Mới đông khách đã tận thu: Bức xúc vì đặt phòng khách sạn ép mua thêm bữa ăn

Nhu cầu du lịch tăng cao dịp hè, nhiều khách đặt phòng khách sạn bức xúc vì phải kèm theo suất ăn.

Combo đặt phòng + ăn

Đang có nhu cầu đi du lịch trước kỳ nghỉ lễ, chị Đỗ Thị Hương (Ba Đình, Hà Nội) tìm hiểu một số khách sạn ở Quảng Ninh. Sau khi chốt ngày đi, chị liên hệ với một khách sạn.

Nhân viên kinh doanh của khách sạn cho hay, đơn vị này đang triển khai chương trình khách tới nghỉ ở khách sạn buộc phải ăn thêm bữa trưa hoặc bữa tối. Theo đó, giá thuê phòng khách sạn dịp nghỉ lễ là 2,5 triệu đồng/phòng/đêm, khách phải đóng thêm tiền ăn một bữa là 650 nghìn đồng/người.

Chị Hương cho hay, các bữa ăn buffe ở khách sạn thường đông và không hợp với gia đình chị nên chị có mong muốn ăn ở các nhà hàng bên ngoài. Nếu bị ép ăn tại khách sạn chị sẽ không có ý định thuê.

“Trước đây mình đã mua combo khách sạn và suất ăn tại một khu nghỉ dưỡng nhưng các món ăn không phong phú, các bữa đều lặp đi lặp lại thực đơn đó nên cả gia đình không thích ăn trong khách sạn. Nên giờ cứ nói tới phải ăn trong khách sạn là nhiều người trong nhà không đồng ý”, chị Hương cho hay.

Mới đông khách đã tận thu: Bức xúc vì đặt phòng khách sạn ép mua thêm bữa ăn-1

Combo đặt phòng  + ăn

Do muốn ăn ở ngoài cho thoải mái, chị Hương đề nghị không ăn, giảm giá phòng nhưng bị phía khách sạn từ chối.

Chị Hương liên hệ với một khách sạn khác tại Hạ Long, đơn vị này cũng yêu cầu khách đặt phòng phải ăn thêm một bữa trưa hoặc tối với giá 500 nghìn đồng/người.

Tương tự như vậy, chị Trần Kim Chi (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho hay, chị đang tìm hiểu một số khách sạn để đặt cho gia đình đi chơi hè này. Các khách sạn đều đưa ra những quy định mới như phải ăn thêm 1-2 bữa tại khách sạn. Một số khách sạn dịp cuối tuần, nghỉ lễ còn yêu cầu đặt tối thiểu 2 đêm.

“Mình đi nghỉ rất ít khi ăn ở khách sạn bữa trưa và tối vì giá đắt mà các món ăn không phong phú, không tươi ngon như ngoài hàng. Gia đình cũng không thoải mái khi ăn trong khách sạn. Đã đi chơi tiện đâu ăn đó”, chị Chi cho hay.

Chị Chi kể, gia đình chị từng đặt ăn suất buffet ở khách sạn tại Thanh Hóa nhưng khách quá đông. Gia đình xuống muộn không còn chỗ ngồi và thức ăn.Còn tại khách sạn khác ở Nghệ An, quảng cáo ăn buffet tối nhưng lại theo set menu. Từ đó, chị dị ứng với các bữa ăn trong khách sạn

Theo chị Chi, nhà chị nhiều trẻ con, thường ăn rất ít nếu đặt theo suất của khách sạn sẽ tốn kém thêm một khoản chi phí.

Khách sạn tận thu

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, một nhân viên đặt phòng khách sạn, cho hay, do nhu cầu đặt phòng sau dịch cao sau dịch nên các khách sạn thường kín phòng dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Do ảnh hưởng của dịch 2 năm trước đó, các khách sạn cũng đang tìm thêm các nguồn thu khác trong đó có nhà hàng để phục vụ khách, nên thường đi kèm các combo nghỉ và ăn tại khách sạn.

Còn theo đại diện một khách sạn, việc yêu cầu thêm bữa ăn đối với khách đặt phòng nhằm tối đa doanh thu cho khách sạn sau dịch. Đồng thời, việc ăn trong khách sạn cũng giúp cho khách không phải ra ngoài, hạn chế tiếp xúc đi lại, đảm bảo an toàn sức khỏe. “Hiện, nhu cầu khách muốn ăn trong khách sạn cũng nhiều. Đơn vị chúng tôi cũng đưa ra nhiều thực đơn phong phú và giá cả khá phải chăng, cạnh tranh với bên ngoài”, vị này cho hay.

Trong khi, nhiều khách tỏ ý không thích ăn trong khách sạn thì lại có những người thích thú. Chị Hồng Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Mình đi du lịch với gia đình rất khó làm hài lòng cả nhà. Nếu ăn buffet trong khách sạn thì rất tiện, mọi người tự do ăn uống, mà không phải đi ra ngoài, tiết kiệm chi phí taxi, đi lại”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/moi-dong-khach-tro-da-tan-thu-buc-xuc-vi-dat-phong-khach-san-ep-mua-them-bua-an-2009170.html

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.