Hoa ly Đà Lạt bị 'gắn mác' hoa nhập khẩu, rao bán đắt gấp 4-5 lần

Mặc dù được trồng tại Đà Lạt, song loại hoa ly khổng lồ này lại được các tiểu thương quảng cáo đây là giống ly nhập khẩu từ Hà Lan và rao bán với giá “trên trời”.

Vừa tham khảo thị trường, chị L.C., một người chuyên bán hoa Đà Lạt tại Hà Nội bất ngờ khi thấy loại hoa ly kép giống mới chị chuẩn bị nhập từ Đà Lạt về bán lại được nhiều tiểu thương trên mạng xã hội quảng cáo là hoa ly nhập khẩu Hà Lan.

Hoa ly Đà Lạt bị gắn mác hoa nhập khẩu, rao bán đắt gấp 4-5 lần-1

Loại hoa ly kép giống mới được trồng tại Đà Lạt đang “làm mưa làm gió” trên thị trường gần đây.

“Đây là hoa ly trồng ở Đà Lạt chứ không phải nhập khẩu Hà Lan. Ảnh họ đăng lên để mời chào cũng là chiếc ảnh duy nhất mà nhà vườn chụp rồi gửi cho các tiểu thương để “chào hàng”. Buôn bán như thế này là gian dối nguồn gốc rồi”, chị L.C. chia sẻ.

Theo một số tiểu thương, loại hoa ly mới này có tên Anouska Rose Lily hoặc ly kép Anouska Rose. Đây là loại ly kép có hương thơm nhẹ nhàng và đặc biệt là không có phấn hoa. Cánh loại ly kép này có màu trắng hoặc hồng nhạt với viền màu hồng đậm.

Hoa ly Đà Lạt bị gắn mác hoa nhập khẩu, rao bán đắt gấp 4-5 lần-2

Hoa ly kép Anouska Rose khi nở có đường kính lên đến 15-20cm.

“Loại ly kép này khi nở bung thì đường kính bông lên đến 15 – 20cm là bình thường, độ dài cành cũng tầm khoảng 80 cm. Đôi khi chỉ cần cắm một cành Rose Lily này là có một bình hoa đẹp, thơm mà bền cả tuần rồi!”, chị L.C. nói

Một số người trồng hoa tại Đà Lạt cho biết, giống ly kép Anouska Rose 3 tai này mới được trồng tại một số nhà kính và chuẩn bị cung cấp ra thị trường Hà Nội.

Theo đó, hiện nay, trên mạng xã hội Facebook, một số tiểu thương, cửa hàng chuyên bán hoa cắt cành, hoa Đà Lạt, hoa nhập khẩu đang chào bán loại ly này là ly nhập khẩu từ Hà Lan với các mức giá “trên trời”.

Cụ thể, chị L.C. cho biết, chỉ cần bán loại ly kép này với giá 170.000 – 180.000 đồng/5 cành là đã có lãi. Tuy nhiên, một số tiểu thương lại rao bán với giá tới 370.000 – 450.000 đồng/5 cành. Thậm chí, có cửa hàng còn rao bán 140.000 đồng/cành và khách hàng phải đặt cọc trước.

Hoa ly Đà Lạt bị gắn mác hoa nhập khẩu, rao bán đắt gấp 4-5 lần-3

Hoa ly Đà Lạt bị gắn mác hoa nhập khẩu, rao bán đắt gấp 4-5 lần-4

Nhiều tiểu thương dùng bức ảnh duy nhất mà nhà vườn gửi để “chào hàng” và quảng cáo đây là hoa ly kép nhập khẩu từ Hà Lan.

Biết được thông tin này, chị Thanh Hằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không khỏi bất ngờ khi vừa đặt mua 5 cành ly kép Anouska Rose với giá 420.000 đồng.

“Tôi thấy loại ly này độc đáo mà đẹp quá, nhìn rất giống hoa ly lai hoa sen, hoa hồng, lại là hoa nhập khẩu Hà Lan nên chắc không có nhiều, tôi đặt mua và chuyển khoản luôn cho người bán không thì sợ hết. Giờ mới biết hóa ra là hoa trồng ở Đà Lạt, 420.000 đồng thì mua hơn gấp đôi cũng được”, chị Hằng thành thật chia sẻ.

Được biết, khá nhiều người tiêu dùng khác cũng đã hỏi mua, đặt hàng loại ly kép này tại những cửa hàng quảng cáo đây là ly nhập khẩu Hà Lan. Tuy nhiên, họ vẫn không hề hay biết mình đã mua với giá “cắt cổ” và bị lừa dối về nguồn gốc xuất xứ của loại hoa này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hoa-ly-da-lat-bi-gan-mac-hoa-nhap-khau-rao-ban-dat-gap-45-lan-20200724204634605.htm

hoa ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.