Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ

Thị trường hoa từ giờ đến cuối năm có nhiều ngày Lễ lớn nên rất sôi động với nhiều loại lạ mắt. Trong đó, có loại hoa thật có thể giữ được cả năm vẫn thơm khiến nhiều người bất ngờ.

Theo nhiều địa chỉ online quảng cáo, loại hoa này được nhập từ nguồn nước ngoài. Mỗi cành có thể giữ được trong từ 6 tháng đến 1 năm mà không hề phai tàn. Đáng chú ý, loài hoa này là hoa thật, không phải là hoa lụa hay hoa nhựa vẫn thường bán trên thị trường. 

Điều này khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ, thậm chí chuyển sang hoài nghi nguồn gốc chất lượng của hoa có thể đến từ việc ướp thuốc bảo quản hay không để giữ được sự tươi lâu đến như vậy. 

Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-1

Rất nhiều địa chỉ online đang rao bán hoa khô nhập khẩu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vì hạn sử dụng lên tới cả năm. Ảnh chụp màn hình.

Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-2

Có nơi còn khẳng định hoa có độ bền tới 2-3 năm. Ảnh chụp màn hình.

Tìm hiểu với một địa chỉ online đang bán loại hoa này tại Cầu Giấy, chủ địa chỉ giới thiệu loài hoa đang nhận được sự quan tâm và chú ý của người tiêu dùng trong thời gian gần đây với hạn sử dụng lên tới cả năm mà vẫn tươi mới thực chất là hoa khô. 

"Do phải ở nhà trong suốt mùa dịch nên nhu cầu cắm hoa của người dân tăng mạnh tại các nước châu Âu. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế không cho phép các gia đình mua liên tục hoa để cắm nên việc sử dụng hoa khô có hạn sử dụng dài ngày sẽ tiết kiệm được chi phí không nhỏ. 

Đây là hoa khô được làm từ hoa thật 100%. Hoa sẽ được sấy khô theo công nghệ của Hà Lan giúp giữ được nguyên màu, mùi và bông không bị rụng trong vòng nhiều tháng. Nhiều nhất là khoảng 9 tháng nếu ở trong môi trường phù hợp. Vì thế, đây là loại hoa đang rất hot trên thị trường các nước châu Âu", người bán này chia sẻ.

Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-3

Nhiều địa chỉ online tư vấn mua hoa khô để giảm thiểu chi phí khi hạn sử dụng được lâu lại vẫn thơm và mang ý nghĩa cho người được nhận. Ảnh minh họa.

Khảo sát nhanh cũng cho thấy, loại hoa này đang được bán tại các cửa hàng hoa tươi nhập khẩu như ở Phố Huế, Kim Mã, Trần Duy Hưng, (Hà Nội)… 

Theo các chủ cửa hàng tại đây chia sẻ, hoa khô rất bền. Nếu để thời tiết ở châu Âu khi độ ẩm trong không khí ở mức thấp có thể bảo quản từ 6 tháng đến 9 tháng. Song về tới Việt Nam, thời tiết khí hậu thay đổi khi độ ẩm cao hơn nên hạn sử dụng của hoa khô sẽ bị thấp xuống, dao động từ 4-5 tháng mà thôi.

Các chủ cửa hàng này cũng cho biết, việc sử dụng hoa khô cũng giúp giảm thiểu rác thải sau mỗi dịp lễ. Điều này có ý nghĩa không nhỏ để tốt cho môi trường. 

Tuy nhiên, do tình hình mua bán, đặc biệt là ở thị trường hoa rất khó lường trong thời điểm này nên các cửa hàng cũng chỉ nhập hoa khô theo hướng cầm chừng, số lượng có giới hạn. Thậm chí, các sản phẩm hoa tươi cũng được giảm số lượng nhập vì sợ nhu cầu tiêu thụ không lớn.

Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-4Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-5Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-6Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-7

Giá hoa khô cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào từng loại hoa lại có mức giá bán khác nhau. Nhưng đánh giá chung thì giá bán của loài hoa này cũng không hề rẻ một chút nào. Tuy nhiên, so sánh với hạn sử dụng thì cũng là gợi ý không tồi dành cho người tiêu dùng. Ảnh chụp màn hình.

Cùng vừa mua một bó hoa khô này để tặng cô giáo của con trong ngày Phụ nữ 20/10, chị Ng. H (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Mình mua vì cảm thấy mới mẻ, muốn tạo sự khác biệt so với các phụ huynh khác trong lớp. Chưa kể lúc chọn hoa mình cũng để ý thấy hoa có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng kiểu thảo mộc thường có trong các loại trà nên mình cũng khá thích. Mùi hoa thơm kiểu dễ chịu, thanh lịch mà không đậm hay nồng nên thích hợp tặng cho các thầy cô".  

Hiện tại trên thị trường hoa khô đang được bán với giá dao động từ 15 - 300.000 đồng/cành. Người mua nếu muốn kết hợp với hoa tươi vẫn được và có thể đặt trực tiếp với các cửa hàng. 

Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-8Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-9Hoa thật tưởng giả vì 3 năm không héo khiến nhiều người bất ngờ-10

Hoa khô này hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ảnh minh họa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-that-tuong-gia-vi-3-nam-khong-heo-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-162202110190305328.htm

hoa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.