Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt

Những người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Võ Hoàng Yến, "nữ hoàng nội y"Ngọc Trinh hay siêu mẫu Vũ Thu Phương không hẳn là những "con thiêu thân"hàng hiệu nước ngoài.

Những người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Võ Hoàng Yến, "nữ hoàng nội y"Ngọc Trinh hay siêu mẫu Vũ Thu Phương không hẳn là những "con thiêu thân"hàng hiệu nước ngoài. Họ yêu hàng Việt, thậm chí đã và đang xây dựng thươnghiệu riêng cho hàng Việt.

Hoa hậu Ngọc Hân

"Hàng Trung Quốc đang tràn ngập thị trường. Gần đây, bố mẹ tôi có tâm lý sợdùng hàng Trung Quốc. Bởi vậy, dù là hàng nội thất, hàng tiêu dùng, gia đìnhtôi đều hướng đến sử dụng những mặt hàng “made in Việt Nam”. Hàng Việt Namchất lượng cao ngày càng nhiều, giá “mềm” nên việc người Việt dùng hàng Việtngày càng nhiều là lẽ đương nhiên.

Cá nhân tôi sau khi tốt nghiệp Đại học đã xác định theo lĩnh vực thờitrang. Ngành công nghiệp thời trang ở Việt Nam đang ngày càng pháttriển. Tôi tin mình sẽ có “đất dụng võ”. Hầu hết trang phục của tôi đềuđặt may các nhà thiết kế Việt Nam, tiêu biểu là nhóm thiết kế VietNamDesigner House.

Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt
Ngọc Hân yêu quý những giá trị thuần chất Việt Nam

Tôi sẽ bắt tay vào công việc thiết kế không lâu nữa, tôi hy vọng, những sảnphẩm thời trang của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ViệtNam. Giống như các doanh nghiệp, những ai biết đầu tư vào chất lượng, mẫu mãđể hàng hóa của mình đa dạng, phong phú, thích ứng với thị hiếu khách hàng,người đó sẽ chiến thắng".

Siêu mẫu Vũ Thu Phương

Khi bắt tay vào gây dựng thương hiệu thời trang Phoenix-V tôi đã mong ướcmình có được chỗ đứng trong làng thời trang Việt Nam. Phoenix có nghĩa làphượng hoàng. Tôi gửi gắm mong ước, thương hiệu thời trang của mình sẽ nhưđôi cánh phượng hoàng có thể vút bay ra thế giới.

Tôi luôn thích dùng hàng Việt. Khi quyết định trở thành một doanh nghiệpvề thời trang, tôi xác định được những khó khăn mình phải đương đầu.Hàng ngoại đang tràn ngập thị trường. Thị hiếu của khách hàng đa dạng,phức tạp, khó nắm bắt. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam nào cũng cónhững ưu thế nhất định. Xét về thị hiếu, không ai hiểu người Việt bằngngười Việt. Không chỉ hiểu, ta còn có thể nắm bắt được thói quen thayđổi, từ đó có thể đưa ra những sáng tạo cập nhật thức thời.

Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt

Vũ Thu Phương trong chiếc váy "made in Vietnam" do chính cô thiết kế

Thị trường của bất kỳ ngành nghề nào cũng đang có nhiều cơ hội mở với doanhnghiệp Việt Nam. Muốn phát triển, muốn khẳng định thương hiệu, muốn tìm kiếmvị trí trên thị trường, chẳng còn cách nào khác ngoài việc đầu tư, pháttriển chất lượng sản phẩm. Tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu khách hàng, từ đó cónhững sáng tạo, phát triển để có thể tạo ra xu hướng. Trong kinh doanh, việcđi đầu- rất quan trọng. Với sản phẩm thời trang của mình, tôi luôn muốn làngười tạo ra xu hướng.

Công việc của tôi đang tốt, nhãn hiệu đang được nhiều người biết đến. Chúngtôi đưa ra tiêu chí phong phú để phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường khácnhau. Tôi tin tưởng rằng, càng ngày người Việt sẽ càng yêu thích dùng hàngViệt".

“Chân dài” Ngọc Trinh

"Tôi sống ở thành phố, giữa những show diễn bận rộn, tôi vẫn giữ thóiquen, khoảng 2 tuần một lần, tôi sẽ ra siêu thị mua sắm hàng hóa gửi vềquê cho ba mẹ. Khi ra siêu thị, tôi chọn mua nhiều mặt hàng khác nhau,như bánh kẹo, trái cây, quần áo… Hầu hết đều là hàng Việt Nam.

Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt

Trái câycủa Nam Bộ đã nổi tiếng khắp cả nước. Bánh kẹo Việt Nam ngon không kémbánh kẹo ngoại. Má tôi thích nhất bánh đậu xanh. Tôi luôn nhớ mua bánhđậu xanh cho má mỗi lần qua siêu thị. Ngoài bánh kẹo, trái cây, tôi chọnthêm quần áo, ví dụ như má tôi, tôi chọn cho bà những bộ đồ của hãngVera- một nhãn hàng Việt Nam.

Tiêu chí của tôi, luôn chọn những mặt hàng tốt cho ba má, và tôi chọn đượcrất nhiều nhãn hàng Việt Nam để gia đình sử dụng. Cá nhân tôi cũng ưu tiênhàng Việt Nam. Ví dụ như thời trang, tôi thường tìm những mẫu mã đẹp, sau đósẽ đến một nhà may thân thiết nhờ may".

Á hậu Võ Hoàng Yến

Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt

"Những năm gần đây, người Việt đã ngày càng có niềm tin hơn vào hàngViệt Nam, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ví dụ, trong ngànhthời trang, tôi có thể khẳng định, thời trang Việt Nam đang từng ngàylớn mạnh. Thói quen mua hàng ở nước ngoài của tôi đã thay đổi. Hiện tại,trang phục tôi thường đặt may các nhà thiết kế Việt Nam như Hoàng Hải,Chung Thanh Phong, Công Trí, Kelly Bùi…

Trong sinh hoạt, gia đình tôi cũng luôn dùng hàng Việt Nam chất lượng cao.Hàng Việt Nam giá rẻ hơn, mẫu mã ngày càng đa dạng, phong phú, nếu cộng thêmchất lượng tốt, chẳng có lý do gì để chúng ta không dùng!".

Theo H.H.
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.