Mua chiếc bình 80.000 đồng, cặp vợ chồng choáng khi nghe giá trị thực

Chiếc bình có giá mua cực rẻ không ngờ lại là thứ đắt đỏ vì người tạo ra nó cực kỳ nổi tiếng.

Một cặp vợ chồng người Anh mới đây cho biết, khi đến cửa hàng bán đồ cũ ở ngoại ô London đã phát hiện một chiếc bình nhỏ có hình dáng và màu sắc ấn tượng. Người chồng còn nhận thấy những dấu khắc đặc biệt ở đáy bình. Vì vậy, họ quyết định mua về để trưng bày với linh tính nó không phải là vật bình thường.

Chiếc bình được mua với giá 3,3 USD (78.000 đồng). Sau đó, cặp vợ chồng liên hệ với nhà đấu giá để xác định giá trị thực và xem nó có gì đáng giá hay không.

Mua chiếc bình 80.000 đồng, cặp vợ chồng choáng khi nghe giá trị thực-1

Chiếc bình có màu sắc và kỹ thuật tinh xảo

Qua thẩm định, chuyên gia cho biết, bình là sản phẩm của nghệ nhân gốm sứ nổi tiếng Nhật Bản là Namikawa Yasuyuk. Ước tính chiếc bình có giá 11.800 USD (hơn 280 triệu đồng). Chiếc bình đẹp mắt, hình ảnh trang trí tinh xảo. Trên bình có hình gà trống và gà mái trên nền đen và hình chú chim bay trên bầu trời. Chiếc bình này sử dụng kỹ thuật tráng men Cloisonné. Đây là kỹ thuật tráng men phức tạp. 

Nghệ nhân này sống ở thời Minh Trị của Nhật Bản và chiếc bình được sản xuất trong khoảng 1845 đến 1927. Ngày 29/7 tới đây, chiếc bình sẽ được đưa ra đấu giá. Sau khi đấu giá, cặp vợ chồng sẽ chi một phần tiền để làm từ thiện.

Trước đây, có chiếc bình với kích  thước lớn hơn cũng do nghệ nhân Namikawa Yasuyuk làm ra đã được bán đấu giá ở mức 38.000 USD hồi tháng 4/2019.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/mua-chiec-binh-80000-dong-cap-vo-chong-choang-khi-nghe-gia-tri-thuc-1486990.ngn

đồ cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.