Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc

Goo Hye Sun bắt đầu sự nghiệp đạo diễn của mình với một bộ phim ngắn The Madonna vào năm ngoái.

Nữ diễn viên Goo Hye Sun đã không tham gia đóng một bộ phim nào trong suốt thờigian từ khi Boys Over Flowers kết thúc. Tuy nhiên, hiện tại cô đang tích cựchoàn tất những công đoạn cuối cùng của bộ phim Magic, bộ phim đầu tay của cô.Goo Hye Sun bắt đầu sự nghiệp đạo diễn của mình với một bộ phim ngắn The Madonnavào năm ngoái. Dưới đây là một cuộc phỏng vấn ngắn với cô do tạp chí DongA thựchiện

Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc

Bạn đã làm rất nhiều việc.Bạn muốn người khác gọi mình là gì?

Một người sống rất chăm chỉ? Tôi cũng không biết nên gọi mình là gì nữa. Tôi rấtthận trọng với việc này. Tuy nhiên, tôi có rất nhiều niềm đam mê.

Bạn thích nghe những lời nhận xét như thế nào của mọi người về mình?

Tôi thích nghe "Cô ấy làm việc thật chăm chỉ". Tôi cũng thích nghe "Khi nào côấy có thời gian để ngủ?" Tôi nghĩ tôi là một người nghiện làm việc. Khi tôikhông làm việc gì, tôi không thể ngồi yên một chỗ bởi vì tôi cảm thấy vô cùngkhó chịu và nghĩ rằng "Có phải mình là một kẻ vô dụng?" Ở nhà tôi thường tự làmnhững công việc trong nhà và nuôi 5 chú chó.
 
 Trên thực tế, không phải bây giờ Goo Hye Sun mới tiết lộ những tài năng tiềm ẩncủa cô. Khi còn bé, cô thích vẽ, viết và biểu diễn cho mọi người xem. Cô còn tựsáng tác những bài hát về trẻ con và hát chúng. Nói theo cách của Goo Hye Sun:"Khi tôi vẽ, âm nhạc đến với tôi. Và khi tôi sáng tác nhạc, những hình vẽ lạitìm đến với tôi." Năm đầu tiên ở trường trung học, năm 1997, Goo Hye Sun đã dànhgiải nhất trong một cuộc thi vẽ toàn quốc.

Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc

Bạn thích vẽ bằng bút bi, điều này thật lạ.

Sơn rất đắt tiền nên tôi đã dùng bút bi để vẽ từ khi còn bé. Nếu tôi vẽ bằng bútchì, tôi sẽ tẩy xóa rất nhiều. Vì vậy, tôi dùng bút bi để tôi không thể xóađược. Thậm chí nếu những thứ mà tôi vẽ ra không như ý muốn ban đầu, tôi sẽ vẫngiữ nó lại và xem đó là một phong cách mới.
 Bạn đã đến với SM Entertainment vì bạn muốn trở thành ca sĩ?

Vào lúc đó, tôi cũng chưa có khái niệm rõ ràng về cuộc sống mà tôi mong muốn. Đóchỉ là một ước muốn mơ hồ. Và tôi không thích đi học. Thay vì việc học tập tạitrường học, tôi thích học tập thông qua những kinh nghiệm thực tế. Tôi thíchthực hành hơn là lí thuyết suông.

Bạn đã ghét trường học như vậy ư?

Tôi nghĩ tôi đã mất hứng thú với trường học kể từ năm đầu tiên ở trường trunghọc. Tôi nghĩ rằng "Liệu mình sẽ sử dụng tất cả kiến thức về toán học này ởđâu?" và tôi không hề thấy hứng thú học. Thêm vào đó, lúc đấy tôi còn trẻ nêntôi càng có ác cảm với trường học.
 Goo Hye Sun cho biết thời gian cô học tập chăm chỉ nhất là vào học kì đầu tiêncủa năm đầu tiên trong Khoa Truyền Thông và Giải Trí của Trường đại học NữSeoul. Lúc đó, bố mẹ của cô rất phản đối việc tham gia các trung tâm nghệ thuật.Vì vậy cô quyết định không tăng thêm gánh nặng cho cha mẹ bằng việc học thậtchăm chỉ để nhận học bổng. Nhưng vào học kì hai, cô đã bỏ dở việc học để xuấthiện trên MBC sitcom Nonstop 5.

Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc

Chẳng phải bạn vẫn cần sự giáo dục sao?

Nếu tôi sinh ra trong một gia đình giàu có, và có thể làm bất cứ điều gì tôimuốn, tôi sẽ bị bó hẹp trong những suy nghĩ của mình. Khi tôi tự nghĩ ra các ýtưởng một cách tự do, tôi luôn nghĩ điều đó là hoàn toàn có thể. Tôi hoàn toàncó cách nhìn nhận khác với những người theo nền giáo dục định sẵn. Khi tôi mớibắt đầu đạo diễn bộ phim, từ mà tôi nghe được nhiều nhất là "Bạn không thể làmđiều đó".

Nhưng tôi thường trả lời: "Tại sao tôi không thể? Tôi vẫn có thể làm nó." Vì thếcác nhân viên của bộ phim The Madonna đã cười rất nhiều khi trong thấy tôi làmviệc. Cuối cùng điều kì diệu cũng đến, bây giờ họ đã nghĩ lại rằng "Bạn có thểlàm điều đó’.

Điều gì đã cho bạn cơ hội đểtrở thành đạo diễn?

Khi tôi xuất hiện trên Nonstop 5 của MBC, tôi đã nghĩ rằng điều đó sẽ giúp íchrất nhiều cho khả năng diễn xuất của tôi, vì vậy tôi quyết định thử. Trong quátrình tìm kiếm một nhân vật phù hợp với tôi, tôi đã ngừng việc viết kịch bảnlại. Sau đó tôi luyện tập lại kịch bản. Thông qua quá trình đó, khả năng đạodiễn đến với tôi một cách tự nhiên.

Bây giờ bạn mới chỉ 27 tuổi. Bạn có nghĩ mình còn quá trẻ để làm đạo diễn?

Tôi đã đến Nhật để dự Yubari International Film Festival vào cuối tháng 2, và cómột người nhỏ hơn tôi 3 tuổi cũng đã nhận giải. Các nhân viên của bộ phim Magic,hầu hết đều nhỏ tuổi hơn tôi.

Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc

Bộ phim Boys Over Flowersnăm ngoái là một thử thách lớn với bạn?

Tôi đã cân nhắc rất nhiều khi nhận được lời mời. Tôi đã có một hình tượngtrong sáng, vì vậy tôi cố ý chọn một bộ phim cổ trang [King and I]. Vì vậytôi lo lắng rất nhiều vì phải quay lại đóng vai một cô gái trẻ trung. Tôi đãquyết định sẽ nhận vai bởi đạo diễn của bộ phim thực sự muốn tôi tham gia.

Bạn đã từng nhận được nhiều lời nhận xét rằng vai diễn trong phim cổtrang bạn đóng khá là không tự nhiên, kì lạ.

Lúc đó, tôi muốn thử một vai diễn lớn hơn, giống như một đứa trẻ bắt chướclàm người lớn.

Bạn bắt đầu sự nghiệp vớigương mặt đẹp, và có nhiều nhận định, thành kiến về điều này.

Trong bất kì trường hợp nào, tôivẫn nghĩ việc có gương mặt đẹp cũng có nhiều điểm thuận lợi. Tôi bước vào ngànhcông nghiệp tương đối dễ dàng. Lúc đầu tôi lo lắng nó sẽ gây trở ngại cho sựnghiệp của tôi. Nhưng không, nó đã giúp ích cho tôi rất nhiều.

Bạn sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ở những lĩnh vực khác chứ?

Điều đó phụ thuộc vào bộ phimnày. Nhìn lại những thứ tôi đã làm: âm nhạc, tiểu thuyết, vẽ, tất cả đều phục vụcho bộ phim này. Phim là một tác phẩm nghệ thuật tổng hợp. Tôi luôn coi khíacạnh quan trọng nhất trong bộ phim là âm nhạc và nghệ thuật. Tôi đặt tất cả mọithứ vào các cảnh quay.

Theo Lolli
Goo Hye Sun: Tôi là người nghiện làm việc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.