7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe

Thực vật rất cần thiết cho sự sống trên hành tinh của chúng ta, bởi nó tạo ra lượng oxy để con người hít thở. Một số loại cây có khả năng làm sạch không khí, xua đuổi côn trùng, chữa các bệnh về hô hấp và thậm chí nâng cao tinh thần.

Cây dành dành

Hoa dành dành rất đẹp nên có thể trang trí mọi không gian tại nhà. Nó cũng có đặc tính an thần giúp giảm chứng mất ngủ, khó chịu, lo lắng và điều trị vết thương, bong gân và đau nhức cơ.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-1Những loại cây cảnh nên đặt trong hoặc xung quanh nhà.

Hoa cúc tím

Bên cạnh việc hoàn hảo để trang trí nhà cửa, hoa cúc tím còn có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe. Ví dụ, nó thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm. Nó cũng đã được chứng minh là có thể chống lại cảm lạnh thông thường.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-2

Cây houseleek

Cây houseleek còn có những đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Nguyên tắc hoạt động của nó có thể giúp giảm tiêu chảy, chữa lành vết loét trong miệng và trên da, điều trị ngứa do côn trùng cắn.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-3

Cây huyết dụ

Nhiều người nghĩ rằng sau khi làm sạch kỹ lưỡng, nhà sẽ không còn ô nhiễm và bụi bẩn. Tuy nhiên, có một số sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày lại thải ra chất độc hại mà chúng ta không hề hay biết.

Ví dụ, sơn tường có thể chứa benzen, mỹ phẩm có thể được làm bằng các hóa chất nguy hiểm, các sản phẩm tẩy rửa cũng vậy. Cây huyết dụ được coi là một loại cây thanh lọc vì nó rất hiệu quả trong việc hấp thụ carbon monoxide từ không khí và loại bỏ benzen. Đặt nó ở một nơi nào đó trong nhà của bạn, nơi bạn dành nhiều thời gian hoặc nơi bạn nghĩ rằng nó cần thiết để thanh lọc không khí.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-4

Cây dây nhện

Cây dây nhện là loại cây cảnh để bàn có khả năng hấp thụ ô nhiễm rất lớn, có thể hấp thu, làm sạch hết những khí có hại trong nhà một thời gian ngắn. Cây này còn được gọi là “máy lọc không khí”, hấp thu 80% formaldehyde; 95% khí CO2; phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra; hấp thu nicotine trong khói thuốc lá.

Ngoài ra còn có thể hấp thu tia bức xạ máy tính. Nhờ khả năng của mình, cây biến chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Thân cây nhện có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi, tiêu sưng tán viêm. Dùng thân cây giã nát, đắp ngoài vết thương có tác dụng làm lành vết thương.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-5

Cây kim sa

Nó có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Ví dụ như tác dụng giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn nên có thể dùng để chống đau cơ, chống bầm tím và tránh nhiễm trùng.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-6

Cây hồng môn

Loại cây trồng trong nhà này cần đảm bảo có ánh sáng tốt, độ ẩm tốt trong môi trường và tránh gió lùa. Đổi lại, hồng môn sẽ giúp bạn thanh lọc và khử độc cho ngôi nhà của bạn, vì nó có khả năng hấp thụ các hóa chất do một số sản phẩm tẩy rửa tiết ra. Vì vậy, hồng môn lý tưởng để đặt trong phòng tắm hoặc nhà bếp.

7 loại cây mà gia đình nào cũng nên trồng ở quanh nhà, không chỉ đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe-7

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-loai-cay-ma-gia-dinh-nao-cung-nen-trong-o-quanh-nha-khong-chi-dep-ma-con-giup-cai-thien-suc-khoe-116543.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.