Quạt điện siêu rẻ: Hàng Tàu 200 nghìn/chiếc, dùng chán thì bỏ

Một thùng 4 chiếc quạt điện giá chỉ hơn 900.000 đồng tại chợ đầu mối Bắc Lãm, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội. Thấy quá rẻ, nhiều người rủ nhau mua hàng chục chiếc về dùng dần hay làm quà biếu cho người thân ở quê.

Chợ Bắc Lãm, Phú Lương, Hà Đông (Hà Nội) cách Ngã Tư Sở khoảng 12km, theo hướng đi Hà Đông - Ba La - về chùa Hương. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng gia dụng xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, mỗi khi hè đến, quạt điện ở đây luôn trong tình trạng cháy hàng. Người đến xem mua rất đông bởi giá rẻ giật mình, chỉ trên dưới 200.000 đồng/chiếc.

Được người bạn cùng cơ quan mách rằng, nếu muốn mua quạt điện rẻ thì đến chợ Bắc Lãm nên anh Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) dành nguyên ngày Chủ Nhật vừa rồi đến tận nơi để khảo sát hàng để mua. Anh Hiếu cho hay, dù nhà xa nhưng cũng cất công đến tận nơi. Anh bất ngờ khi thấy giá quạt điện ở đây lại rẻ đến vậy, tiện thể anh mua liền một lúc 5 chiếc, tổng cộng chi phí hết hơn 1 triệu đồng.

Quạt điện siêu rẻ: Hàng Tàu 200 nghìn/chiếc, dùng chán thì bỏ-1

Chợ đầu mối Bắc Lãm chuyên bán hàng gia dụng xuất xứ từ Trung Quốc

“Chợ có rất nhiều cửa hàng, mỗi cửa hàng đều có mặt hàng chủ đạo. Tìm được cửa hàng chuyên bán quạt điện thì tha hồ chọn, không mặc cả vì giá rẻ bất ngờ”, anh Hiếu cho biết

Tương tự, chị Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng được chị hàng xóm rủ đi chợ Bắc Lãm để mua quạt ruồi gửi về quê biếu tặng người thân. Chị Hà cho hay, những chiếc quạt điện xuất xứ Trung Quốc thực ra đang được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa, hoặc những cửa hàng điện dân dụng khắp Hà Nội, giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/chiếc (với quạt cây).

Trong khi, những chiếc quạt y trang này ở chợ Bắc Lãm có giá chỉ hơn 200.000 đồng/chiếc, thậm chí quạt treo tường có giá 160.000 đồng/chiếc, nếu mua số lượng trên 10 chiếc giá còn rẻ hơn nữa.

“Mùa hè nắng nóng, tặng người thân quạt điện làm quà họ rất quý. Ở quê, kinh tế khó khăn, mua được chiếc quạt 500.000-700.000 đồng đối với nhiều gia đình là cả một khoản tiền lớn. Mình mua được quạt rẻ thế này biếu thì không còn gì bằng”, chị Hải kể.  

Quạt điện siêu rẻ: Hàng Tàu 200 nghìn/chiếc, dùng chán thì bỏ-2

Nhiều loại quạt điện giá siêu rẻ được bán tại chợ Bắc Lãm

Về chất lượng, anh Hùng - chủ một cửa hàng điện gia dụng tại chợ Bắc Lãm - đánh giá, những chiếc quạt này xuất xứ Trung Quốc, không có thương hiệu, thuộc hàng trôi nổi cho nên chất lượng thường bị đánh giá kém. Tuy vậy, nếu người dùng chịu khó bảo dưỡng lau dầu rồi bảo quản nơi khô thoáng thì quạt cũng có thể dùng ít nhất 3 năm.

Chỉ sang chiếc quạt tương tự đang dùng ở cửa hàng, anh Hùng nói: “Chiếc quạt này dùng đến nay đã 3 mùa hè rồi, chưa hỏng gì. Rẻ vậy, nếu có hỏng thì bán đồng nát, thay cái mới chứ sửa chữa gì”.

Theo anh Hùng, mỗi khi sắp đến hè, cửa hàng anh lại nhập số lượng lớn quạt điện xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có rất nhiều loại khác nhau, như quạt tích điện, quạt tích điện mini, quạt trần,... nhưng quạt cây và quạt treo tường được nhập về nhiều nhất.

“Mỗi năm, cửa hàng tôi bán ra không dưới 500 chiếc, gồm quạt cây và quạt treo tường. Nếu tính tất cả các cửa hàng ở chợ này mỗi năm cũng bán ra hàng vạn chiếc. Khách đến đây mua về để sử dụng thường sắm một lúc 5-10 cái về dùng dần, số lượng khách như vậy gần đây nhiều lên rõ rệt. Song, phần lớn quạt điện tôi bán buôn cho các cửa hàng điện tại các huyện, địa phương quanh Hà Nội nhập về bán lẻ”, anh Hùng cho biết.

Quạt điện siêu rẻ: Hàng Tàu 200 nghìn/chiếc, dùng chán thì bỏ-3

Mỗi thùng đựng 4 chiếc quạt điện, người mua không mặc cả

Còn anh Nguyên Văn Kế (Thanh Oai, Hà Nội), người chuyên nhận đơn ship hàng ở chợ Bắc Lãm, chia sẻ, anh thường xuyên nhận đơn hàng ship vào nội thành Hà Nội. Anh Kế nhận xét, thường là các sinh viên, chủ các phòng trọ, quán bia,... đặt hàng ở các kios trong chợ rồi nhờ anh chở, mỗi lần họ lấy hàng chục chiếc.

Theo quát sát của anh Kế, do quạt điện giá rẻ, người dùng thường không để ý đến nhãn dán trên quạt, các mã mà coi chúng có chất lượng tương đương nhau. Họ xác định nếu có hỏng thì vứt đi, mua quạt khác chứ không mang đi sửa. Chứ tiền sửa có khi bằng tiền mua cái quạt mới.

Trên mạng xã hội, hay trên shopee, nhiều gian hàng niêm yết giá các loại quạt điện tương tự giá rất rẻ, chỉ 100.000 đồng/chiếc, thậm chí chỉ 65.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi gọi điện hỏi mua đều kêu "hết hàng" và được tư vấn sang những loạt quạt khác có giá khoảng trên 500.000 đồng/chiếc.

“Họ toàn đưa ra giá rẻ vậy để mồi chào chứ làm gì có giá vài chục nghìn. Giá ở chợ Bắc Lãm thuộc loại rẻ nhất Hà Nội rồi, ngay cả người bán trên shopee cũng phải lấy hàng ở đây”, anh Hùng tiết lộ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quat-dien-sieu-re-hang-tau-200-nghin-chiec-dung-chan-thi-bo-2037490.html

Quạt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.