May chiếc áo mất nửa năm, người đàn ông bán giá đến 25 triệu/chiếc

Chiếc áo kỳ lạ này phải người đàn ông to khoẻ mới may được, chưa kể phải thật kiên trì mới làm được. Dù có giá bán cao, người mua vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu một chiếc.

Vốn là người thích làm các sản phẩm độc đáo, ít có trên thị trường, anh Huỳnh Văn Long (Nha Trang, Khánh Hòa) nghiên cứu và làm ra sản phẩm áo và găng tay từ chất liệu ti tan.

Theo tìm hiểu, Titan còn được gọi là titani, là một nguyên tố kim loại trong hóa học. Titan có màu trắng bạc, là một kim loại chuyển tiếp có tỉ trọng thấp và độ bền cao. Titan không bị ăn mòn trong nước biển, nước muối, nước cường toàn và clo.

Được xem là kim loại có độ bề cao, Titan khá dẻo, khả năng chịu nhiệt cao, chống ăn mòn và ít tan trong axit như vậy nên titan sẽ không biến đổi thành những chất khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe ở điều kiện nhiệt độ cao như ở ngoài môi trường khắc nhiệt…

May chiếc áo mất nửa năm, người đàn ông bán giá đến 25 triệu/chiếc-1

Chiếc áo làm từ chất liệu Titan đã bán cho khách.

Dựa vào các đặc tính này, anh Long đã quyết định tự làm chiếc áo từ chất liệu Titan để bảo vệ mình trong khi làm việc với máy cắt, máy mài. Bắt đầu từ đầu năm ngoái, anh có ý tưởng và đặt mua Titan trên Amazon về làm.

“Khi đặt mua về, tôi bắt đầu nghiên cứu ra cách làm. Cũng loay hoay một thời gian khá lâu mới có thể móc nối lại chúng được với nhau để tạo thành được một chiếc áo hoàn chỉnh”, anh chia sẻ.

May chiếc áo mất nửa năm, người đàn ông bán giá đến 25 triệu/chiếc-2

Theo anh, chất liệu này cứng nên chỉ người đàn ông to khoẻ mới làm được.

Từ năm ngoái đến nay, anh đã hoàn thiện xong 2 chiếc áo và một đôi găng tay. Găng tay vào khoảng 4,2 triệu đồng/đôi, áo lửng tay thì 15 triệu đồng/chiếc, còn áo dài tay có kèm mũ sẽ bán giá 25 triệu đồng/chiếc.

Anh cho biết anh làm hoàn toàn từ chất liệu Titan nên đắt. Chưa kể, mỗi sản phẩm anh phải dành rất nhiều thời gian để làm. Để hoàn thiện 1 chiếc áo từ chất liệu Titan, anh mất 6 tháng để làm.

“Mỗi ngày, tôi dành ra 2 tiếng để làm nó. Vì làm mất rất nhiều công sức, đau tay nên chỉ có thể làm thời gian ngắn phải nghỉ. Và chỉ người to khoẻ mới có thể làm được”, anh vừa chỉ vào chiếc áo vừa khẳng định chắc nịch.

May chiếc áo mất nửa năm, người đàn ông bán giá đến 25 triệu/chiếc-3

Ngoài áo, anh có thiết kế đôi găng tay Titan và bán với giá 4,2 triệu đồng/đôi.

Vì Titan rất cứng nên anh phải dùng kìm gọng lực bẻ ra bẻ vào mới được và uốn theo ý mình. Thế nên, chỉ những người đàn ông to khoẻ mới làm được, phụ nữ chắc chắn không bao giờ làm được.

Khi hoàn thiện xong áo, anh có si thêm một lớp inox bên ngoài để nhìn chiếc áo bóng, sáng, đẹp hơn. Theo anh, chất liệu Titan rất bền, không rỉ sét nên chiếc áo này có thể sử dụng từ thế hệ này sang thế hệ kia vẫn được. Chiếc áo này vẫn giặt giũ và phơi như áo vải bình thường nhưng nó sẽ nặng hơn rất nhiều lần.

“Tôi mới làm được 2 chiếc, một chiếc nặng 5kg, còn một chiếc nặng đến 10kg. Hai chiếc áo này đều bán hết rồi, vì toàn anh em quen biết nên khi làm xong, họ đến tận nơi mua luôn dù giá tôi bán ra không hề rẻ”, anh cho hay.

Theo anh, chiếc áo này rất phù hợp với những người thường xuyên làm việc với máy cắt, máy mài hay máy cưa. Nó như một chiếc áo bảo hộ giúp người làm tránh những tai nạn như trục trặc lưỡi cắt hay vô tình chạm vào máy cắt… Ngoài ra, anh thiết kế cả đôi găng tay bằng chất liệu này để giúp người lao động sẽ an toàn hơn khi làm việc.

Hiện tại, cũng có một số thợ máy đặt hàng, anh vẫn đang “ngại” bởi làm chiếc áo này rất mất thời gian lại đau tay. Nhớ lại ngày đầu mới làm, anh chưa nắm được kỹ thuật kết nối chúng lại với nhau cho đỡ lỗi. Có nhiều lúc anh không làm được, móc nối rất xấu và nhìn không thẩm mỹ, anh phải ngồi gỡ ra làm lại.

Chưa kể, chất liệu Titan rất cứng, anh làm xong bị đau và mỏi cơ cả đêm không ngủ được, cả bàn tay cũng đau nhức.

Vì vậy, anh hiện tại chưa có ý định làm thêm sản phẩm nào nữa.

Theo Arttimes


quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.