Hàng loạt shop online điêu đứng vì tiền mất, hàng bị niêm phong khi công ty chuyển phát GNN tuyên bố phá sản

Hàng loạt shop online lâm vào cảnh khốn đốn khi công ty chuyển phát nhanh GNN Express tuyên bố phá sản.

Hàng loạt shop online lâm vào cảnh khốn đốn khi công ty chuyển phát nhanh GNN Express tuyên bố phá sản. Hiện tại những shop online này không những chưa được thanh toán tiền nợ mà hàng của họ cũng đã bị niêm phong, chỉ có thể chờ đợi sự giải quyết từ lực lượng chức năng.

Công ty chuyển phát nhanh GNN Express bất ngờ tuyên bố phá sản

Tối ngày 1/9, công ty chuyển phát nhanh GNN (GNN Express) phát đi thông báo trên fanpage chính thức về việc doanh nghiệp này chính thức dừng hoạt động do "không còn đủ khả năng tài chính".

Theo đó, ông Hoàng Ngọc - Tổng giám đốc công ty cho biết, do hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, công ty đã không cân đối được thu, chi dẫn đến sử dụng và lạm dụng tiền thu hộ (COD) của khách hàng vào các hoạt động khác, mức nợ hiện tại lên đến 5,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Ngọc cũng thừa nhận năng lực quản lý yếu kém của mình là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ông cho biết, đã ra tự thú trước cơ quan pháp luật và xin hứa nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc.


Thông báo dựng hoạt động kinh doanh của GNN được phát đi trên Facebook tối 1/9 - Ảnh chụp màn hình

Sau đó ít lâu, trên fanpage của doanh nghiệp này đã công khai bảng Excel cung cấp danh sách những đối tác (bao gồm họ tên và địa chỉ) mà họ còn nợ tiền. File exel này cho thấy, số lượng đối tác chưa được GNN thanh toán COD là hơn 600 người. Trong đó, khách hàng có số tiền nợ ít nhất là vài chục ngàn đồng, nhiều nhất lên đến hơn 250 triệu đồng. Thậm chí, những khách hàng có khoản nợ trên 100 triệu đồng chiếm tỷ lệ khá lớn.

GNN cho biết, thông qua file excel này khách hàng hãy đối chiếu khoản nợ của mình, nếu chưa trùng khớp hãy gửi lại các giấy tờ liên quan để GNN điều chỉnh thông tin, tránh gây thất thoát, thiệt hại cho khách hàng.

Ngoài ra, bưu kiện từ khách hàng mà GNN đã nhận hiện đã được doanh nghiệp này bàn giao đến 1 đối tác tin cậy khác để tiếp tục chuyển phát, sẽ thông tin về các kiện hàng sẽ được gửi nếu đối tác không phát được.



Bảng excel cho thấy chi tiết khoản nợ của GNN - Ảnh chụp màn hình.

Hàng loạt shop online hoang mang, điêu đứng khi nhận thông tin GNN phá sản

Khi thông báo dừng hoạt động kinh doanh của GNN được phát đi trên Facebook, những người có phản ứng đầu tiên chính là chủ những shop bán hàng online - đối tác nhiều nhất của GNN (được thể hiện qua bảng Excel mà doanh nghiệp này cung cấp).

Hầu hết những shop online này đều đã thể hiện thái độ vô cùng tức giận, sau đó là lo lắng trước thông tin từ GNN. Họ cho biết hiện GNN còn giữ của họ 1 số tiền không nhỏ, đồng thời bày tỏ thắc mắc nếu GNN phá sản thì ai sẽ là người giải quyết việc trả nợ?

Ngoài ra, những shop này cũng cho rằng khách mua hàng online nên trả tiền bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng, shop sẽ gửi hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh như truyền thống. Việc ship COD sẽ không có lợi cho shop, ngoài ra có thể phải chịu rủi ro như trường hợp của GNN là 1 ví dụ.


1 chủ shop online bức xúc chia sẻ trên Faecbook - Ảnh chụp màn hình


Nhiều shop online thông báo sẽ hạn chế ship COD tránh rủi ro - Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ với chúng tôi, chị A.Q - chủ 1 shop online tại Hà Nội cho biết chị đang bị GNN nợ số tiền COD là hơn 3 triệu đồng, chưa hết, hàng của chị gửi cho khách qua doanh nghiệp này hiện cũng đã bị công an niêm phong, chưa biết khi nào mới nhận lại được.

"Tôi còn bị họ nợ ít đấy chứ em tôi làm việc với họ liên tục, còn nợ hơn 2 trăm triệu, giờ khốn đốn lắm không biết phải làm sao, giờ nó chỉ biết làm đơn gửi công an nhờ giải quyết.

Họ chỉ nợ tôi có hơn 3 triệu thôi, tôi còn không có ý định đòi nữa. Tối hôm 31/8 tự nhiên có nhân viên GNN gọi điện bảo "chị ơi công ty em phá sản rồi", thế là tôi sợ quá, cùng với đứa em kéo lên công ty họ luôn. Lúc đến nơi ở đó đã đông lắm rồi" - chị A.Q bức xúc kể lại.

Chị A.Q cho biết thêm, chị mới làm việc với GNN từ hơn 6 tháng trở lại đây. Theo chị thấy, GNN trước khi thông báo dừng kinh doanh có dịch vụ tốt, giá rẻ, sau sự cố này có lẽ chị chỉ bán hàng online theo cách gửi bưu điện như truyền thống.

"Mình có đơn, gọi họ đến nhận hàng đi chuyển phát thôi, cứ 1 tuần họ trả tiền COD mình 1 lần. Tôi thấy họ làm dịch vụ tốt, giá lại rẻ, tối muộn gọi vẫn đến nhận hàng. Giờ họ phá sản thế khách hàng của tôi gần như không chịu ảnh hưởng gì, vì họ chưa trả tiền mà, giải thích thì họ đều thông cảm. Từ giờ chắc tôi bán hàng qua chuyển khoản ngân hàng, gửi hàng qua bưu điện thôi, ship COD thế này nhiều rủi ro lắm" - chị A.Q cho biết.

Ngoài chị A.Q, nhiều chủ shop online khác cũng chia sẻ với chúng tôi về rắc rối bất ngờ với GNN. Tuy nhiên tất cả đều cho biết, đến hiện tại vẫn không thể liên hệ được với ông Hoàng Ngọc - Giám đốc GNN qua số điện thoại cá nhân, chỉ còn cách chờ sự vào cuộc từ cơ quan chức năng.


Nhiều khách hàng khác cho biết đã mất số tiền lớn, đang tìm cách đòi lại tiền - Ảnh chụp màn hình.

Cùng chịu chung tình cảnh như chị A.Q, chị D.P (Hà Nội) cho biết hiện gia đình chị rất đau đầu và lo lắng khi bị GNN nợ số tiền rất lớn (chị không tiết lộ). Tuy nhiên theo chị D.P, do có quen biết với giám đốc của GNN qua việc hợp tác làm ăn từ lâu nên hiện tại chị vẫn đang cố gắng giải quyết từ phương diện tình cảm, chờ vị giám đốc này giải quyết cho mình.

"Anh Ngọc (Giám đốc GNN - PV) phá sản đã rất khổ rồi, anh ấy cũng đang cố gắng giải quyết, đã lên công an tự thú nên tôi không muốn dồn người ta quá. Bạn cũng thấy đấy, trên Facebook anh công bố những khách hàng đang nợ, anh ta không trốn chạy gì cả nên tôi không muốn làm to chuyện" - chị D.P cho biết.

Theo Helino


công ty chuyển phát GNN

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.