Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng

Mới trải qua một đợt nắng nóngđầu hè nhưng thị trường hàng chống nắng đã trở nên sôi động. Với mẫu mã đa dạng,bắt mắt nên hàng chống nắng đã và đang chiếm lĩnh thị trường người tiêu dùng tạiThanh Hóa.

Mới trải qua một đợt nắng nóngđầu hè nhưng thị trường hàng chống nắng đã trở nên sôi động. Với mẫu mã đa dạng,bắt mắt nên hàng chống nắng đã và đang chiếm lĩnh thị trường người tiêu dùng tạiThanh Hóa.

Dạo một vòng quanh đường Đào DuyTừ, Lê Hoàn, Tống Duy Tân và một số chợ lớn tại thành phố Thanh Hóa như chợ TâyThành, Đông Thành… đâu đâu cũng thấy thị trường sản phẩm áo khoác chống nắng vớinhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt người tiêu dùng, nhất là phái nữ đang trở nên sôiđộng hơn hết.

Khảo sát một số cửa hàng tại đường Đào Duy Từ được biết, sản phẩmáo khoác chống nắng năm nay đa dạng, giá cả phải chăng, chất lượng cũng bảo đảmnên chị em phụ nữ có nhiều sự lựa chọn.

Chị Thơm, một chủ cửa hàng trên đường Đào Duy Từ nói: “Từ đầutháng 5 đến nay, thời tiết bắt đầu vào hè nên nhiệt độ ngoài trời rất cao. Đặcbiệt là mấy ngày gần đây, thời tiết nắng gắt nên áo chống nắng trở nên đắt hàng,lượng hàng bán ra nhiều gấp 2 lần so với những tuần trước đó”.

Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng
Khẩu trang chống nắng (Ảnh: Dân trí)

So với năm trước, mặt hàng áochống nắng năm nay có tăng nhưng không đáng kể. Chiếc áo chống nắng một lớpnăm trước có giá 60.000đ thì năm nay nhích lên 70.000đ, áo chống nắng hailớp có giá từ 90.000 - 110.000đ, tùy vào chất liệu và mẫu mã.

Những chiếc áo khoác chống nắng hàng Việt Nam chiếm lĩnh tại cácsiêu thị, shop thời trang, giá dao động từ 150.000 - 260.000đ/chiếc. Áo chốngnắng dạng kéo khóa làm bằng chất liệu cotton, thô, bò... cũng bán khá chạy, vìchất liệu vải dày, giúp tăng khả năng chống chọi với nắng hè gay gắt. Bên cạnhđó kiểu dáng, mẫu mã cũng bắt mắt nên rất dễ phối màu với áo mặc bên trong.

Ngoài những mặt hàng chốngnắng dành cho người lớn, năm nay các nhà sản xuất còn chú trọng đến cả thịtrường áo chống nắng cho các bé gái với kiểu dáng khá điệu và nhiều màu sặcsỡ. Tuy là hàng trẻ em nhưng giá cả cũng tương đương với mặt hàng chống nắngcủa người lớn, dao động từ 60.000 - 100.000đ/chiếc.

Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn (Ảnh: Dân trí)

Các mặt hàng chống nắngkhác như: găng tay, khẩu trang, tất... cũng được xem là “vật bất ly thân”khi ra đường trong những ngày hè nắng nóng của phái nữ. Giá mặt hàng nàynhích lên so với hè năm trước khoảng 3.000 - 5.000đ/chiếc (đôi).

Tùy theo nhu cầu, người muamà lựa chọn loại găng tay, tất ngắn hoặc dài, chất liệu cotton hoặc thunlạnh, giá dao động từ 12.000 - 15.000đ/đôi. Đặc biệt mặt hàng khẩu trang, xuhướng thịnh hành hiện nay là các loại khẩu trang 2 lớp, kích cỡ lớn có mũđội để trùm kín phần tai, cổ, gáy giúp chống nắng “toàn diện” cho khuôn mặt,giá từ 25.000 - 40.000đ.

Với các mặt hàng kem chốngnắng như Vaseline có giá 55.000 - 60.000đ/chai, Sunplay, chai 25g có giá60.000 - 63.000đ, loại nhỏ giá 12.000đ/chai. Các sản phẩm sữa rửa mặt nhưPonds, Biore; kem làm trắng da như Olay, lăn khử mùi Nivea, Rexona… có giátừ 23 - 35.000đ/chai.

“Tôi vừa lấy một lô hàng mỹphẩm bao gồm kem chống nắng, lăn khử mùi, các loại kem làm trắng da tuầntrước nhưng đến nay chỉ còn một vài sản phẩm, doanh thu cũng tăng lên đángkể. Cứ đà này, có khi sản phẩm chống nắng lại “khan” trong mùa hè năm nay”,chị Liên một chủ cửa hàng tại TP Thanh Hóa chia sẻ.

Sản phẩm kính thời trangbắt đầu “hút” khách trong những ngày nắng nóng. Giá dao động từ 45.000 -200.000đ, tùy nhãn hiệu, có những sản phẩm chỉ khoảng 25.000đ, nhưngcũng có sản phẩm lên tới vài triệu đồng.

Nhộn nhịp thị trường hàng chống nắng
Các sản phẩm kem chống nắng và sữa rửa mặt (Ảnh: Dân trí)

Khách hàng cũng cần cảnhgiác với những sản phẩm kính không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồngốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của đôi mắt. Song với ưu điểm giárẻ, thời trang, mặt hàng này vẫn “được lòng” khá nhiều người tiêu dùng.

Có thể nói, mới bước vàođầu hè nhưng thị trường hàng chống nắng đã chiếm lĩnh thị trường tiêudùng tại Thanh Hóa với mức “cầu” rất lớn. Với nhiều mẫu mã, kiểu dángđẹp, thời trang, phù hợp với từng đối tượng nên nó đang là mặt hàng ưachuộng và sôi động nhất hiện nay.

Theo Lan Anh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.