"Thanh Hoa sống vô tổ chức lắm!"

Đó chính là lời "tự thú" của NSND Thanh Hoa – một giọng ca từng làm say đắm rất nhiều người và nay đã lên chức bà nhưng vẫn say mê âm nhạc. Sắp tới đây, chị còn tổ chức một cuộc thi hát rất “hoành tráng” dành cho người Việt ở nước ngoài.

Đó chính là lời "tự thú"của – một giọng ca từng làm say đắm rất nhiều người và nay đãlên chức bà nhưng vẫn say mê âm nhạc. Sắp tới đây, chị còn tổ chức một cuộcthi hát rất “hoành tráng” dành cho người Việt ở nước ngoài.

Nghệ sĩ nhân dân (NSND) ThanhHoa năm nay đã 60. Thế mà chị vẫn hát, vẫn điều hành công ty Thanh HoaConcert với phòng trà Aladin, với các chuyến biểu diễn trong và ngoài nước.Mới đây chị còn phát hành băng đĩa, sắp tới lại tổ chức cuộc thi hát chokiều bào ở nước ngoài. Thanh Hoa sôi nổi nói về những dự định sắp tới, cảmgiác như đang  rất sung mãn.

"Thanh Hoa sống vô tổ chức lắm!"

NSND Thanh Hoa

Ở tuổi 60 phần lớn phụ nữsẽ nghỉ ngơi, còn Thanh Hoa vẫn mải mê với công việc. Như thế là vì đam mêhay tham vọng?

Cũng có người nói Thanh Hoatham vọng. Nhưng Thanh Hoa nghĩ con người ta sống không biết khát vọng, hoặckhông biết biến khát vọng thành hiện thực thì thật đáng tiếc. Còn nghỉ ngơi,với Thanh Hoa, đôi khi chỉ là được nghe con trai hát mình thấy xúc động cókhi còn hơn cho đi nghỉ mát hay tắm suối khoáng rồi đấy.

Nhiều việc như vậy, chịsắp xếp công việc ra sao?

Ồ, Thanh Hoa sống vô tổ chứclắm. Khi hứng lên có thể thức đêm xem một trận bóng, xong rồi ngủ tới 11 giờtrưa. Có hôm lên văn phòng ngồi lại chẳng làm gì cả, chỉ chơi games, có ngàylàm việc căng thẳng, 7 giờ tối về chẳng kịp ăn cơm là lăn ra ngủ. Sinh hoạtcủa Thanh Hoa nó cũng thăng trầm như cảm xúc người nghệ sĩ.

Lúc rảnh rỗi, Thanh Hoathích làm gì nhất?

Thanh Hoa thèm khát được 5đứa cháu ngoại, 1 đứa cháu nội, con trai con gái, con dâu con rể tụ tập,cùng ăn một món gì đó do chính chồng của Thanh Hoa nấu. Đó là lúc Thanh Hoađúng là một người bà, người vợ, người mẹ hạnh phúc.

"Thanh Hoa sống vô tổ chức lắm!"

Công ty của chị mới mởrộng kinh doanh bằng việc phát hành băng đĩa. Trong thời buổi băng đĩa lậuhoành hành như hiện nay, đây có phải là bước đi mạo hiểm?

Đúng là mạo hiểm. Nhưng nóithật Thanh Hoa không định làm giàu bằng tiền phát hành băng đĩa. Thanh Hoakhẳng định lấy chất lượng nghệ thuật của băng đĩa làm tiêu chí phát hành.Hiện tại, Thanh Hoa chỉ muốn làm ra các sản phẩm chất lượng, chứ chưa nghĩtới lãi, mà cũng không biết khi nào sẽ thu được vốn nữa. Sản phẩm đầu taycủa Thanh Hoa Concert là album “Độc thoại” của Tôn Thất Sơn với những tìnhkhúc trữ tình, lãng mạn. Sắp tới có những nghệ sĩ đặt hàng như nghệ sĩ KimTiến, ca sĩ Việt Hà, Lê Mận.

Có phải chị vừa “trúng”một chương trình biểu diễn lớn cho công ty mình?

Đúng là Thanh Hoa Concertđang tối mặt tối mũi với dự án lớn này, nhưng không phải tự nhiên “trúng”.Suốt 7 năm đưa đoàn đi biểu diễn nước ngoài, Thanh Hoa luôn mong muốn tổchức được một cuộc thi hát dành cho người Việt ở nước ngoài. May mắn thờigian này Ban Đối ngoại Đài truyền hình Việt Nam (VTV4) đang thực hiện chươngtrình “Tôi yêu tiếng nước tôi” nên đồng ý giúp đỡ và kết hợp với công tyThanh Hoa tổ chức cuộc thi. Thanh Hoa mong muốn qua cuộc thi bà con xa quêcó dịp giao lưu và hiểu nhau hơn nữa.

"Thanh Hoa sống vô tổ chức lắm!"

Vậy chị đã làm những gìđể chuẩn bị cho cuộc thi?

Năm nay cuộc thi sẽ chỉ diễnra ở châu Âu với 9 nước: Anh, Pháp, Đức, Nga, Ukraine, Ba Lan… Từ tháng 5tới tháng 7, Thanh Hoa và đại diện VTV4 sẽ có mặt tại các nước ở châu Âu đểlàm giám khảo cho vòng thi sơ khảo. Tới cuối năm, vòng chung kết cuộc thi sẽdiễn ra tại Hà Nội.

Theo "Thanh Hoa sống vô tổ chức lắm!"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.