hiệu thì giờ chưa phải lúc thích hợp để vung tiền ra mua. “Giảmnhư vậy vẫn chưa thấm thía gì, vẫn là mức giá khá chát so với thu nhập củadân công sở như chúng tôi. Người ta thì cần bán các sản phẩm bằng mọi giá,còn chúng tôi thì chưa cần phải sử dụng tới những sản phẩm trái mùa đó ngay.Do đó, tôi thường khuyên bạn bè không nên nôn nóng mà hãy chờ tới khi họtung ra đợt sản phẩm mới chào hàng bởi khi đó, lô hàng cũ sẽ rớt giá thảmkhốc nếu không muốn nói là rẻ như hàng chợ”, chị Linh nói.

Hàng hiệu ồ ạt giảm giá "sốc", người mua vẫn hững hờ
 

Không có ý định chờ “vét kho” như chị Linh, nhưng MaiNgoan – một cô gái ăn mặc khá sành điệu đang chọn đồ ở Vincom cho biết,lần này cô chỉ đi dạo, ngắm đồ chứ chưa có ý định mua. Mai Ngoan chiasẻ: “Mặc dù họ đã giảm giá tới 50%, ở các shop (cửa hàng – pv)bên ngoài có nơi còn giảm tới 90%, nhưng hàng giảm giá trông xấu quá.Kiểu dáng, mẫu mã thậm chí cả màu sắc và chất liệu vải rõ chán nên mìnhchưa ưng. Hiện tại, mình chỉ đi tham khảo giá và tìm hiểu xem bao giờđợt hàng mới sẽ về mà thôi”.

Cũng với tâm lý “không mặn mà” lắm với khuyến mại “khủng” của các shophàng hiệu, anh Sao (nhân viên của một ngân hàng ở Hà Nội) cho hay: “Sắptới 8/3 rồi hẳn họ sẽ còn tung ra các đợt khuyến mại gây sốc hơn nữa.Tuy nhiên, theo cá nhân tôi thì tiền nào của đấy do vậy, tôi chẳng hamhố gì hàng sale off (giảm giá – pv)”.

Trong khi đó, quản lý một showroom hàng hiệu tại Vincom thừa nhận, giácủa các mặt hàng xịn dù có giảm thì vẫn cao hơn so với mức thu nhậptrung bình của đa số người tiêu dùng.

“Do vậy, người ta kén chọn, ít mua hàng là phải. Tuy nhiên, với giớisiêu giàu hay nói cách khác là với những đại gia có tiếng, dù có giảmgiá họ cũng chẳng thèm quan tâm, quan trọng là mình phải có hàng mới,hàng đẹp khiến họ hài lòng, ưng ý”, vị quản lý này nói thêm.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.