Jetstar Pacific sẽ mất 18 tỷ đồng để "thay áo mới"

Trưởng ban Vận tải Hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) Võ Huy Cường cho biết: “Việc yêu cầu hãng bay thay đổi tên, biểu tượng đã làm từ lâu. Cục không gây sức ép về mặt thời gian sơn lại máy bay. Tuy nhiên, nếu JP không thay đổi tên và biểu tượng, Cục sẽ đóng băng quyền vận chuyển (chỉ được khai thác nguyên trạng, không được thêm máy bay, mở các đường bay mới...)”.

Chiều 29-6, Phó Cục trưởng Hàng không ViệtNam Lại Xuân Thanh khẳng định, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP)sẽ phải đổi tên và biểu tượng trong thời gian tới đây. Theo đó chữ “Jet,Jetstar và hình ngôi sao màu vàng cam” sẽ không được dùng làm thương hiệucho hãng bay này nữa.

Jetstar Pacific sẽ mất 18 tỷ đồng để "thay áo mới"
Tới đây, chiếc máy bay này sẽ phải sơn lại (Ảnh: Bảo Khánh)

Trưởng ban Vận tải Hàng không (CụcHàng không Việt Nam) Võ Huy Cường cho biết: “Việc yêu cầu hãng bay thay đổi tên,biểu tượng đã làm từ lâu. Cục không gây sức ép về mặt thời gian sơn lại máy bay.Tuy nhiên, nếu JP không thay đổi tên và biểu tượng, Cục sẽ đóng băng quyền vậnchuyển (chỉ được khai thác nguyên trạng, không được thêm máy bay, mở các đườngbay mới...)”.

Jetstar Pacific sẽ mất 18 tỷ đồng để "thay áo mới"

Ước tính khoảng 3 tỷ đồng tiền sơn/1 máy bay (JPphải sơn lại 6 cái). Sở dĩ JP phải sơn lại vìCục Hàng không Việt Nam cho rằng, tên và biểutượng JP đang dùng dễ gây nhầm lẫn với JetstarAirways (Úc). Theo đó, vô hình trung, thươnghiệu quốc gia không được thể hiện tại hãng hàngkhông lớn thứ 2 Việt Nam.

Theo Đình Thắng
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.