Hầu hết các dự án lớn đều triển khai chậm

Thay vì chỉ tập trung vào số lượng dự án và vốn đăng ký, hãy tăng cường chăm sóc nhà đầu tư xem họ vướng khó khăn gì để giúp giải quyết. Thúc đẩy giải ngân vốn thực hiện các dự án đã được cấp phép là biện pháp xúc tiến đầu tư được tập trung trong giai đoạn sắp tới.

VN phải thay đổi cách xúc tiến đầu tư là khuyến cáo được các chuyên gia Nhật Bảnđưa ra tại hội thảo về xúc tiến đầu tư nước ngoài tổ chức ngày 19-8.

Thay vì chỉ tập trung vào số lượng dự án và vốn đăng ký, hãy tăng cường chăm sócnhà đầu tư xem họ vướng khó khăn gì để giúp giải quyết. Thúc đẩy giải ngân vốnthực hiện các dự án đã được cấp phép là biện pháp xúc tiến đầu tư được tập trungtrong giai đoạn sắp tới.

Hầu hết các dự án lớn đều triển khai chậm
Một dự án du lịch biển đang chờ được rót vốn

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, cục phó Cục Đầu tư nước ngoài, cho biết hiện có khoảng24 dự án đầu tư nước ngoài với quy mô vốn khoảng 70 tỉ USD, hầu hết triển khaichậm. Trong đó 50% số dự án có tiến độ rất chậm, đang trong tình trạng phải ràsoát, xem xét khả năng để rút giấy phép.

Theo LN.Minh
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.