Kiện EU áp thuế chống bán phá giá giày mũ da VN

Bộ Công thương cho biết, Hiệp hội Công nghiệp Hàngthể thao châu Âu chính thức gửi đơn kiện tới Tòa Tối cao châu Âu việcLiên minh châu Âu về quyết định gia hạn thuế chống bán phá giá đối với giày,mũ da nhập khẩu từ VN và TQ.

Bộ Công thương cho biết, Hiệphội Công nghiệp Hàng thể thao châu Âu (FESI) chính thức gửi đơn kiện tới Tòa Tốicao châu Âu việc Liên minh châu Âu (EU) về quyết định gia hạn thuế chống bán phágiá đối với giày, mũ da nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

FESI cho rằng, quyết định kéo dàithêm 15 tháng thuế chống bán phá giá của EU vào tháng 12/2009 dựa trên sự điềutra không thỏa đáng và không phản ánh đúng sự thật.

Ủy ban châu Âu (EC) đã phớt lờ những thực trạng kinh tế cơ bản của hoạt độngkinh doanh giày dép tại châu Âu hiện nay. Theo ước tính của FESI, từ khi được ápdụng vào tháng 10/2006 cho đến nay, EU đã thu khoảng một tỷ euro từ thuế chốngbán phá giá giày mũ da.

Kiện EU áp thuế chống bán phá giá giày mũ da VN

Hiệp hội Công nghiệp Hàng thể thao châu Âu kiện EU về việc gia hạn thuế chống bán phá giày, mũ da nhập khẩu (Ảnh minh họa: T.V.N.)

Được biết, FESI hiện có khoảng 650.000 người laođộng trực tiếp và gián tiếp tại EU, với tổngdoanh thu trên 60 tỉ euro trong năm 2008.

FESI có 1.800 công ty là thành viên trực tiếphoặc gián tiếp qua các hiệp hội công nghiệp thểthao quốc gia của Áo, CH Czech, Đan Mạch, Pháp,Đức, Hy Lạp, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, ThụyĐiển và Anh.

Theo H.Trang
Kiện EU áp thuế chống bán phá giá giày mũ da VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.