Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ

Bắt kịp xu hướng thế giới, Mega Grand World Hà Nội - mô hình tổ hợp trung tâm thương mại kết hợp vui chơi, giải trí, đề cao trải nghiệm khách hàng đang thu hút rất nhiều nhà bán lẻ trong nước và quốc tế “chọn mặt gửi vàng”.

Mô hình Flagship phố thương mại thu hút các nhà bán lẻ 

Thay vì mở vài cửa hàng nhỏ lẻ, các thương hiệu xa xỉ ngày nay có xu hướng đầu tư lớn vào những cửa hàng flagship có không gian rộng lớn, vị trí đắc địa để tập trung đầy đủ sản phẩm đầu bảng của họ cùng với dịch vụ trải nghiệm đặc quyền. Đây cũng là lý do các nhà bán lẻ thường lựa chọn đầu tư mặt bằng ở những tổ hợp mua sắm thương mại mô hình siêu điểm đến, nơi tích hợp cả mua sắm lẫn các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động suốt ngày đêm, tạo ra chuỗi trải nghiệm bất tận cho khách hàng.

Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ-1

 Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn kích thích niềm vui trải nghiệm mua sắm của khách hàng - ảnh phối cảnh

Điển hình như thiên đường mua sắm Taikoo Li tại Thành Đô, Trung Quốc với hai phân khu quy hoạch ngành hàng là Fast Lane (mua sắm đẳng cấp) và Slow Lane (ăn uống, giải trí). Trong không gian kiến trúc theo phong cách Tứ Xuyên kết hợp concept cao cấp, hiện đại là nơi hội tụ hơn 300 cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, trong đó có các flagship store của các nhãn hàng cao cấp như Apple, Cartier, Gucci, Hermes… Taikoo Li thu hút hơn 30.000 khách mỗi ngày, gần 11 triệu khách mỗi năm, doanh thu bán hàng năm 2022 ghi nhận 1,2 tỷ USD. 

Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ-2

 Hãng thời trang cao cấp của Pháp khai trương nhà hàng đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm 2022, nằm liền kề với cửa hàng của thương hiệu tại khu phức hợp mua sắm Sino-Ocean Taikoo Li ở Thành Đô

Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ Việt Nam công bố hồi tháng 7, người tiêu dùng Việt cũng có nhu cầu và mong muốn về những điểm đến đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí với nhiều điểm dừng chân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ở Thủ đô Hà Nội cũng như phía Bắc đang thiếu hụt những mô hình tổ hợp all-in-one tương tự các quốc gia trên thế giới, để lại khoảng trống đầy tiềm năng hấp dẫn các nhà bán lẻ.

Mega Grand World tiên phong thị trường mua sắm đa trải nghiệm

Nắm bắt xu thế tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu, Mega Grand World dự kiến khai trương vào tháng 12 tới ở Hà Nội. Mega Grand World được Vingroup mạnh tay đầu tư, với khát vọng không chỉ là trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế mà còn tạo nên tổ hợp phố thương mại kinh doanh  ngoài trời, mặt bằng kinh doanh bán lẻ tiềm năng cho các thương hiệu. Tại đây, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, nhắm đến trải nghiệm đa dạng của khách hàng.

Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ-3

 Các căn shop ở phân khu Venice - ảnh phối cảnh

Với dòng sông Venice dài hơn 800m, rộng 36m, tấp nập thuyền Gondola chở khách thưởng ngoạn, cùng quảng trường Piazza rộng 7.000m2, tháp đồng hồ cao 36m, những căn shophouse rạng rỡ sắc màu tại phân khu Venice càng trở nên nổi bật, mãn nhãn thị hiếu khách hàng. Tất cả các căn shop tại đây đều được bố trí trên hành lang một trục cùng 2 mặt tiền đường thông, mỗi mặt tiền rộng 6-7, thiết kế cao 4-5 tầng và 1 tum, vượt trội hơn các shop thông thường. Công năng sử dụng được tối ưu với tổng diện tích xây dựng mỗi căn lớn từ 238m2 đến 500m2, vỉa hè rộng, đường trước mặt ít nhất rộng 15m, màu sắc bên ngoài trẻ trung, bắt mắt với kiến trúc châu Âu. 

Quỹ căn tại The Venice sở hữu vị trí và cảnh quan độc đáo với 2 loại hình gồm dãy shop mặt sông và dãy shop mặt đường lớn. Các căn shop mặt sông mãn nhãn thực khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường. Dãy shop mặt đường lớn mang ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách khi kế cận rất nhiều bãi đỗ xe. Các căn được bố trí theo 1 trục lớn quanh sông dài hơn 1.7km, 1 mặt lối đi bộ với mái che màu sắc - tựa phố cổ Tạ Hiện (Hà Nội) đằng sau nhà. 

Bên cạnh đó là phân khu K-Town đậm chất Hàn, với thiết kế nổi bật mô phỏng phong cách phố Gangnam, phố văn hóa Itaewon, phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae, cũng như khu mua sắm thời trang và mỹ phẩm Myeongdong, tái hiện một Hàn Quốc hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc truyền thống.

Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ-4

Tận hưởng thiên đường giải trí VinWonders với những trò chơi hấp dẫn tại vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay, công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park...cùng các hoạt động trải nghiệm mua sắm, lễ hội, ẩm thực suốt 365 ngày trong năm - ảnh minh hoạ

Để tối ưu hóa hành trình mua sắm cho du khách, hàng loạt cây cầu đã được bắc qua dòng sông Venice tạo thành 1 vòng tròn khép kín. Du khách có thể di chuyển từ phân khu Venice sang K-Town bằng cầu Đông Tây; từ K-Town sang Vincom qua cầu Sóng, tương tự như các TTTM trong nhà và ngoài trời ở Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) - đi một ngày không hết các địa điểm mua sắm, vui chơi.

Lý do Mega Grand World thu hút nhà bán lẻ, dịch vụ-5

Di chuyển từ Venice sang K-Town bằng cầu Đông Tây - cây cầu đi bộ hiện đại có thang máy phục vụ xuyên ngày đêm - ảnh phối cảnh

Mega Grand World tối ưu không gian thưởng ngoạn với mật độ xây dựng chỉ 35%, phần còn lại là không gian cho các trải nghiệm khoáng đạt và vạn trò giải trí chỉ trong vài bước chân. Từ bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao của show diễn thực cảnh tương tác trên sông mang tên “The Grand Voyage” tới các trò chơi từ thiên đường vui chơi VinWonders, hay các sự kiện hoạt náo diễn ra hàng giờ trên mỗi góc phố… tất cả tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều thương hiệu hàng đầu mong muốn đặt gian hàng Flagship Store của mình tại đây. 

Chỉ sau chưa tới 1 tháng ra mắt, Mega Grand World - điểm hẹn mua sắm - giải trí - văn hoá ở miền Bắc hiện đã ký kết thành công với hàng chục nhãn hàng lớn, khẳng định sức hút đầu tư, kỳ vọng trở thành điểm đến “triệu khách du lịch”.

Thế Định

Theo VietNamNet


Mega Grand World

đại đô thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.