4 loại cây thích hợp cho người mới trồng, không phải bận tâm chăm sóc nhiều, tài lộc cả năm sẽ sung túc

Sau thời gian làm việc mệt mỏi, trở về ngôi nhà có những cây xanh sẽ khiến chúng ta cảm thấy thư thái và xanh mát hơn. Với những người mới trồng cây, bạn có thể chọn trồng 4 cây sau để giúp vượng khí và mang lại may mắn cho gia đình.

Trầu bà lá xẻ là loại cây trồng trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, được mọi người vô cùng yêu thích. Lá của trầu bà lá xẻ thường xanh trong tất cả các mùa, vì lá sẽ chẻ ra và giống như lưng của con rùa nên nó được đặt tên là Monstera (trầu bà lá xẻ), việc chăm sóc trầu bà lá xẻ rất đơn giản, là loại cây chịu bóng mát, thường ở trong nhà. Cây có thể phát triển tốt, nhất là vào mùa hè, tránh ánh nắng trực tiếp, thường đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ trong nhà hoặc cạnh cửa sổ.

4 loại cây thích hợp cho người mới trồng, không phải bận tâm chăm sóc nhiều, tài lộc cả năm sẽ sung túc-1Cây trầu bà lá xẻ

Cây kim ngân (phát tài) có thân cao, thẳng, lá rộng và mềm, là loại cây mang ý nghĩa tốt lành rất tốt, phát tài phát lộc. Cây kim ngân cũng mang ý nghĩa phong thủy là điềm lành, vừa sang trọng, đẹp mắt lại có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, vượng khí, nâng tầm con người, chưng một chậu trong nhà là điều rất tốt.

4 loại cây thích hợp cho người mới trồng, không phải bận tâm chăm sóc nhiều, tài lộc cả năm sẽ sung túc-2

Vào mùa xuân, khi nhiệt độ thích hợp, các cây non của cây kim ngân có thể được trồng trong chậu. Khi thay chậu có thể dùng đất vườn, đất mục, đất cát, tỷ lệ như nhau có thể dùng ít cát, xới xáo làm giống, mùa xuân là mùa cao điểm sinh trưởng của cây lộc non, sau khi thay đất phải đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng. Đủ ánh sáng, chú ý quản lý nước và phân bón. Khi nhiệt độ ngoài trời ổn định trên 15 ℃, cũng có thể chuyển nó ra ban công để canh tác.

Cây chân chim 7 lá hay còn gọi là cây ngũ gia bì có khả năng thích nghi cao và thích hợp trồng trong môi trường ấm và ẩm ướt, bạn có thể phun một ít nước sạch xung quanh khi thấy cây khỏe sẽ có khả năng chịu hạn tốt hơn, bạn cũng có thể đổ một ít nước vo gạo đã phân hủy để cây ngũ gia bì phát triển lâu hơn và sung túc hơn. Cây ngũ gia bì có lá mảnh và thường xanh quanh năm, còn có thể mọc ra những bông hoa màu trắng rất đẹp, đặt cạnh máy tính không những đỡ mỏi mắt mà còn hút sạch bụi bẩn trong không khí.

4 loại cây thích hợp cho người mới trồng, không phải bận tâm chăm sóc nhiều, tài lộc cả năm sẽ sung túc-3

Cây dây nhện lá thường xanh quanh năm, không chỉ có giá trị làm xanh mát, mà còn có tác dụng hấp thụ các chất độc hại như nicotin trong không khí, còn có thể chống bức xạ, giảm mỏi mắt. Nó thích một môi trường nửa râm ấm và ẩm ướt, để làm cho cây đầy đủ hơn, nó có thể được xới xáo trực tiếp, để nhiều nhánh phụ mới ra đời, như vậy nó sẽ phát triển thành một hình dạng cây đặc biệt tươi tốt và đầy đủ, với các nhánh tươi tốt.

4 loại cây thích hợp cho người mới trồng, không phải bận tâm chăm sóc nhiều, tài lộc cả năm sẽ sung túc-4

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-loai-cay-thich-hop-cho-nguoi-moi-trong-khong-phai-ban-tam-cham-soc-nhieu-tai-loc-ca-nam-se-sung-tuc-52638.html

phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.