Viên kim cương xanh lam cực hiếm được bán với giá hơn 1 nghìn tỷ đồng

Một viên kim cương xanh lam hoàn hảo nhất từng lên sàn đấu giá vừa được bán với giá 43,8 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) tại phiên bán đồ trang sức quý hiếm của hãng Christie ở Geneva, hãng đấu giá cho biết.

Viên kim cương xanh lam cực hiếm được bán với giá hơn 1 nghìn tỷ đồng-1

Viên kim cương xanh cực hiếm Bleu Royal. (Ảnh: Reuters)

Được đính trên một chiếc nhẫn, viên kim cương xanh mang tên Bleu Royal là một trong những viên kim cương hiếm nhất từng được khai quật.

Với trọng lượng 17,6 carat, Bleu Royal có giá trị ước tính lên tới 50 triệu USD trước khi được bán đấu giá hôm 6/11.

Ông Max Fawcett, trưởng bộ phận trang sức của Christie ở Geneva, cho biết viên kim cương này rất độc đáo vì có màu xanh đậm và hình quả lê rực rỡ chưa qua chỉnh sửa.

“Nó thực sự đáp ứng được tất cả các yêu cầu, đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng thu hút nhà sưu tập trên toàn thế giới, từ Viễn Đông đến Mỹ”, ông nói.

Trong một cuộc đấu giá khác hôm 6/11, Christie bán chiếc đồng hồ đeo tay Rolex mà Marlon Brando đeo trong phim Apocalypse Now năm 1979 với giá hơn 4,5 triệu franc Thụy Sĩ (gần 5 triệu USD). Nam diễn viên đã khắc chữ ký của mình ở mặt sau để phòng nguy cơ bị rơi trong lúc quay phim. Hai năm trước, chiếc đồng hồ đã được bán đấu giá với giá 2 triệu franc Thụy Sĩ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vien-kim-cuong-xanh-lam-cuc-hiem-duoc-ban-voi-gia-hon-1-nghin-ty-dong-post1585230.tpo

kim cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.