Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: "Ngã ngửa" với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu

Cùng điểm lại những vụ mua bán lạ nhất trong năm Canh Tý vừa qua.

Trong năm 2020, có những mặt hàng được mua với giá hàng nghìn tỷ đồng, ngược lại nhiều người chỉ cần bỏ ra 1.000 nghìn đồng là đã sở hữu được món hàng mình cần mua. Nhưng đằng sau những vụ mua bán đó cũng có không ít chuyện "kẻ cười, người khóc".

Sự thật "ngã ngửa" về cây lan đột biến hồng minh châu có giá 1.400 tỷ đồng

Vài năm trở lại đây, thị trường hoa lan bỗng trở nên sôi động với những những thương vụ giao dịch lên tới vài chục, thậm chí cả nghìn tỷ đồng cho mỗi cành hoa lan đột biến.

Theo đó, ngày 7/7/2020, trong một thương vụ mua bán lan đột biến giữa hai nhà vườn ở Thái Bình và Hòa Bình đã khiến nhiều người “choáng váng” vì số tiền lên đến 1.400 tỷ đồng cho một chậu lan hồng minh châu.

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-1

Vì số tiền quá lớn nên mức độ quan tâm về chậu lan "tiền tấn" đang "càn quét" khắp các hội, nhóm chơi lan. Nhiều trong số đó bày tỏ quan điểm không hề tin tưởng cuộc giao dịch này là có thật.

Cuối cùng, anh Trần Thiêm (chủ nhân chậu lan hồng minh châu) đang gây "bão" cũng đã lên tiếng xác nhận."Đó là lỗi của hàng in, đáng lẽ chỉ in 1,4 tỷ đồng thì họ viết thừa hai số 0 dẫn đến mọi người hiểu nhầm là 1.400 tỷ đồng".

Ngọn cây giá 28 tỷ gây “chấn động” làng cây cảnh Việt

Tác phẩm sanh cổ có tên “Tiên lão giáng trần” được giao dịch với giá 28 tỷ đồng giữa anh Nguyễn Văn Chí, xã Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) và ông Phan Văn Toàn  - Toàn đô la (TP. Việt Trì, Phú Thọ) đang gây chấn động làng cây cảnh Việt.

Được biết, tác phẩm "Tiên lão giáng trần" này được cắt ra từ phần ngọn của một cây sanh tưởng chừng như bỏ đi, nhưng sau 10 năm kiên trì tạo tác, nghệ nhân Dương Văn Mười (Hà Nội) đã thổi hồn, “biến” ngọn cây thành tác phẩm có giá trị và được chuyển nhượng với giá cao nhất Việt Nam hiện nay.

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-2

Mua ốp điện thoại, nhận được cục đá

Trong đợt siêu khuyến mại ngày 9/9 vừa qua, hàng loạt khách hàng đăng tải những hình ảnh dở khóc dở cười của mình khi săn hàng sale giá 1.000 đồng.

Trong đó, chị Vân Đào, 25 tuổi, một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội chia sẻ: "Chị đã đặt mua được 13 chiếc ốp lưng điện thoại với giá 1.000 đồng mỗi chiếc. Do cửa hàng không cho kiểm tra trước khi nhận nên tôi buộc phải thanh toán rồi mới có thể mở gói hàng đó ra” Tuy nhiên, khi mở bưu kiện từ cửa hàng, bên trong hộp lại chỉ có duy nhất một viên đá. Tôi đã liên lạc với cửa hàng để hỏi rõ sự việc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp"

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-3
 

Người dùng nhận được viên đá khi săn sale ngày 9/9. Ảnh: Vân Đào.

Qua câu chuyện của chị Vân Đào, đây cũng là bài học cho mọi người khi mua hàng online. Nên chọn những cửa hàng có uy tín hoặc shop cho kiểm tra hàng trước, để tránh tình trạng mất tiền mà lại mua thêm bực.

Mua hàng giá 1.000 đồng, phí ship hơn 1,8 triệu đồng

Trong đợt giảm giá lớn nhân ngày mua sắm độc thân 11/11 vừa qua, nhiều khách hàng đã rất vui mừng vì săn được nhiều mặt hàng chỉ với giá 1.000 đồng. Trong số đó, có một khách hàng ở Tiền Giang đã có màn "chốt đơn" không thể "hời" hơn, trong khi giá một chiếc sạc pin điện thoại bán ngoài thị trường ít nhất cũng phải hơn một trăm đến vài trăm nghìn thì vị khách này đã mua được chiếc sạc pin với giá 1.000 đồng. Tuy nhiên, khi hoàn thành các thủ tục đặt mua hàng, vị khách này đã “tụt huyết áp” vì chi phí vận chuyển đơn hàng được báo về lên tới hơn 1,8 triệu đồng.

 

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-4

Được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất gặp phải tình trạng chi phí vận chuyển cao gấp hàng trăm lần giá trị của sản phẩm. Trước đó, một khách hàng ở Hà Nội cũng từng đăng đàn cho biết, chiếc áo bán đồng giá 10.000 đồng anh này đặt mua có phí chuyển phát lên tới 150.000 đồng.

Bỏ 61 triệu đồng mua iPhone 12 Pro Max, nhận được bút chì màu

Theo anh Toàn (ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết. Ngày 09/12 anh có đặt mua tại Di Động Việt bộ đôi Pro Max 128 GB bản màu Vàng và màu Xanh có tổng giá trị 61,1 triệu đồng.

Đến ngày 12/12, đơn vị vận chuyển Best Express giao cho anh Toàn hộp hàng. Thế nhưng, bên trong hai chiếc hộp iPhone 12 Pro Max chỉ có bút chì màu. Vì vậy, anh Toàn từ chối nhận đơn và đã đã quay lại toàn bộ quá trình giao nhận và gửi về cho Di Động Việt.

Hiện Di Động Việt đã đền bù cho anh Toàn hai chiếc iPhone 12 Pro Max khác và tiếp tục liên lạc với đơn vị vận chuyển Best Express để giải quyết vụ việc.

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-5

Khách hàng mua iPhone 12 Pro Max, nhận được bút chì màu

Bịch bánh tráng trộn được rao bán giá 23 triệu đồng gây xôn xao

Trong khi, ở các cửa hàng hoặc những gánh hàng rong bán một xuất bánh tráng trộn với giá 20 - 30 nghìn, thì trong ngày sale khủng 11/11 vừa qua, một shop bán online đưa ra mức giá cho một bịch bánh tráng trộn với giá gần 23 triệu đồng khiến nhiều người "ngã ngửa".

Những vụ mua bán lạ nhất Việt Nam 2020: Ngã ngửa với ngọn cây được bán với giá 28 tỷ đồng, bịch bánh tráng trộn 23 triệu-6

Theo những gì được thể hiện trong ảnh thì giá gốc của bịch bánh tráng là 27 triệu đồng, sau khi bão sale xảy ra thì giảm xuống còn xấp xỉ 23 triệu.

Rất nhiều cư dân mạng đã vào bình luận rằng chưa từng bao giờ nhìn thấy thứ bánh tráng nào cao cấp đến như vậy. Thậm chí, nhiều người còn hỏi nhau: "Đây là thực hay mơ?"

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


lan đột biến

mua hàng online

hàng giảm giá

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.