5 loại hoa được mệnh danh "cây phú quý", chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ

Những loại hoa này mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, giúp chủ nhà thu hút nhiều tài lộc, làm ăn ngày càng phát đạt.

Những ai thích trồng hoa luôn trồng một vài chậu cây ở nhà để trang trí nhà cửa và làm cho không gian sống trở nên xanh hơn. Đặc biệt một số gia đình giàu có thường trồng nhiều cây mang ý nghĩa phong thủy, thu hút tài lộc và vận may.

Trên thực tế, bạn không cần mua những chậu cảnh quá đắt tiền nhưng vẫn mang ý nghĩa tốt lành, tăng thêm vượng khí cho mái ấm. 7 loài cây hoa phong thủy dưới đây là lựa chọn hàng đầu được giới nhà giàu ưa chuộng.

1. Cây đại quân tử (quân tử lan)

Từ thời cổ đại, cây đại quân tử đã rất được giới quý tộc yêu thích. Lá của đại quân tử dày, nhìn từ phía bên giống như một chiếc quạt khép, khi nhìn trực diện thì như một chiếc quạt mở đều.

Khi hoa lan quân tử nở, trông cứ như một tài tử điềm đạm, tài nhưng không kiêu, trí nhưng không ngạo. Dù là đặt ở vị trí nào cũng toát lên vẻ thanh tao, sang trọng. Cây đại quân tử thích hợp đặt trong nhà, nếu phối cùng chiếc chậu mang hơi hướng cổ điển thì càng đẹp hơn.

5 loại hoa được mệnh danh cây phú quý, chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ-1

2. Măng leo (măng bàn tay, thủy tùng)

Măng leo có hương nồng, thường được đặt trong phòng làm việc. Nếu phải chọn một chậu cây nhỏ xinh để đặt trên bàn, cây măng leo sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Măng leo có kích thước nhỏ, cành nhánh rủ xuống tự nhiên, lá có hình dạng như những đám mây bồng bềnh, thân cành mảnh nhưng vẫn chắc chắn, ngụ ý tinh thần vươn lên vững vàng.

5 loại hoa được mệnh danh cây phú quý, chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ-2

Đặt một chậu măng leo xanh tốt trong phòng làm việc có thể làm giảm mỏi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời tạo cho gia chủ động lực để không ngừng tiến bộ, giống như những khớp tre của măng leo vậy, không ngừng vươn cao.

3. Cây sen đá đô la

Cái tên sen đá đô la rất may mắn, hơn nữa giá thành lại rẻ. Loại cây này khi được tạo dáng bonsai kết hợp với chậu cây cổ sẽ càng thanh tao, sang trọng.

Tuổi thọ của cây sen đá đô la có thể lên đến vài chục năm, nuôi trồng rất đơn giản, lại mang ý nghĩa tốt đẹp. Đây là loại cây mọng nước rất đẹp, bạn có thể cắt tỉa thành nhiều dáng bonsai khác nhau để tô điểm cho không gian sống.

5 loại hoa được mệnh danh cây phú quý, chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ-3

4. Cây phát tài (cây kim ngân)

Cây phát tài thường được trồng trong phòng khách và cửa ra vào ở nhiều trung tâm thương mại. Cây phát tài tượng trưng cho tài lộc dồi dào, mang ý nghĩa tốt lành nên đương nhiên được nhiều người lựa chọn.

Hơn nữa, dáng cây đặc biệt cao và đẹp, tỏa ra những tán lá tươi tốt. Loài cây này vừa được trồng để thanh lọc không khí, vừa để trang trí nhà cửa.

5 loại hoa được mệnh danh cây phú quý, chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ-4
 

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cùng là loài cây được giới nhà giàu ưa chuộng. Lá mọc thẳng, phiến lá có viền vàng và sọc hổ, trông rất độc đáo. Loại cây này rất dễ chăm sóc, dễ dàng chia và ghép chậu, khả năng chịu nóng và chịu râm tuyệt vời, dù là đặt ở đâu cũng rất xinh xắn.

5 loại hoa được mệnh danh cây phú quý, chủ nhà trồng càng nhiều, tiền càng vào như thác lũ-5

So với những loại cây khác thì lưỡi hổ dễ nuôi trồng hơn rất nhiều, bạn có thể trồng trong phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, bất cứ nơi nào có ánh sáng tán xạ.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-hoa-duoc-menh-danh-cay-phu-quy-chu-nha-trong-cang-nhieu-tien-cang-vao-nhu-thac-lu.html

cây phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.