- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần điện máy 2020
Thứ hai, 27/02/2017 08:00
Có mặt ở 63 tỉnh thành, Thế Giới Di Động vẫn không giấu tham vọng lớn hơn nữa với mục tiêu tăng thị phần bán lẻ điện thoại, điện máy lên 40-50% trong 3 năm tới.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động tự tin về mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD trong 3 năm tới.
Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.
Ngoài thị phần điện thoại, điện máy, doanh nghiệp muốn chiếm
lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.

Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.

lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Lệ Thanh
Gửi bình luận
- Mua sắm17 phút trướcGiá thịt lợn tăng ồ ạt từ chuồng đến chợ giúp người nông dân chăn nuôi lợn lãi tới 4 triệu đồng mỗi con.
- Mua sắm3 giờ trướcCon gà Đông Tảo thuần chủng nặng gần 6kg, có cặp chân khủng, xù xì,... được đại gia trả tới 20 triệu đồng mua về ăn Tết, song chủ nhân vẫn chưa có ý định bán.
- Mua sắm15 giờ trướcTối nay, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) lại tìm ra 1 vé số trúng giải Jackpot trị giá hơn 13 tỷ đồng của loại hình xổ số tự chọn Mega 6/45. Trước đó, nhiều giải thưởng độc đắc của Vietlott đã liên tiếp 'nổ' giòn giã.
- Mua sắm17 giờ trướcMới đây, Suntory PepsiCo vừa nhận tuyên dương với thành tích cao trong công tác thu, nộp cho ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.HCM năm 2020 và bằng khen về chấp hành chính sách thuế năm 2019, do Cục thuế tỉnh Đồng Nai trao.
- Mua sắm19 giờ trướcHơn 3,5 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối, trị giá gần 300 triệu đồng vừa bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện tại Nghệ An.
- Mua sắm20 giờ trướcChở đào Tết, quất cảnh là công việc thời vụ đang giúp không ít người kiếm thêm thu nhập trong những ngày cuối năm Âm lịch.
- Mua sắm23 giờ trướcDo ảnh hưởng dịch Covid-19, để giảm chi tiêu, nhiều hành khách đành phải lựa chọn phương án bay “lệch cao điểm” để bớt áp lực giá vé máy bay tăng cao dịp Tết.
- Mua sắm1 ngày trướcTrong khi nhiều chị em trẻ tuổi kêu than đang "méo mặt" vì mấy chục triệu đồng mới lo đủ cái Tết thì bạn vẫn có thể yên tâm chỉ mất 6 triệu mà vẫn có cái Tết ấm no, chẳng thiếu thứ gì nếu sử dụng cách chi tiêu tiết kiệm từ nàng dâu này.
- Mua sắm1 ngày trướcTừ tháng 6/2020 đến nay, đã có trên nửa triệu con lợn sống Thái Lan được nhập về Việt Nam để tăng cung. Song, những ngày cận Tết Nguyên đán, giá thịt lợn vẫn ồ ạt tăng mạnh, lên mức 78.000-85.000 đồng/kg.
- Mua sắm1 ngày trướcTừ bàn tay khéo kéo, tỉ mỉ, những sợi len dài đã biến thành tác phẩm hoa đào, hoa mai nghệ thuật có giá tới cả chục triệu đồng. Song, dịp Tết Nguyên đán này, để mua được loại hoa làm từ len sợi này không phải dễ.
- Mua sắm1 ngày trướcMột quả cam Xã Đoài (Nghệ An) bán với giá 80.000 - 100.000 đồng nhưng người trồng vẫn không đủ hàng cung ứng cho dịp Tết.
- Mua sắm1 ngày trướcNếu chỉ chăm chăm thưởng thức 3 thứ này khi đi ăn buffet bạn thực sự đang "vứt tiền qua cửa sổ".
- Mua sắm2 ngày trướcDo có vốn ít và chỉ có 2 vợ chồng tự bán nên anh Hào chỉ bỏ khoảng 25 triệu đồng để mua một vườn chuối với hơn 100 gốc. Tất nhiên, vườn chuối chủ yếu trồng chuối tiêu và một số ít cây chuối tây.
- Mua sắm2 ngày trướcDù có hình thù kỳ lạ, giá thành đắt đỏ, từ khâu đánh bắt đến chế biến đều công phu nhưng sam vẫn trở thành đặc sản mang đậm hương vị biển "được lòng" giới sành ăn.