- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần điện máy 2020
Có mặt ở 63 tỉnh thành, Thế Giới Di Động vẫn không giấu tham vọng lớn hơn nữa với mục tiêu tăng thị phần bán lẻ điện thoại, điện máy lên 40-50% trong 3 năm tới.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.
Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động tự tin về mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD trong 3 năm tới.
Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.
Ngoài thị phần điện thoại, điện máy, doanh nghiệp muốn chiếm
lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Lệ Thanh
-
Mua sắm2 giờ trướcGiá cà phê Robusta trên sàn London cũng có 1 phiên giảm giá sau khi tăng kỷ lục
-
Mua sắm7 giờ trướcCác khách hàng từ Á đến Âu, Mỹ đều tăng mua mạnh giúp các mặt hàng nông sản trúng lớn. Hết quý I năm nay đã có 5 mặt hàng vào top “câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD”, trong đó cà phê thu tiền nhiều kỷ lục.
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá xăng dầu hôm nay 29/3/2024 trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng cao. Giá dầu Brent đã lên 87 USD/thùng. Còn tại thị trường trong nước, từ chiều qua, giá xăng được điều chỉnh tăng, giá dầu giảm.
-
Mua sắm11 giờ trướcGiá vàng hôm nay 29/3 trên thị trường quốc tế tăng dữ dội, tới 2.233 USD/ounce, chính thức phá kỷ lục cũ thiết lập trước đó. Trong nước, vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng, lên 81,5 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm15 giờ trướcMột con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcShopee cho người mua trả hàng trong 15 ngày thay vì 7 ngày, cho khách trả hàng nếu không muốn mua... Việc này khiến người bán bức xúc cho rằng sàn đang quá ưu ái người mua, chèn ép người bán.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm1 ngày trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm1 ngày trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.