VinFast Lux- hành trình 21 tháng ‘hô biến’ từ bản phác thảo thành siêu phẩm ô tô Việt

Ngày 28/7/2019 sự kiện bàn giao những chiếc VinFast Lux đầu tiên trở thành dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, thời khắc chiếc xe ô tô hoàn toàn của người Việt, do người Việt phát triển chính thức gia nhập thị trường.

Ngày 28/7/2019 sự kiện bàn giao những chiếc VinFast Lux đầu tiên trở thành dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, thời khắc chiếc xe ô tô hoàn toàn của người Việt, do người Việt phát triển chính thức gia nhập thị trường.

Là sản phẩm tự phát triển đầu tiên của thương hiệu ô tô Việt VinFast, mẫu sedan Lux A2.0 và mẫu SUV Lux SA2.0 được làm theo cách độc đáo, chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới. Lần đầu tiên, khách hàng trở thành người quyết định hình dáng thiết kế của xe, thông qua chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast 1” được tổ chức vào tháng 10/2017.

VinFast Lux- hành trình 21 tháng ‘hô biến’ từ bản phác thảo thành siêu phẩm ô tô Việt-1
 

Sau khi ký kết hợp tác với các đối tác lớn hàng đầu thế giới như Pininfarina, BMW, Magna Steyr, AVL… để phát triển xe mẫu, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã có màn ra mắt ấn tượng tại triển lãm Paris Motor Show 2018 và được vinh danh là “Ngôi sao mới” của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

VinFast Lux- hành trình 21 tháng ‘hô biến’ từ bản phác thảo thành siêu phẩm ô tô Việt-2
 

Ngày 28/7 vừa qua, sau 21 tháng kể từ thời điểm hai bản vẽ phác thảo được lựa chọn, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã được bàn giao cho khách hàng, cũng theo cách “chưa từng có”. Lần đầu tiên, khách hàng được tận mục sở thị các dây chuyền sản xuất tại nhà máy, đồng thời được tự tay hoàn thiện chi tiết cuối cùng của xe và đích thân lái xe ra khỏi dây chuyền cuối.

Cùng nhìn lại hành trình 21 tháng thần tốc khai sinh ra dòng xe mang thương hiệu Việt VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 qua đoạn video clip dưới đây:

Minh Tuấn


VinFast, công nghiệp ô tô Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.