Phở Thìn Lò Đúc treo 'bảng cửu chương 80k' gây tranh cãi: Người khen, kẻ chê lố bịch

'Bảng cửu chương' tính tiền của phở Thìn treo ngay ở cửa ra vào.

Có lẽ người Hà Nội không ai còn xa lạ với cái tên Phở Thìn Lò Đúc được ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng hơn 40 năm nay. Tuy nhiên, nơi đây cũng gắn liền với rất nhiều tranh cãi về chất lượng, cũng như những lần tăng giá khiến không ít người "chóng mặt". 

Được biết, vài năm trước một tô phở Thìn có mức giá là 60.000 đồng, đến năm 2021 tô phở Thìn tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng. Gần đây, giá bán mỗi tô phở Thìn đã lên tới 90.000 đồng gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều. 

Mới đây, trên một hội nhóm facebook có chia sẻ bài viết review về quán phở Thìn 13 Lò Đúc. Người này cho biết, mức giá hiện tại cho một bát phở đã quay trở lại là 80.000 đồng. Tuy nhiên, chất lượng phở vẫn như vậy, quán ăn cũng khá vắng vẻ, không còn phải đợi chờ như trước.

Phở Thìn Lò Đúc treo bảng cửu chương 80k gây tranh cãi: Người khen, kẻ chê lố bịch-1

"Bảng cửu chương 80" tại quán phở Thìn Lò Đúc

Đáng nói là tấm ảnh báo giá được ông chủ "cộng trừ nhân chia" rất cẩn thận, để khách có thể dễ dàng hơn trong việc tính toán và trả tiền ăn. "Bảng cửu chương 80" từ 1 cho tới 19 bát phở được liệt kê chi tiết, khách hàng cứ theo đó mà trả tiền. 

Phở Thìn Lò Đúc treo bảng cửu chương 80k gây tranh cãi: Người khen, kẻ chê lố bịch-2

Mức giá hiện tại là 80.000 đồng/bát phở Thìn

Sự xuất hiện của bảng tính này khiến nhiều người khen ngợi là rất sáng tạo, giúp hạn chế việc nhầm lẫn tiền trả cho khách. Tuy nhiên, một số lại cho rằng bảng giá này là lố bịch, như đập vào mắt khách, bày tỏ sự khó chịu vì mức giá này vẫn là quá cao cho một bát phở. 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/pho-thin-lo-duc-treo-bang-cuu-chuong-80k-gay-tranh-cai-nguoi-khen-ke-che-lo-bich-162221503080219200.htm

phở Thìn

quán phở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.