Một số mặt hàng nhập từ Trung Quốc có khả năng tăng giá

Hàng hóa liên quan đến việc hủy bỏ tỷ lệ hoàn thuế lần này bao gồm các nhóm mặt hàng sau đây: Một bộ phận vật liệu thép; Một bộ phận vật liệu gia công kim loại màu; Bột bạc; Cồn, tinh bột ngô; Một bộ phận thuốc dùng cho nông nghiệp, thuốc chữa bệnh và sản phẩm hóa chất; Một bộ phận vật liệu nhựa và chế phẩm nhựa; cao su và chế phẩm cao su; kính và chế phẩm kính.

Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dươngchobiết, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế nhà nước Trung Quốc đã ban hànhthông tưliên tịch số 57/2010 thông báo quyết định của Chính phủ Trung Quốc: Kểtừngày 15/7/2010 Trung Quốc sẽ hủy bỏ tỷ lệ hoàn thuế xuất khẩu đối với406mặt hàng.

Hàng hóa liên quan đếnviệc hủybỏ tỷ lệ hoàn thuế lần này bao gồm các nhóm mặt hàng sau đây: Một bộphận vậtliệu thép; Một bộ phận vật liệu gia công kim loại màu; Bột bạc; Cồn,tinh bộtngô; Một bộ phận thuốc dùng cho nông nghiệp, thuốc chữa bệnh và sản phẩmhóachất; Một bộ phận vật liệu nhựa và chế phẩm nhựa; cao su và chế phẩm caosu;kính và chế phẩm kính.

Một số mặt hàng nhập từ Trung Quốc có khả năng tăng giá
Một số mặt hàng thép cũng nằm trong danh sách hủy bỏ tỷ lệ hoàn thuế

Trongcácmặt hàng thuộc các nhóm sản phẩm trên có rất nhiều sản phẩm được hưởngmức hoànthuế xuất khẩu cao, có mặt hàng tỷ lệ hoàn thuế là 13%, thậm chí là 17%,nay đềubị hủy bỏ. Đây là lần điều chỉnh với mức độ chưa từng có.

Một số mặt hàng nhập từ Trung Quốc có khả năng tăng giá

Chínhvìvậy, kể từ ngày 15/7/2010, khi quyết định này bắt đầu có hiệu lực dodoanhnghiệp xuất khẩu không còn được hưởng ưu đãi hoàn thuế xuất khẩu, một sốnhómsản phẩm thuộc loại Việt Nam đang nhập khẩu khá nhiều từ Trung Quốc nằmtrongdanh mục 406 mặt hàng không còn được hưởng chính sách hoàn thuế xuấtkhẩu nhưthép, vật liệu kim loại màu, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, dược phẩm…có khảnăng sẽ bị tăng giá.

Thờigianáp dụng cụ thể căn cứ vào ngày tháng xuất khẩu được Hải quan ghi chútrên Tờkhai hải quan về hàng hóa xuất khẩu. Vụ Thị trường châu Á - Thái BìnhDươngkhuyến cáo các doanh nghiệp đang nhập khẩu các mặt hàng nằm trong danhmục cácsản phẩm bị hủy bỏ ưu đãi hoàn thuế lần này cân đối nhu cầu của doanhnghiệp vàcó kế hoạch kịp thời nhập khẩu trước khi các mặt hàng này tăng giá.

TheoT.Hiền
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.