Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần

Sen đa lộc vừa có thể cắm trang trí, trồng làm cảnh hơn nữa còn là dược liệu bổ dưỡng.

Loại hoa chỉ mới xuất hiện nhiều ở nước ta một thời gian nhưng đã được nhiều người yêu thích với tên gọi nghe đã thấy sự sung túc, may mắn cho gia chủ: Sen đa lộc.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-1

Hoa sen đa lộc có hình dáng giống như cây hoa sen vẫn trồng ở dưới nước vì thế nó mới có tên gọi như vậy. Một số nơi còn gọi sen đa lộc là sen đất. Đây là giống sen có hoa nở to rất đẹp, cây có khả năng sinh sôi liên tục, trong mình lúc nào cũng căng đầy sức sống.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-2

Hiện nay sen đa lộc đang được bán trên các shop hoa nhưng hoa có sẵn có không nhiều. Trên các nhóm chợ online hoa sen đa lộc cũng được đăng bán khá nhiều với mức giá từ 50.000 - 55.000 đồng/bông Thường thì hoa sẽ bán theo bó 5 bông hoặc bó 10 bông. Vì giá hoa khá cao, cũng không được trồng ở miền Bắc mà đều từ Bình Dương ra nên thời gian gom đơn cũng từ 4 ngày đến một tuần.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-3

"Đây là loại hoa chủ yếu mọc hoang dã từ các vùng rừng núi ở Thái Lan và Indonesia. Trên thị trường hoa sen này khá hiếm, bởi ít nơi trồng. Mà hoa ngày càng được nhiều người biết đến nên nhu cầu mua hoa cũng tăng cao. Khoảng tầm tháng nữa là mùa hoa này đến giá thành chắc sẽ rẻ hơn", chị Hương cho hay.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-4

Hoa sen đa lộc, có màu đỏ tươi, viền cánh hoa có màu phơn phớt hồng, thường cho hoa quanh năm, nhưng mùa nở rộ nhất là tháng 5 và tháng 10, trung bình mỗi bụi cây cho khoảng từ 20 - 50 bông hoa trong một năm.

Ở Thái Lan, đa lộc có tên gọi là "đậu khấu". Đậu khấu là một loài hoa quý. Thời xa xưa, tại Thái Lan, hoa đậu khấu chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa, quý tộc, được bày biện ở những nơi sang trọng. Hoa còn được dùng để vẫy chào trong lễ đón các nguyên thủ quốc gia.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-5

Ngày nay, hoa sen đa lộc không chỉ dùng để thờ cúng trong nhà chùa, trong nhà với ý nghĩa may mắn, sung túc và hạnh phúc. Bên cạnh đó loài hòa này còn được dùng để trang trí trong các hội nghị, làm các món ăn thưởng thức trong làng ẩm thực châu Á, hoặc làm dược liệu phục vụ cho ngành Đông y.

Sen nhưng không sống trong nước - loại hoa mới lạ siêu hút khách, muốn mua phải đặt trước cả tuần-6

Sen đa lộc không có mùi hương, hoa tươi khá lâu từ 4 - 7 ngày nếu mua hoa đã nở. Hoa còn nụ thì chơi cũng ngót nghét nửa tháng. Loài hoa này có thể ngâm rượu cũng là một loại dược liệu được sử dụng trong đông y.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sen-nhung-khong-song-trong-nuoc-loai-hoa-moi-la-sieu-hut-khach-muon-mua-phai-dat-truoc-ca-tuan-162223103060007613.htm

hoa sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.